Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hai nữ nhân viên y tế hiến máu cứu 2 thai phụ đang nguy kịch

Cập nhật: 05/06/2019 09:04 | Thu Hương

Tại Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang, 2 nữ nhân viên y tế đã hiến máu để cứu 2 trường hợp máu hiếm đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Hai nữ nhân viên y tế hiến máu cứu 2 thai phụ đang nguy kịch

Bệnh nhân phục hồi sau khi được hiến máu

Trong 2 ngày 14/11 và 15/11, các bác sĩ đã kịp thời cấp cứu cho 2 bệnh nhân trong tình trạng mất nhiều máu, không có đủ máu dự trữ và điều đáng lo nhất là cả 2 bệnh nhân này đều mang dòng máu hiếm (Máu O).

Trường hợp thứ nhất là chị Bồn Thị Thính (27 tuổi, dân tộc Dao, xóm Khuổi Hương, xã Đường Hồng, Bắc Mê, Hà Giang) mang thai ngoài tử cung bị vỡ. Khi nhập viện, bệnh nhân ở trong tình trạng máu ngập ổ bụng, tụt huyết áp chỉ còn 60/40mmhg.

Trường hợp thứ 2 là anh Lý Văn Diêm (25 tuổi, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) bị tai nạn giao thông trong tình trạng vỡ lá lách, mất rất nhiều máu.

hiến máu

Hai nữ y tá hiến máu cứu người 

Cả 2 trường hợp này đều được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang xử trí trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng. Ngay lúc đó đã có 2 nhân viên y tế tình nguyện hiến máu giúp 2 bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Đó là chị Phạm Thị Thư, cán bộ khoa Xét nghiệm, bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê và chị Nguyễn Thị Phấn cán bộ trung tâm y tế Bắc Mê.

Theo các thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Giang viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đối với trường hợp mang thai ngoài tử cung bị vỡ là một tai biến rất nguy hiểm đến tính mạng thai phụ nếu không được cứu chữa kịp thời. Để chủ động hơn trong cấp cứu và điều trị Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê đã thành lập ngân hàng máu sống tại BV do Đoàn thanh niên của BV phụ trách.

Đặc biệt trong giai đoạn này, bệnh viên đang khan hiếm nhóm máu O, vì thế các cán bộ của câu lạc bộ Ngân hàng máu sống đã kêu gọi bà con nhân dân đến ủng hộ và thể hiện nghĩa cử nhân văn cao đẹp.