Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cơ hội vào thẳng nhiều trường đại học khi sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế 6.5 IELTS

Cập nhật: 05/09/2019 16:57 | Nhâm PT

Nhiều ngôi trường top đầu như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Ngoại giao, Đại học Quốc gia, Đại học Hà Nội, Đại học Kinh tế, Đại học Bách khoa, Đại học Luật đã ứng dụng tiêu chí xét tuyển  thẳng thí sinh sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế 6.5 IELTS.

Cơ hội vào thẳng nhiều trường đại học khi sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế 6.5 IELTS

Như vậy có nghĩa là những em thí sinh giỏi IELTS sẽ được tăng cơ hội xét tuyển vào đại học. Nhất là các trường thuộc top ngành kinh tế và kỹ thuật hiện nay đều chú trọng tiếng Anh và đây được xem như xu hướng tất yếu khi Việt Nam hội nhập vào sự phát triển chung của khu vực và thế giới.

Các bạn sinh viên có sẵn chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên hoặc khả năng thông thạo Tiếng Anh tương đương sẽ ưu tiên lựa chọn vào trường Đại học

Các bạn sinh viên có sẵn chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên hoặc khả năng thông thạo Tiếng Anh tương đương sẽ ưu tiên lựa chọn vào trường Đại học

Bên cạnh những đối tượng thí sinh thuộc diện ưu tiên tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD và Đào tạo thì nhiều trường đại học đã mở rộng cơ hội tuyển thẳng với các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế từ 6.5 IELTS. Đây là tin vui đối với các học sinh có thế mạnh trong bộ môn tiếng Anh và cũng là tin báo động đối với những thí sinh có nguyện vọng vào các trường top đầu. Càng ngày tiêu chí chọn lọc thí sinh càng gay gắt hơn, muốn vào được ngôi trường mình yêu thích các em cần trau dồi thêm khả năng tiếng Anh nhiều hơn nữa. 

Có thể thấy, việc đưa chứng chỉ tiếng Anh quốc tế thành một yếu tố quan trọng khi xét tuyển đại học, nhiều lựa chọn mới sẽ được mở ra với học sinh THPT. Vì vậy, việc chú trọng học IELTS không chỉ quan trọng với du học sinh tương lai, mà còn cần thiết nếu bạn muốn nâng cao tính cạnh tranh trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

2019 là năm thứ 2 Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai phương án xét tuyển đại học kết hợp giữa chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và kết quả học tập 3 năm THPT hoặc kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Những em học sinh có trình độ IELTS từ 6.5 có thể tự tin hơn và rút ngắn con đường chạm đến ước mơ đại học của mình. 

Năm ngoái, kỳ tuyển sinh đại học đã cho thấy một số thay đổi quan trọng, đáng lưu ý là nhiều trường top đầu đã đồng ý coi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế là một yếu tố quan trọng để xét tuyển đầu vào bên cạnh kết quả học tập 3 năm THPT hoặc kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Cụ thể, với kết quả 6.5 IELTS trở lên, nhiều bạn trẻ đã có thêm cơ hội cạnh tranh suất vào đại học với các ứng viên khác.

Theo một số giảng viên tiếng anh, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết, ngành y dược cũng cần thí sinh có khả năng đọc hiểu tiếng anh và giỏi tiếng anh để tiếp cận nhanh chóng với việc học. Các trường đại học lớn hiểu được điều đó nên mở rộng thêm các tiêu chí tuyển thẳng trong năm 2020.

Theo Zing