Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cụ ông giật mình vì kết quả siêu âm có buồng trứng và tử cung

Cập nhật: 04/04/2019 15:16 | Nhâm PT

Nhận thấy trong người có triệu chứng ho, khó thở, đau bụng, một cụ ông đến Phòng khám Đa khoa Bình dân Vĩnh Bảo (huyện Vĩnh Bảo) để khám. Kết quả khiến ông tá hỏa vì bất ngờ nhận được thông tin kết quả siêu âm có buồng trứng và tử cung.

Cụ ông giật mình vì kết quả siêu âm có buồng trứng và tử cung

Cụ ông 76 tuổi tên là H.V.T. (trú tại, thôn 6, Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) có đến Phòng khám Đa khoa Bình Dân Vĩnh Bảo để khám bệnh vì nhận thấy trong người có triệu chứng ho, khó thở, đau bụng. Tại đây, cụ T. được các bác sĩ tại phòng khám cho đi siêu âm ổ bụng theo chỉ dẫn.

Thế nhưng, khi nhận được kết quả siêu âm, cụ T., đã tá hỏa khi phát hiện phiếu kết quả siêu âm mà phòng khám đưa cho mình bị biến đổi giới tính thành nữ.

Cụ thể, phiếu siêu âm của cụ T kết quả siêu âm ghi rõ: “Tử cung: tư thế ngả trước, nhu mô đồng nhất, niêm mạc mỏng, không có u khối bất thường. Buồng trứng trái: Hiện không thấy bất thường. Buồng trứng phải: Hiện không thấy bất thường”.

Người siêu âm cho cụ T. là bác sĩ chuyên khoa Đồng Văn Nhàn.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, chiều ngày 3/4 khi trao đổi qua điện thoại với PV , bà Vũ Thị Hậu – trưởng phòng y tế huyện Vĩnh Bảo cho biết, phòng hiện chưa nắm được thông tin về vụ việc, nay nhận được phản ánh từ báo chí, phòng sẽ tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin từ phía phòng khám và thông tin lại cho báo chí.

Phòng khám Đa khoa Bình dân huyện Vĩnh Bảo, nơi cụ ông H.V.T. đến khám bệnh

Phòng khám Đa khoa Bình dân huyện Vĩnh Bảo, nơi cụ ông H.V.T. đến khám bệnh

Còn theo ông Nguyễn Trọng Trường, Giám đốc phòng khám Đa khoa Bình dân Vĩnh Bảo ông thừa nhận phiếu kết quả trên đúng là được thực hiện tại Phòng khám Đa khoa Bình dân.

Tuy nhiên ông Trường cho rằng, đây là lỗi sai sót hành chính, sai sót của người đánh máy (phụ tá của bác sĩ siêu âm), và sai sót của bác sĩ khi không rà soát kĩ kết quả trả cho bệnh nhân trước khi ký. “Ngay sau khi phát hiện sự việc, Phòng khám đã họp, chỉ ra lỗi đó và có biện pháp không để việc như vậy tái diễn", ông Trường nói.

Về việc xem xét trách nhiệm, ông Trường cho biết chỉ áp dụng nhắc nhở, rút kinh nghiệm đối với bác sĩ, nhân viên để xảy ra sai sót.

Nhiều người ý kiến rằng nếu kết luận cụ T. bị nang gan thì khi tư vấn cho bệnh nhân bác sĩ có xem lại giấy kết luận hay không?

Kết quả siêu âm của cụ T.

Kết quả siêu âm của cụ T.

Cũng trong chiều cùng ngày, ông Phạm Trường Giang – Giám đốc điều hành phòng khám Đa khoa Bình Dân Vĩnh Bảo cho biết thêm: "Sự việc xảy ra tại phòng khám chỉ trên thủ tục hành chính, vấn đề đấy không liên quan gì đến chuyên môn và ảnh hưởng gì đến chất lượng chuyên môn cả. Đây là do lỗi đánh máy của anh em nhân viên người ta làm, nhiều khi làm việc theo thói quen sẽ nhanh và gọn hơn, thì đôi khi có thể gây ra tình trạng sai lỗi một chút xíu. Mà cái gì đó nó tốt thì nó sẽ ảnh hưởng, đôi khi vấp phải sai sót".

Cũng theo ông Giang, thực ra kết quả dẫn đến việc các bác sĩ chẩn đoán và điều trị thì việc đó nó cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Kết luận cuối cùng của bác sĩ siêu âm là ông bị nang gan, bản chất là nang gan nó không ảnh hưởng gì đến nam hay nữ, bởi nang gan ở nam hay nữ là như nhau.

Nguồn: Kinh tế nông thôn

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp