Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hôm nay thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

Cập nhật: 01/04/2019 17:43 | Nhâm PT

Hôm nay, ngày 1-4, thí sinh trên cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, trung cấp năm 2019.

Hôm nay thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi THPT quốc gia 2019

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 1/4-20/4/2019, thí sinh cả nước sẽ đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019 và đồng thời đăng ký xét tuyển đợt 1 vào các trường ĐH-CĐ với số lượng nguyện vọng không hạn chế. Sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi thông tin về địa điểm thi, bài/môn thi đã đăng ký trước.

Thí sinh cả nước làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019

Thí sinh cả nước làm thủ tục đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2019

Ngày thi THPT quốc gia năm 2019 là 25-27/6, kết quả sẽ được công bố vào 14/7.

Thí sinh có 20 ngày để đăng ký nguyện vọng dự thi

Trong thời gian đăng ký nguyện vọng nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, trung cấp năm 2019 các thí sinh cần lưu ý ghi đúng mã trường, mã ngành hoặc mã nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định để tránh xảy ra sai xót. Nguyện vọng nào mà thí sinh không ghi đúng thì sẽ bị hệ thống phần mềm loại.

Các đơn vị đăng ký dự thi sẽ thực hiện nhận thu Phiếu đăng ký dự thi và nhập dữ liệu của thí sinh đã đăng ký vào hệ thống quản lý thi. Sau khi nhập xong dữ liệu, cán bộ máy tính in thông tin ĐKDT của thí sinh từ hệ thống quản lý thi để học sinh rà soát, ký xác nhận.

Từ ngày ¼- 20/4, thí sinh sẽ thực hiện đăng ký dự thi để vừa xét công nhận tốt nghiệp vừa phục vụ xét tuyển ĐH, CĐ, TC năm 2019.

Trong đó, để xét công nhận tốt nghiệp, TS học chương trình giáo dục THPT phải thi 4 bài (toán, văn, ngoại ngữ và 1 trong 2 bài thi tổ hợp do TS lựa chọn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội). TS học chương trình GDTX cấp THPT dự thi 3 bài (toán, văn và 1 trong số 2 bài tổ hợp). Nếu muốn, TS có thể ĐKDT đồng thời 2 bài tổ hợp nhưng khi đã đăng ký bắt buộc phải dự thi. Những TS đã tốt nghiệp THPT có thể dự thi các bài độc lập, bài tổ hợp hoặc môn thi thành phần của bài tổ hợp để xét tuyển.

Hồ sơ ĐKDT bao gồm những giấy tờ sau:

2 phiếu đăng ký

Bản photocopy 2 mặt CMND trên 1 mặt giấy A4

 2 ảnh 4x6 cm

TS tự do phải nộp thêm 1 phong bì đã dán tem ghi rõ họ tên địa chỉ nhận của TS. Ảnh của TS là ảnh màu cỡ 4x6 cm, kiểu ảnh CMND hoặc thẻ căn cước công dân được chụp trước thời gian nộp hồ sơ không quá 6 tháng.

Thí sinh nào bị mất bản chính của học bạ THPT có nguyện vọng tham dự kỳ thi 2019 phải có xác nhận lại bản sao học bạ được cấp đúng với hồ sơ lưu giữ của trường THPT nơi học lớp 12.

Sau khi nộp phiếu ĐKDT, TS được cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi tại địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. Tài khoản này được sử dụng đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh.

Lưu ý là sau ngày 20.4, TS không được thay đổi thông tin về địa điểm thi, bài/môn thi đã đăng ký.

Mỗi thí sinh được điều chỉnh 1 lần

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh đăng ký nguyện vọng xét tuyển 1 lần trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai cách đó là: Trực tuyến hoặc chỉnh bằng phiếu. Thí sinh sẽ có thời gian 20 ngày để đăng ký, thay đổi, điều chỉnh các thông tin đăng ký dự thi.

Lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Thí sinh bắt đầu thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến dự kiến từ 22/7-29/7 và điều chỉnh bằng phiếu từ 22/7-31/7.

Đối với phương thức điều chỉnh trực tuyến chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi.

Với phương thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong phiếu đăng ký dự thi. Nhưng thí sinh phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Nguồn: Thanh niên