Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Chưa thu học phí, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chờ cơ chế tự chủ

Cập nhật: 10/09/2018 08:33 | Thu Hương

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chờ chế tự chủ chỉ thu một số khoản phí hồ sơ, thẻ sinh viên, khám sức khỏe, các loại bảo hiểm.

Chưa thu học phí, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chờ cơ chế tự chủ

Chắc hẳn thông tin tăng gấp 1,5-2 lần phí vẫn chưa hết gây bàng hoàng cho nhiều thí sinh và phụ huynh có con em thi đỗ trường này. Cụ thể, nhà trường đã tăng mức phí dự kiến từ 1,070.000 đồng/tháng cho các đối tượng hộ khẩu ở TP.HCM và những đối tượng tỉnh khác là 2.200.000 đồng/tháng thành một mức phí chung cho tất cả sinh viên là 2,5 triệu/ tháng. Trong đó, cao nhất là các ngành Đa khoa, Răng-Hàm-Mặt tăng lên đến 4,4 triệu/tháng.

Điều này đã khiến nhiều bạn sinh viên và gia đình đang trong niềm vui thi đỗ đại học lại phải lo lắng khôn nguôi về khoản tiền không được báo trước. Đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khiến họ rơi vào tình cảnh “học cũng dở mà không học cũng dở”.

Tuy nhiên, ngày 25/8 vừa mới đây, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch mới chỉ thông báo về mức thu các khoản phí nhập học: hồ sơ, hành chính, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể, thẻ sinh viên, khám sức khỏe  với số tiền gần 1 triệu đồng. Vậy còn số tiền học phí thì sao?

y khoa phạm ngọ c thạch

Học phí cho sinh viên không có hộ khâu TP.HCM

 

y khoa phạm ngọc thạch 2

Học phí cho sinh viên có hộ khâu TP.HCM

Hiệu trưởng Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch PGS Ngô Minh Xuân cho biết, hiện nay trường đang chờ phê duyệt đề án tự chủ tài chính của UBND TP HCM theo nhóm tự chỉ tài chính toàn phần và sẽ có trong khoảng đầu tháng tới. Nhà trường sẽ thực hiện thu ngay trong năm nay nếu được chấp thuận.

Mức học phí mới sẽ chỉ được áp dụng cho tân sinh viên còn những sinh viên từ niên khóa 2017 -2018 trở về trước vẫn đóng theo mức học phí cũ.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp