Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Chiều hôm nay nhiều trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn 2019

Cập nhật: 08/08/2019 11:22 | Nhâm PT

Hôm nay Bộ GD-ĐT sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng vào 17 giờ 30. Dự kiến nhiều trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn ngay sau phiên lọc ảo.

Chiều hôm nay nhiều trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn 2019

Năm 2019, cả nước có hơn 653.000 thí sinh đăng ký với tổng số hơn 2,5 triệu nguyện vọng vào các ngành đào tạo. Thực hiện xét tuyển và lọc ảo tuyển sinh năm 2019 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6/8 - 8/8/2019. 

Năm 2019, 146 trường đại học tham gia vào 2 nhóm lọc ảo lớn của cả nước. Trong đó, ĐH Quốc gia TP.HCM chủ trì nhóm lọc ảo phía Nam gồm 90 trường từ Quảng Bình trở vào; ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì nhóm lọc ảo của 50 trường phía Bắc. Nhiều trường đại học chỉ tham gia nhóm lọc ảo toàn quốc do Bộ GD&ĐT thực hiện.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện lọc ảo toàn quốc lần cuối cùng (lần thứ 6) vào 17h ngày 8/8. Các trường đại học sẽ công bố điểm chuẩn chính thức bằng phương thức xét kết quả thi THPT quốc gia. 

Hôm nay hai nhóm xét tuyển phía Bắc và phía Nam đang tiếp tục chạy lọc ảo theo nhóm đến 17h ngày 8-8 với 14 bước. Sau thời điểm 17h ngày 8/8 cho đến trước 17 giờ ngày 9/8, các trường đại học trên cả nước mới có dữ liệu điểm trúng tuyển và danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức.

Theo tìm hiểu được biết một số trường đại học khối kinh tế điểm chuẩn có xu hướng cao hơn so với năm trước, nhất là những ngành/chuyên ngành hot nhiều thí sinh đặt hồ sơ. Thí sinh trúng tuyển có khoảng một tuần để xác nhận nhập học đợt 1 tới trước 17h00 ngày 15/8/2019.

Từ 19g00 ngày 08/8/2019, thí sinh có thể bắt đầu tra cứu danh sách trúng tuyển và xác nhận nhập học trực tuyến vào trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Từ 19g00 ngày 08/8/2019, thí sinh có thể bắt đầu tra cứu danh sách trúng tuyển và xác nhận nhập học trực tuyến vào trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Trong chiều tối 8-8 dự kiến sẽ có nhiều trường đại học công bố điểm chuẩn đó là: Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM.

Những trường dự kiến công bố trong ngày 9-8 là các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM…

Ngay trong chiều 8/8 dự kiến ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân và nhiều trường khác ở miền Bắc cũng sẽ công bố điểm chuẩn 2019.

Bộ GD&ĐT nhấn mạnh danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức là danh sách được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường sau khi lọc ảo lần cuối vào ngày 8/8(trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống). Đặc biệt, Bộ Giáo dục và đào tạo cho biết, sau khi lọc ảo lần cuối vào ngày 8/8 các trường đại học cả nước tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức.

Các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức

Các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức

Nhận định về quy trình lọc ảo xét tuyển, tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP HCM, cho biết, ở ngày lọc ảo thứ 2 tình hình chung vẫn khá ổn định tuy nhiên so với ngày đầu tiên, điểm chuẩn được xác định có một vài biến động. Đáng nói có ngành điểm chuẩn giảm so với ngày đầu tiên, có ngành thấp hơn cả năm 2018.Biên độ lệch giữa các lần chạy lọc ảo không lớn nên khá thuận lợi cho các trường trong xác định điểm chuẩn. 

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, năm 2019 các trường đại học được tự chủ tuyển sinh và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm xác định chỉ tiêu, điểm trúng tuyển các ngành/nhóm ngành khác nhau. Nếu trường xác định danh sách trúng tuyển dự kiến không sát với thực tế dẫn đến tuyển vượt chỉ tiêu thì sẽ bị xử lý.

Các trường đại học công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo công bố thang điểm xét tuyển và các thông tin tiêu chí phụ (nếu có).

Trong mấy ngày vừa qua, một số trường đại học đã công bố điểm trúng tuyển năm 2019 bằng kết quả thi trung học phổ thông quốc gia, như vậy là vi phạm quy chế tuyển sinh. Bộ Giáo dục và đào tạo đang yêu cầu các trường này có báo cáo cụ thể, sau đó Bộ sẽ có hướng xử lý vì vi phạm quy chế tuyển sinh. 

Bộ Giáo dục và đào tạo cho biết, sau khi kết thúc tuyển sinh đợt 1, các trường đại học không tuyển  đủ chỉ tiêu trong đợt 1 có thể tuyển bổ sung các đợt sau.

Một số ngành đã có điểm chuẩn 

Theo Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội, mức trúng tuyển các ngành của trường sẽ từ 20 điểm Tuy rằng hết chiều ngày 8/8 mới có điểm trúng tuyển nhưng hiện nay một số ngành của trường đã có được điểm chuẩn khá chính xác vì trong ngày thứ 2 lọc ảo điểm các ngành này ổn định, dao động rất nhỏ. Vậy nên ngày 8/8 lọc ảo toàn quốc, điểm các ngành này cũng sẽ khó thay đổi. 

Điểm chuẩn các ngành không khác với dự đoán trước đó, chỉ có một số ngành hot như Khoa học Máy tính trước đó dự báo tăng khoảng 1,5 điểm so với năm 2018 thì hiện tại đã tăng 2 điểm. 

ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng đưa ra được mức điểm chuẩn dự kiến sau 2 ngày lọc ảo. Theo đó, ngành có điểm chuẩn dự kiến cao nhất là Công nghệ Thực phẩm với 20,5 điểm; ngành Ngôn ngữ Anh, Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống cùng điểm 20; ngành Quản trị kinh doanh 19,5; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 18,5 điểm. Ba ngành cùng dự kiến lấy 18 điểm là Kinh doanh quốc tế, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán. Thấp nhất là Công nghệ chế biến thủy sản 15 điểm và Công nghệ vật liệu 15,1 điểm.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về điểm chuẩn năm 2019 mời thí sinh và bạn đọc theo dõi.