Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hà Nội: Khẩn cấp rà soát, cách ly tạm thời người đến Bệnh viện Việt Đức từ 19/9

Cập nhật: 05/10/2021 03:12 | Trần Thị Mai

Sở Y tế Hà Nội đề nghị các đơn vị khẩn cấp rà soát các trường hợp đã đến, ở, về từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức từ ngày 19/9.

Hà Nội: Khẩn cấp rà soát, cách ly tạm thời người đến Bệnh viện Việt Đức từ 19/9

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn gửi các bệnh viện trung ương, bộ, ngành đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội, các cơ sở khám bệnh, Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã về việc xử trí với người liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Theo đó, để chủ động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 lây lan trên địa bàn Thành phố, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các đơn vị khẩn cấp rà soát các trường hợp đã đến, ở, về từ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức từ ngày 19/9 bao gồm: Học tập, làm việc, cung cấp dịch vụ, khám chữa bệnh, chăm sóc người bệnh.

“Đề nghị lập danh sách những đối tượng có liên quan và thực hiện các biện pháp cách ly tạm thời, khai thác dịch tễ, lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm sàng lọc để chẩn đoán và phát hiện kịp thời”, công văn nêu rõ.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu nhân viên y tế luôn ý thức được “bệnh viện là thành trì cuối cùng” trong phòng chống dịch COVID-19, nâng cao tuân thủ các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho bản thân.

Áp dụng các nguyên tắc 5K đối với nhân viên y tế, người lao động, các đơn vị dịch vụ thuê ngoài, người bệnh và người nhà người bệnh.

Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã điều tra xác minh các trường hợp nếu có đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh... tại các phòng, khoa, tầng điều trị của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có bệnh nhân dương tính (hiện tại là tầng 7, tầng 8 tòa nhà D) hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính thì xử trí như trường hợp tiếp xúc gần.

Các trường hợp nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có bất thường về sức khỏe, xử trí như ca nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2.

Theo thống kê sơ bộ, có 8.862 người liên quan đến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức từ ngày 15/9, trong đó có 4.861 người tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội và 4.001 người tại các tỉnh, thành phố khác.

Đến nay, tại BV Việt Đức đã ghi nhận 20 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp