Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khởi tố, bắt giam bác sĩ nghi hiếp dâm, hành hung nữ điều dưỡng

Cập nhật: 26/09/2019 15:00 | Nhâm PT

Chiều 25/9, công an TP Huế vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Quang Huy Phương (làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế) vì hành vi cố ý gây thương tích và hiếp dâm nữ điều dưỡng D.H.T.T

Khởi tố, bắt giam bác sĩ nghi hiếp dâm, hành hung nữ điều dưỡng

Bác sỹ Lê Quang Huy Phương bị bắt chiều 25/9 tại Phòng khám da liễu Bác sĩ Thạch - bác sĩ Phương, số 155 Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ, TP Huế.

Chiều 25/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế VKSND TP và chính quyền địa phương đã tiến hành khám xét nơi ở tại 155 Phạm Văn Đồng và nơi gây án là phòng 203 nhà B, Khu tập thể Đống Đa, phường Phú Nhuận (TP. Huế) bắt giữ bác sĩ Lê Quang Huy Phương (SN 1983) về hành vi hiếp dâm và cố ý gây thương tích nữ điều dưỡng D.H.T.T.

Việc tống đạt quyết định khởi tố và lệnh bắt bị can được thực hiện tại phòng khám nơi bác sĩ này làm việc. Hàng trăm người dân đến theo dõi. Công an địa phương đã cử nhiều cán bộ đến đảm bảo an ninh.

Phòng khám da liễu Bác sĩ Thạch - bác sĩ Phương ở số 155 Phạm Văn Đồng từ lâu được biết đến là phòng khám riêng của bác sĩ Phương và gia đình.

Trao đổi với Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế xác nhận, việc bắt giữ bác sĩ Phương được thực hiện sau khi Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phương về tội “Hiếp dâm” và “Cố ý gây thương tích”.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Viện trưởng Viện KSND TP Huế cho hay, đơn vị đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can và bắt tạm giam về 2 tội danh đối với bác sỹ Phương.

Đối tượng Lê Quang Huy Phương bị công an bắt giữ

Đối tượng Lê Quang Huy Phương bị công an bắt giữ

Trước đó, ngày 17/9, Phương liên hệ một người đồng nghiệp để yêu cầu chị Dương Huỳnh Thu T. điều dưỡng viên khoa da liễu Bệnh viện T.Ư Huế mang một liều thuốc làm đẹp đến nhà Phương ở chung cư Đống Đa (TP Huế). Không chút nghi ngờ, chị T. đã đưa thuốc đến nơi ở của Phương. Khi đến nơi, Phương gọi chị T. vào phòng rồi chốt cửa lại, có ý định giở trò đồi bại với chị T.

Bị chị T. chống cự quyết liệt, Phương dùng tay đánh vào vùng mặt, người chị T.; sau đó, Phương bị chị T. đá vào hạ bộ, gục xuống, chị T. nhân cơ hội này chạy thoát. Chị T. được người nhà đưa vào viện cấp cứu vào trưa cùng ngày với nhiều vết thương thâm tím ở mặt, cổ, tay và nghi chấn thương não.

Chị T. là nữ thực tập sinh trong khoa nơi Phương từng công tác.

Nhận đơn tố cáo, ngày 22/9, cơ quan điều tra đã đưa chị T. đi giám định thương tích và lấy lời khai. Công an cũng triệu tập bác sĩ Phương nhưng người này không đến. Theo trình báo của nạn nhân, Phương chưa thực hiện được hành vi hiếp dâm nên quay ra hành hung nữ điều dưỡng.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Huế đã vào cuộc xác minh sự việc. Qua kết quả giám định thương tật cũng như điều tra, Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Quang Huy Phương vì hành vi cố ý gây thương tích và hiếp dâm.

Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã đình chỉ công tác của Phương sau khi sự việc xảy ra.

Được biết vào năm 2011, Lê Quang Huy Phương từng bị Công an phường Vỹ Dạ (TP Huế) lập biên bản xử phạt hành chính về việc gây mất trật tự và dùng dao đe dọa sức khỏe người khác.

Khi đó, Phương đã dùng dao rượt chém người nhà một bệnh nhân đến khám ở phòng khám bệnh tại nhà của mình ở đường Nguyễn Sinh Cung (TP Huế) do người này bức xúc khi đến khám bệnh tại phòng khám trên nhưng bệnh tình không khỏi mà còn có dấu hiệu nặng hơn.

Nguồn: Tin tức TTXVN

Theo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp