Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hoạt động từ thiện diễn ra sôi nổi tích cực tại miền Trung

Cập nhật: 12/01/2019 09:39 | Thu Hương

Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe Cộng đồng Việt Nam (Hội GDSKCĐ) đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho người dân. Trong 10 năm qua, hội đã kêu gọi và đồng hành cùng nhiều nhà hảo tâm trao thưởng nhiều phần quà, trang thiết bị cho các cơ sở y tế, bệnh viện, thôn xã vùng sâu vùng xa.

Hoạt động từ thiện diễn ra sôi nổi tích cực tại miền Trung

Đại diện BVĐK Hương Sơn nhận máy

Hội trao tặng nhiều trang thiết bị hiện đại cho bệnh viện

Hội GDSKCĐ đã đồng hành kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các  đơn vị doanh nghiệp ủng hộ từ thiện, chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cũng như giúp đỡ người nghèo có thể được hưởng các dịch vụ y tế, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí.

Gần đây, hội đã cùng với 2 Công ty là Công ty CP phát triển KHCN VINA CHG và Công ty TNHH phát triển công nghệ AnaPath trao tặng một số máy tầm soát ung thư cổ tử cung Max-Prep cho một số bệnh viện

Tại Hương Sơn, Hà Tĩnh, Hội đã vận động được hơn 100 bác sĩ trao tặng 10 xe lăn cho các đối tượng khuyết tật cùng với hơn 200 phần quà dành cho hộ nghèo tại địa phương. Đồng thời hội cũng cùng với 2 công ty trên trao tặng cho Bệnh viện ĐK Hương Sơn một máy tầm soát ung thư cổ tử công và 5 năm thuốc tầm soát để điều trị, thăm khám cho hơn 300 bệnh nhân/ năm. Tổng giá trị đóng góp từ thiện lên đến 1.5 tỷ đồng.

 

Hiện tại, bệnh viện ĐK Hương Sơn có 15 phòng khoa, 165 cán bộ viên chức, nhân viên và 40 bác sĩ cùng với nhiều trang thiết bị y tế như: máy siêu âm màu 4D, máy  chụp X-Quang, máy nội soi dạ dày, ….Nhờ đó, bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật như phẫu thuật nội soi viêm ruột thừa, viêm phúc mạc, cắt túi mật,...

Ông Nguyễn Quang Hòe, Giám đốc Bệnh viện ĐK Hương Sơn cảm kích bày tỏ: “ Chúng tôi rất biết ơn các cá nhân, doanh nghiệp đã chia sẻ những khó khăn cùng bệnh viện. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các đơn vị doanh nghiệp đến với người bệnh. Chúng tôi hứa sẽ khai thác sử dụng tốt nhất, hiệu quả nhất trang thiết bị được trao tặng để người dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận được tiếp cận với các dịch vụ kỹ thuật cao, hiện đại ngay tại đơn vị mà không phải lên tuyến trên, giảm chi phí cho người bệnh, giảm quá tải cho tuyến trên”.

Hội từ thiện cùng các nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng với bệnh viện và người dân nghèo

Ngoài trao tặng máy móc cho Bệnh viện ĐK Hương Sơn, hội còn trao tặng các thiết bị hiện đại cho nhiều bệnh viện khác nữa là bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bến Tre, Quảng Nam,...mỗi bệnh viện một máy soát tầm ung thư cổ tử cung.  Vào năm sau, Hội GDSKCĐ và 2 công ty sẽ tiếp tục trao tặng máy tầm soát ung thư cho các bệnh viện tại Huế, Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh,....

Lễ ký kết trao tặng máy 

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Nguyên, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty TNHH phát triển công nghệ Ana Path chia sẻ “ Chúng tôi đi nhiều nơi và hiểu được mỗi vùng miền có những khó khăn riêng, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện còn gặp nhiều khó khăn, như thiếu trang thiết bị y tế, thiếu các loại thuốc chữa trị…

Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy bệnh nhân mắc bệnh ung thư cổ tử cung ngày càng tăng. Nhiều chị em phụ nữ phát hiện bệnh muộn không có tiền chữa trị. Vì vậy, chương trình trao máy tầm soát ung thư cổ tử cung từ thiện của chúng tôi, mong phần nào giúp bệnh viện có thêm trang thiết bị máy móc y tế cũng như giúp bệnh nhân sớm phát hiện bệnh để điều trị ở mức chi phí thấp nhất, dễ chữa trị nhất, giúp cuộc sống của người dân được tốt hơn, chất lượng hơn”.

Bà Thu Ba - Hội viên Hội GDSKCĐ, là thành viên tích cực của Hội chia sẻ “ Là một thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tôi luôn thực hiện các tôn chỉ, mục đích của Hội, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, tích cực vận động kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ, chia sẻ những khó khăn với người dân nghèo. Đặc biệt kêu gọi các đơn vị doanh nghiệp, lương y bác sỹ khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các bệnh nhân nghèo tại các địa phương vùng sâu, vùng xa… vì một cộng đồng không đói nghèo, không bệnh tật”.

Theo các bác sĩ thì bệnh ung thư cổ tử cung là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất đối với phụ nữ trên thế giới và có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Ước tính mỗi năm có khoảng 529.828 người được chẩn đoán mắc bệnh mới và có khoảng 275.128 người chết do bệnh ung thư cổ tử cung. Việc sử dụng biện pháp tầm soát ung thư 6 tháng/lần có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung.

Nguồn Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp