Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Khuôn mặt sưng đỏ, đầy vết hằn của y bác sĩ ở khu cách ly dịch corona

Cập nhật: 04/02/2020 17:28 | Nhâm PT

Việc thường xuyên đeo găng tay y tế, kính bảo hộ, khẩu trang và sử dụng chất khử trùng khiến khuôn mặt, tay chân của nhiều bác sĩ, y tá bị sưng tấy, rướm máu và thậm chí biến dạng.

Khuôn mặt sưng đỏ, đầy vết hằn của y bác sĩ ở khu cách ly dịch corona

Trong những ngày bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus corona, nhiều hình ảnh vất vả của các y bác sĩ được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc. Các nhân viên y tế làm việc trong khu vực cách ly phải mặc đồ bảo hộ cả ngày để tránh sự lây nhiễm virus corona từ người bệnh. Việc thường xuyên đeo găng tay y tế, kính bảo hộ, khẩu trang và sử dụng chất khử trùng khiến khuôn mặt, tay chân của nhiều bác sĩ, y tá bị sưng tấy, rướm máu và thậm chí biến dạng

Loạt ảnh chụp khuôn mặt với đầy những vết lõm, vết loét

Loạt ảnh chụp khuôn mặt với đầy những vết lõm, vết loét của các y bác sĩ làm việc tại bệnh viện Vũ Hán và nhiều địa phương khác tại Trung Quốc đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona lan truyền gần đây và nhận được nhiều sự quan tâm của dân mạng

các bác sĩ tại Vũ Hán phải làm việc liên tục

Theo World Of Buzz, các bác sĩ tại Vũ Hán phải làm việc liên tục, thậm chí không có thời gian ăn uống, đi vệ sinh. Vào cuối ngày, họ kiệt sức và thiếp đi trong những bộ đồ bảo hộ. Chính những vết hằn, vết xước, mụn nước trên mặt và tay chân đã nói lên sự vất vả của những nhân viên y tế này.

các bác sĩ tại Vũ Hán phải làm việc liên tục

Dưới loạt ảnh làm việc vất vả của các nhân viên y tế Trung Quốc, dân mạng để lại nhiều lời khen và động viên. Tất cả hy vọng các y bác sĩ sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần, sự lạc quan để đối phó với dịch bệnh.

các bác sĩ tại Vũ Hán phải làm việc liên tục

Hiện số ca nhiễm virus corona, có thể gây suy hô hấp cấp, lên đến hơn 20.600 trên toàn thế giới, chủ yếu tập trung tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch bệnh. 3 bệnh viện dã chiến được xây dựng ở Hồ Bắc và hàng nghìn nhân viên y tế trên khắp cả nước được huy động đến đây.

Nguồn: Zing

Theo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp