Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Du học sinh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hết thời gian cách ly

Cập nhật: 05/01/2021 15:04 | Trần Thị Mai

Sau khi hết thời gian cách ly, du học sinh trở về nhà tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) và vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Du học sinh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hết thời gian cách ly

Liên quan sự việc, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa tổ chức họp khẩn để thực hiện cách ly, phong tỏa các địa điểm và truy vết trường hợp liên quan.

Bệnh nhân là Đ.T.N., du học sinh Mỹ, sinh năm 1999, trở về Việt Nam bằng đường hàng không vào ngày 20/12/2020. Trong thời gian thực hiện cách ly, du học sinh này có 2 lần âm tính với SARS-CoV-2. Đến 16h ngày 4/1, N. hết thời gian cách ly. Sau khi lấy mẫu bệnh phẩm lần 3, du học sinh được người nhà từ Hạ Long lên đón về bằng ôtô.

Tuy nhiên, tối cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo N. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận thông tin từ CDC Hà Nội, CDC Quảng Ninh lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm ngay trong đêm. Đến 5h sáng nay (5/1) kết quả mẫu bệnh phẩm của N. dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Vũ Văn Diện, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long, đã chỉ đạo đưa bệnh nhân và các F1 cách ly tại Bệnh viện Dã chiến số 2. Đến 9h sáng nay, bệnh nhân N. đã được chuyển lên bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) điều trị.

Cơ quan chức năng phong tỏa và phun thuốc khử trùng nơi ở của bệnh nhân và những người tiếp xúc gần tại phường Bãi Cháy, Giếng Đáy. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Hạ Long tiếp tục truy vết các đối tượng F2, F3.

Hiện tại, họ sàng lọc được 5 trường hợp F1 và 7 F2. Các trường hợp F1 được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp