Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Dùng bình gas để khò (thui) chó, 2 vợ chồng và con 7 tháng tuổi bỏng toàn thân

Cập nhật: 24/08/2019 15:46 | Nhâm PT

Sự việc đáng tiếc xảy ra tại nhà anh Nguyễn Văn Mạnh ở thôn Quyết Hùng (xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái). Căn bếp và tài sản nơi xảy ra vụ cháy nổ bị cháy trụi hoàn toàn.

Dùng bình gas để khò (thui) chó, 2 vợ chồng và con 7 tháng tuổi bỏng toàn thân

Bác sĩ Bùi Hải Bằng - trưởng khoa chấn thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái - cho biết đến sáng 24-8, sức khỏe của hai nạn nhân bị bỏng là vợ chồng anh Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1992), chị Trần Thị Loan (sinh năm 1994), trú tại thôn Quyết Hùng, xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên, Yên Bái đã ổn định và đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Riêng cháu Nam hiện vẫn đang được cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.

Vợ chồng anh Mạnh được điều trị tích cực tại Bệnh viện

Vợ chồng anh Mạnh được điều trị tích cực tại Bệnh viện

Vào khoảng 7 giờ sáng ngày 23/8, người dân phát hiện lửa cháy dữ dội ở nhà anh Nguyễn Văn Mạnh thôn Quyết Hùng, xã Hoàng Thắng, huyện Văn Yên. Khi đến hiện trường, người dân phát hiện căn bếp của gia đình anh Mạnh bốc cháy dữ dội và mùi khí gas nồng nặc.

Nguyên nhân ban đầu là do anh Mạnh mổ thịt chó và dùng bình gas để khò (thui) chó. Trong lúc đang khò thì bình ga bị hết, anh Mạnh thay bình gas mới nhưng trong quá trình thay đã không khóa van bình, làm khí gas thoát ra cạnh bếp lửa dẫn tới hỏa hoạn. 

Hậu quả đáng tiếc là anh Mạnh bị bỏng khắp người, vợ anh là chị Trần Thị Loan (25 tuổi), bị bỏng ở chân và mặt; con trai là cháu Nguyễn Hải Nam (7 tháng tuổi) bị bỏng nặng, toàn thân tuột hết da.

Cháu Nguyễn Hải Nam, con trai anh Mạnh bị bỏng nặng, đã được chuyển về Viện Bỏng

Cháu Nguyễn Hải Nam, con trai anh Mạnh bị bỏng nặng, đã được chuyển về Viện Bỏng 

Ngày sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, người thân đã đưa ba người trong gia đình anh Mạnh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để cấp cứu. Tuy nhiên, cháu Nguyễn Hải Nam bị bỏng nặng đã được chuyển về Viện bỏng Quốc gia.

Ông Trần Long Giang, phó chủ tịch UBND xã Hoàng Thắng, cho biết gia đình anh Mạnh thuộc diện khó khăn, mới làm nghề mổ chó thì xảy ra vụ việc đáng tiếc trên. Gia đình anh Mạnh, chị Loan đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí thời điểm cả gia đình đi viện, trong túi anh chỉ còn 300.000 đồng.

“Trong lúc gia đình anh ấy gặp hoạn nạn, hội Chữ thập đỏ của xã, các ban ngành cùng ra sức hỗ trợ để gia đình vượt qua cơn hoạn nạn. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tại địa phương cũng như nhiều nơi khác nêu cao tấm lòng để hỗ trợ gia đình có kinh phí điều trị”, địa phương đã lên phương án hỗ trợ gia đình nạn nhân, ông Giang cho biết thêm.