Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hàn Quốc xác nhận rơi vào làn sóng dịch COVID-19 thứ hai

Cập nhật: 24/06/2020 18:02 | Trần Thị Mai

Theo xác nhận của Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc, nước này đang phải đối mặt với làn sóng dịch COVID-19 thứ hai.

Hàn Quốc xác nhận rơi vào làn sóng dịch COVID-19 thứ hai

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, khu vực đô thị gồm thủ đô Seoul và vùng phụ cận đã xuất hiện làn sóng lây nhiễm thứ hai. 

Cụ thể, người đứng đầu Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) Jeong Eun-kyeong tin rằng, đợt bùng phát COVID-19 thứ hai đang diễn ra ở thủ đô Seoul và vùng phụ cận sau đợt bùng phát virus đầu tiên vào giữa tháng 2 và tháng 3.

Sau khi đạt đỉnh với trên 900 ca mắc COVID-19 trong hơn một ngày hồi cuối tháng 2, "đường cong" dịch COVID-19 đã đi ngang nhờ việc xét nghiệm và truy dấu tiếp xúc trên diện rộng cũng như các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, Hàn Quốc đang chứng kiến số ca mắc mới tăng ổn định trở lại từ đầu tháng 5 do cụm lây nhiễm lớn liên quan tới khu phố đêm ở Itaewon cũng như một trung tâm phân phối hàng hóa ở phía Tây Seoul.

Bà Jeong cho biết thêm, làn sóng thứ hai của dịch COVID-19 rõ ràng bắt đầu từ những cụm lây nhiễm lẻ tẻ ở thủ đô Seoul từ đầu tháng 5.

Tính tới chiều nay (23/6), với 46 ca nhiễm mới được phát hiện (gồm 16 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 30 ca nhập cảnh), tổng số ca mắc COVID-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên 12.484 trường hợp.

KCDC cảnh báo, Hàn Quốc cần chuẩn bị cho một cuộc chiến chống dịch COVID-19 kéo dài.

Dự báo, Hàn Quốc sẽ bước vào đợt nóng cao điểm trong tuần này. KCDC tiếp tục khuyến cáo người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời và có thể tháo khẩu trang khi ra ngoài nếu giữ được khoảng cách tiếp xúc tối thiểu 2m.

Trong nỗ lực ngăn chặn sự gia tăng các ca nhiễm từ nước ngoài, hiện đã lên tới gần 1.500 ca, Hàn Quốc bắt đầu tạm đình chỉ việc cấp thị thực và những chuyến bay không theo lịch trình từ Pakistan và Bangladesh từ ngày 23/6.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp