Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hôm nay, Bộ GD-ĐT công bố đáp án các môn trắc nghiệm thi THPT

Cập nhật: 08/07/2019 15:50 | Nhâm PT

Trong hôm nay 1/7, thí sinh sẽ được biết đáp án chính thức các môn thi trắc nghiệm của Bộ GD-ĐT để thí sinh và phụ huynh biết và giám sát.

Hôm nay, Bộ GD-ĐT công bố đáp án các môn trắc nghiệm thi THPT

Theo ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD và ĐT - Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019, hiện tại Bộ đang hoàn tất, rà soát lại tất cả các công đoạn và sẽ công bố đáp án tất cả các môn thi trắc nghiệm trong hôm nay đến thí sinh và phụ huynh.

Với tình hình chấm thi trắc nghiệm của địa phương trong mấy ngày qua khá suôn sẻ nên trong hôm nay việc quét bài thi trắc nghiệm sẽ được hoàn tất và dữ liệu gốc (CD0) sẽ được gửi về Bộ. Theo đó, Bộ sẽ công bố đáp án tất cả các môn thi trắc nghiệm.

TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC HỆ CHÍNH QUY MIỄN 100% HỌC PHÍ 2019

Thí sinh sẽ được biết chính thức đáp án các môn thi trắc nghiệm THPT quốc gia vào hôm nay

Thí sinh sẽ được biết chính thức đáp án các môn thi trắc nghiệm THPT quốc gia vào hôm nay

Trao đổi khi đi kiểm tra chấm thi tại Hà Nội, ông Nguyễn Hữu Độ, cho biết, năm nay việc chấm thi trắc nghiệm Bộ GD và ĐT đã giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các Hội đồng coi thi.

Năm nay, đối với chấm bài thi trắc nghiệm, Bộ GD và ĐT giao nhiệm vụ cho các trường ĐH chủ trì tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm tại các Hội đồng thi. Theo đó, Sở GD và ĐT địa phương chịu trách nhiệm chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, hệ thống máy tính, máy quét ảnh và các thiết bị phụ trợ đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn hằng năm của Bộ GD và ĐT để đảm bảo an toàn cho việc chấm thi trắc nghiệm diễn ra công tâm nhất. Trưởng Ban Chấm thi trắc nghiệm sẽ là lãnh đạo Trường ĐH đảm nhiệm, chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia về thời gian, quy trình và chất lượng chấm thi.

Khác với thông lệ mọi năm, sau khi kết thúc môn thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia, Bộ GD và ĐT đã không công bố đáp án ngay. Theo ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD và ĐT) chia sẻ lý do Bộ chưa cung cấp đáp án ngay là để đảm bảo các quy trình thi được diễn ra an toàn, hạn chế tiêu cực liên quan có thể xảy ra.

Năm 2019, các phiếu bài làm của thí sinh đều phải được chấm bằng máy cùng với một phần mềm chấm thi chuyên dụng của Bộ GD và ĐT cung cấp. Toàn bộ bài chấm thi trắc nghiệm của Hội đồng thi sẽ được xử lý và xuất ra phần mềm vào 03 bộ đĩa CD hoặc DVD giống nhau, niêm phong gửi về Bộ GD và ĐT dưới sự giám sát của Tổ Giám sát, công an và lập biên bản.

Dự kiến, ngày 14/7/2019,  Bộ GD và ĐT công bố kết quả thi cho thí sinh trên cả nước.

Những mốc thời gian thí sinh cần nhớ sau kỳ thi THPT

Dự kiến 14/7, Bộ GD và ĐT công bố kết quả thi, chậm nhất trong ngày 13/7, các địa phương phải hoàn tất việc chấm thi THPT quốc gia 2019.

Trước 17 giờ ngày 18/7, các trường thông báo kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ

Dự kiến trước ngày 21/7, Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe tới cho thí sinh.

Dự kiến trước ngày 22/7, các trường công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sơ bộ

Trước 17 giờ ngày 29/7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến

Từ  22/7 - 17 giờ ngày 31/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu đăng ký xét tuyển tại các điểm thu nhận hồ sơ

Trước 17 giờ ngày 2/8, thí sinh kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Trước 17 giờ ngày 9/8, các trường ĐH, CĐ và TC sư phạm công bố kết quả trúng tuyển đợt 1

Trước 17 giờ ngày 15/8, thí sinh xác nhận nhập học đợt 1

Từ ngày 28/8, các trường ĐH và CĐ thông báo xét tuyển bổ sung (nếu còn chỉ tiêu).

Nguồn tổng hợp: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn