Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Hy hữu, sản phụ 73 tuổi sinh đôi 2 bé gái khỏe mạnh

Cập nhật: 07/09/2019 11:05 | Nhâm PT

Theo Daily Mail, một phụ nữ tên là Erramatti Mangayamma, 73 tuổi ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ vừa lập kỷ lục thế giới mới khi sinh đôi hai bé gái sáng 5/9.

Hy hữu, sản phụ 73 tuổi sinh đôi 2 bé gái khỏe mạnh

Bà Erramatti Mangayamma, đến từ thành phố Hyderabad ở miền Trung Ấn Độ đã mang thai nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm và sinh con bằng phương pháp sinh mổ. Với độ tuổi sinh nở như vậy, Mangayamma đã chính thức trở thành sản phụ già nhất thế giới sinh con dù trải qua thời kỳ mãn kinh từ 30 trước. 

Hai vợ chồng bà Mangayamma kết hôn gần 60 năm mà không có con. Cuối cùng sau 57 năm gia đình chờ đợi một đứa trẻ trong mỏi mòn bà Mangayamma đã được làm mẹ. 

Bà Mangayamma mang thai nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF)

Bà Mangayamma mang thai nhờ phương pháp thụ tinh nhân tạo (IVF)

Theo tiến sĩ Sanakayyala Umashankar, giám đốc Trung tâm Ahalya IVF, người trực tiếp mổ đẻ cho bà Mangayamma xác nhận: "Cuộc phẫu thuật diễn ra tốt đẹp. Cả mẹ và hai bé đều khỏe mạnh và không gặp biến chứng gì".

Hai vợ chồng bà Mangayamma

Hai vợ chồng bà Mangayamma  

Bà Mangayamma và chồng - E. Raja Rao, 80 tuổi lấy nhau từ năm 1962 nhưng không thể thụ thai một cách tự nhiên. Họ đã đến bệnh viện tư chuyên hỗ trợ sinh sản Ahalya vào tháng 11 năm ngoái để tìm kiếm sự giúp đỡ. Bà Erramatti gặp tiến sĩ Umashankar vào năm 2018. Sau khi nhận các kết quả kiểm tra ban đầu đầy hứa hẹn, vị bác sĩ giàu kinh nghiệm này đã nhất trí thực hiện IVF cho họ.

Bác sĩ Umashankar, người phụ trách bệnh viện đã rất sốc khi biết tuổi của người phụ nữ này nhưng quyết tâm coi đó là một thử thách. Bệnh viện cũng chi trả phần lớn chi phí IVF cho bà Erramatti vì họ tin rằng ca sinh sẽ thành công và đi vào lịch sử. 

Theo tờ Hindustan Times, vì bà Manngayamma đã mãn kinh từ cách đây 25 năm nên các bác sĩ phải lấy trứng của một người hiến tặng cho thụ tinh với tinh trùng của chồng bà bằng IVF. May mắn, bà Manngayamma đã thụ thai ngay lần điều trị đầu tiên và phát hiện mang thai đôi hồi tháng 1 năm nay. Trong cả quá trình mang thai đôi, bà Manngayamma được giữ lại bệnh viện để theo dõi bởi một nhóm bác sĩ 10 người. Kết quả thành công ngoài sự mong đợi khi bà Erramatti đã mang thai đôi và hạ sinh 2 bé gái hoàn toàn khỏe mạnh.

Bà Mangayamma ở bang Andhra Pradesh cho hay, vì thấy người hàng xóm 55 tuổi vẫn thụ thai được nên bà quyết tâm sinh con.

“Tôi không thể diễn tả cảm xúc của mình chỉ bằng lời nói. Những đứa trẻ đã chào đời khỏe mạnh. Sự chờ đợi kéo dài 6 thập kỷ của tôi cuối cùng đã kết thúc. Bây giờ, không còn ai gọi tôi là vô sinh nữa”, cụ bà nghẹn ngào chia sẻ sau khi sinh. Tuy nhiên, bà tâm sự mình hơi buồn vì không thể nuôi con bằng sữa mẹ do cơ thể đã ngừng sản xuất sữa. Hai bé sinh đôi sẽ được nuôi sữa ngoài thông qua ngân hàng sữa của bệnh viện.

Nếu như số tuổi của bà Erramatti được xác minh chính xác là 74 thì bà sẽ trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới sinh con thành công. Trước đó, bà Maria del Carmen Bousada de Lara, 66 tuổi, người Tây Ban Nha, sinh 2 cặp song sinh hai bé trai vào tháng 12/2006, là người nắm giữ kỷ lục bà mẹ lớn tuổi thế giới.

Bà này cũng thừa nhận mình đã nói dối tuổi để được điều trị sinh sản tại một phòng khám tư ở Los Angeles và đã tiêu tốn 30.000 bảng Anh (khoảng 860 triệu VNĐ) cho giấc mơ làm mẹ.

Theo bác sĩ Umashankar, do sản phụ tuổi cao đã gặp vài vấn đề trong quá trình thụ thai, các bác sĩ đã quyết định mổ đẻ và theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của bà cũng như hai con gái sơ sinh 21 ngày tiếp theo đó. 

Bác sĩ Umashankar chia sẻ, cuộc phẫu thuật diễn ra suôn sẻ. Cả mẹ và các con đều khỏe mạnh và không có biến chứng gì. May mắn là bà mẹ lớn tuổi không bị những biến chứng y khoa như tiểu đường hay tăng huyết áp. Tuy nhiên, người mẹ đã được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt để thoát khỏi tình trạng căng thẳng mà bà đã trải qua trong vài giờ qua.

Ông Rao chăm sóc cho hai cô con gái song sinh mới chào đời. Ảnh: WSMV

Ông Rao chăm sóc cho hai cô con gái song sinh mới chào đời. Ảnh: WSMV

 Ông Rao, chồng bà Mangayamma, cho biết ông đã bắt đầu lên kế hoạch cho 2 con gái của họ. Còn đối với bà Mangayamma, bà ấy hiện rất tự tin, tự tin hơn bất kỳ lúc nào khác trong cuộc đời mình. Bà ấy đang mong ngóng một chương mới trong cuộc sống của mình cùng bọn trẻ và hạnh phúc khi được làm mẹ của hai đứa trẻ xinh xắn, khỏe mạnh.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn t/h