Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Chị em Song Nhi nhoẻn miệng cười khi Phó Chủ tịch nước đến thăm

Cập nhật: 20/07/2020 17:18 | Trần Thị Mai

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã được chứng kiến nụ cười của cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi khi đến thăm hai em tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Chị em Song Nhi nhoẻn miệng cười khi Phó Chủ tịch nước đến thăm

Sáng nay (20/7), Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn quan chức cấp cao Bộ Y tế đã đến thăm hỏi hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi sau ca phẫu thuật tách dính phức tạp và làm việc tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Điều đặc biệt là cặp Song Nhi đã nhoẻn miệng cười, mở mắt khi Phó Chủ tịch nước lắc đồ chơi, khen xinh đẹp và động viên hai em cố lên.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Phó Chủ tịch nước đã biểu dương trưởng ê kip ca phẫu thuật và gần 100 y, bác sĩ đã chuẩn bị kỹ lưỡng và tham gia ca phẫu thuật lịch sử đầy khó khăn để mang lại cuộc sống mới cho hai bé.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh bày tỏ sự xúc động khi đến thăm Trúc Nhi - Diệu Nhi, đồng thời hy vọng hai bé sẽ bình phục và phát triển tốt.

Cập nhật tình hình sức khỏe cặp song sinh, TS.BS. Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố - cho biết hai bé hiện vẫn còn đang thở máy, hỗ trợ giảm đau. Bệnh viện đang tập trung toàn lực để chăm sóc hồi sức, chống nhiễm trùng cho hai bé.

Theo TS.BS. Trương Quang Định, mỗi bé phải chịu 4 cuộc đại phẫu: tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn nên giai đoạn hậu phẫu vẫn còn rất nhiều khó khăn. Đặc biệt là bé Diệu Nhi do bị hẹp khí quản bên trái nên gặp khó khăn về hô hấp hơn Trúc Nhi, đang được theo dõi chặt chẽ. Hiện bệnh viện đang hỗ trợ chi phí điều trị và phẫu thuật cho hai bé từ khi mới nhập viện. Nguy cơ nhiễm trùng còn rất cao nên hai bé được điều trị rất tích cực theo sát tất cả các diễn biến. Ngày hôm qua, các y bác sĩ cũng đã chuyển giường chống nhiễm trùng cho hai bé.

Tất cả chi phí phẫu thuật được bệnh viện hỗ trợ. Hiện tổng số tiền của các mạnh thường quân quyên góp cho hai bé là 2 tỷ đồng.

Các bác sĩ cho biết, con đường phía trước sẽ còn rất gian nan nhưng các y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để đưa bé về cuộc sống bình thường.

Cao đẳng Y Dược TPHCM sưu tầm và tổng hợp