Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Đã có thuốc tránh thai an toàn dành cho nam giới

Cập nhật: 28/03/2019 11:06 | Nhâm PT

Các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu Y sinh Los Angeles (LA BioMed), Mỹ vừa tiết lộ rằng các loại thuốc tránh thai nam giới đã đạt độ an toàn khi tắt sản xuất tinh trùng mà vẫn duy trì được ham muốn.

Đã có thuốc tránh thai an toàn dành cho nam giới

Loại thuốc mới được gọi là “11 -beta-MNTDC”. Christina Wang, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Kết quả của chúng tôi cho thấy thuốc này, kết hợp hai hoạt động nội tiết tố trong một, sẽ làm giảm sản xuất tinh trùng trong khi bảo tồn ham muốn ở nam giới”.

11-beta-MNTDC là một dạng testosterone được tinh chỉnh với cả hai đặc tính: proestatic (có hiệu lực ngăn chặn tinh trùng) và androgenic (cân bằng hormone). 

Bởi vậy, trong khi loại thuốc này ngăn testosterone được sinh ra ở tinh hoàn, nó vẫn duy trì được sự cân bằng hooc-môn ở phần còn lại của cơ thể nam giới. Loại thuốc mới này chứa hợp chất 11-Beta-MNTDC - một dạng tương đồng với DMAU (dimethandrolone undecanoate) - loại thuốc tránh thai cho nam đầy tiềm năng từng được chính Biomed đưa ra vào năm 2018, nhưng tiếc là có tác dụng phụ và không thành công.

Cụ thể sau khi thử nghiệm trên 40 người uống thuốc trong 28 ngày cho thấy thuốc làm giảm lượng tinh trùng sản xuất ra nhưng không giảm ham muốn và không gây tác dụng phụ. Chỉ có một vài người đàn ông báo cáo cảm giác đau đầu, mệt mỏi và bị mụn trứng cá.

Những người đàn ông uống thuốc tránh thai vẫn duy trì được các đặc điểm nam tính như râu tóc, giọng nói trầm, chức năng và ham muốn tình dục… Sau khi ngừng điều trị, đàn ông sau đó lại có thể sản xuất tinh trùng như bình thường.

Thuốc này giúp giảm sản xuất tinh trùng nhưng chắc chắn vẫn duy trì được khả năng ham muốn tình dục của nam giới

Thuốc này giúp giảm sản xuất tinh trùng nhưng chắc chắn vẫn duy trì được khả năng ham muốn tình dục của nam giới

Những nhà nghiên cứu đã kết hợp cả hai hoóc môn progestin và testosterone vào trong một viên thuốc có thể giúp giải quyết được giảm ham muốn tình dục và các vấn đề sức khỏe do hai hoóc môn này gây ra, tiến sĩ Christina Wang của Viện Nghiên cứu Sinh học Los Angeles (Mỹ) nói trên Live Science.

Theo các nhà nghiên cứu, cuộc thử nghiệm được thực hiện ở nhóm nhỏ và ngắn ngày nên họ sẽ tiếp tục làm thêm nhiều cuộc thử nghiệm ở phạm vi lớn hơn để đảm bảo mang được hiệu quả cao hơn cho người dùng. Và nếu chúng có hiệu quả, sẽ thử nghiệm thuốc ở các cặp vợ chồng có sinh hoạt tình dục.

Các nhà khoa học sẽ tiếp tục thử nghiệm dài hơn trong thời gian tới để xem thuốc có gây tác dụng phụ trong sử dụng dài hạn hay không.

Dựa trên những phát hiện mới nhất của mình, các nhà nghiên cứu tin rằng thuốc có thể được bán rộng rãi trong khoảng 10 năm tới nếu một vài phản ứng phụ được khắc phục.

 Loại thuốc mới đã qua được bài kiểm tra an toàn khi sử dụng trên cơ thể người

Loại thuốc mới đã qua được bài kiểm tra an toàn khi sử dụng trên cơ thể người

Loại thuốc này sẽ mất ít nhất 60 đến 90 ngày để ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng, nghĩa là 28 ngày trong nghiên cứu là quá ngắn để quan sát sự ức chế sản xuất tinh trùng tối ưu.

Khảo sát cho thấy 1/3 nam giới sẽ sẵn sàng uống một viên thuốc tránh thai cho nam giới, tương đương với tỷ lệ phần trăm phụ nữ hiện đang sử dụng biện pháp tránh thai.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết là họ sẽ đưa loại thuốc mới vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng tiếp theo, cùng với một hóa chất có chức năng tương tự gọi là dimethandrolone undecanoate (DMAU). Nhưng có lẽ vẫn cần một khoảng thời gian nữa để hoàn thành các thử nghiệm và đưa loại thuốc mới ra ngoài thị trường.

Tùy thuộc vào kết quả của các thử nghiệm trong tương lai, nhóm nghiên cứu ước tính họ sẽ mất khoảng 10 năm đến năm 2029. Đó có vẻ như là một chặng đường dài, nhưng các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng các thử nghiệm tiếp theo là cần thiết, để đảm bảo loại thuốc này an toàn, hiệu quả và không ảnh hưởng quá nhiều đến những người đàn ông sử dụng nó.

Nguồn : Dân trí (tổng hợp)