Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hé lộ tình tiết mới nhất trước giờ xét xử Hoàng Công Lương

Cập nhật: 13/05/2019 08:54 | Nhâm PT

Sáng nay, 13-5, trước khi phiên tòa phúc thẩm Hoàng Công Lương cùng các bị cáo vụ chạy thận khiến 9  người chết diễn ra, vụ án này có nhiều tình tiết mới phát sinh.

Hé lộ tình tiết mới nhất trước giờ xét xử Hoàng Công Lương

 

So với phiên sơ thẩm hồi cuối tháng 1, vụ án này có nhiều tình tiết mới. Về phía Hoàng Công Lương, sau khi kết thúc phiên sơ thẩm, bị cáo kháng cáo kêu oan sau đó Lương tiếp tục kháng cáo theo hướng xin miễn trách nhiệm hình sự. Kêu oan nghĩa là bị cáo Hoàng Công Lương khẳng định mình không có tội, còn xin miễn trách nhiệm hình sự nghĩa là thừa nhận hành vi của mình đã phạm tội nhưng xin được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Về phía người nhà 9 nạn nhân, trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình 9 nạn nhân bị hại đã có đơn gửi tới TAND và VKSND tỉnh Hòa Bình, đề nghị tòa phúc thẩm miễn trách nhiệm hình sự cho Hoàng Công Lương nếu cho rằng bị cáo có tội.

Các gia đình trong sự cố chạy thận khiến chín người chết đề nghị tòa phúc thẩm xem xét, chấp nhận bồi thường toàn bộ chi phí thực tế, bao gồm các khoản chi phí mai táng, kể cả do phong tục tập quán hay giá cả vùng miền. Còn về phần Hoàng Công Lương, các gia đình cũng đề nghị tòa phúc thẩm miễn trách nhiệm hình sự cho Hoàng Công Lương nếu cho rằng bị cáo có tội.

Có thể thấy, khác với phiên tòa sơ thẩm lần 1 và lần 2, các gia đình đều khẳng định bác sĩ Hoàng Công Lương vô tội, đến nay, họ đã chuyển sang xin miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Lương trong trường hợp HĐXX xác định là có tội. Tình tiết mới này cũng trùng hợp với nội dung kháng cáo từ kêu oan sang xin miễn trách nhiệm hình sự của bị cáo Hoàng Công Lương.

Riêng với hai bị cáo Trương Quý Dương (cựu giám đốc) và Hoàng Đình Khiếu (cựu phó giám đốc), 9 gia đình đề nghị phải xử lý thật nghiêm vì hai người này đã buông lỏng quản lý, kiểm tra, giám sát quy trình dẫn tới hậu quả chín người chết.

Bị cáo Hoàng Công Lương tại tòa

Bị cáo Hoàng Công Lương tại tòa

Tại phiên tòa phúc thẩm này, bị cáo Hoàng Công Lương đã từ chối 9/11 luật sư đã bào chữa cho mình theo hướng vô tội tại 2 phiên sơ thẩm mà chỉ mời duy nhất một luật sư bào chữa và đây là lần đầu tiên vị luật sư này tham gia vào vụ án, chưa tham gia trước đó. Hoàng Công Lương cho biết sẽ tiếp tục làm thủ tục mời thêm LS cho mình.

Cũng tại phiên tòa này, người bảo vệ quyền lợi cho 9 gia đình bị hại sẽ không phải là Luật sư Hoàng Thành Trung nữa mà thay vào đó là Luật sư Hà Thị Thúy Quỳnh (Đoàn LS Hà Nội). Trước đó, Luật sư Hoàng Thành Trung là người đồng hành cùng 9 gia đình trong suốt các phiên sơ thẩm.

Trước đó thì Bộ Y tế có văn bản gửi TAND và VKSND tỉnh Hòa Bình, bày tỏ quan điểm của mình về vụ án. Bộ nhận định lỗi của bác sĩ Hoàng Công Lương chỉ là lỗi hành chính, không tác động trực tiếp đến cái chết của nạn nhân, cho nên việc xác định bị cáo là chủ thể tội vô ý chết người là không thuyết phục.

Nguồn: Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh