Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Linh hoạt áp dụng điều trị F0, cách ly F1 tại nhà

Cập nhật: 15/11/2021 08:49 | Trần Thị Mai

Ngoài nỗ lực truy vết, khoanh vùng dập dịch và phủ vaccine, một số tỉnh, thành phía Bắc đã linh hoạt áp dụng điều trị F0, cách ly F1 ngay tại nhà.

Linh hoạt áp dụng điều trị F0, cách ly F1 tại nhà

Tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, ngay khi số ca mắc COVID-19 vượt 500 ca trên toàn tỉnh, 5 trạm y tế lưu động đã được kích hoạt để quản lý F0 và các F1 cách ly tại nhà.

Còn tại phường Hoành Bồ, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trên địa bàn phường đang thực hiện cách ly tại nhà 2 trường hợp F1. Trước đó, 2 trường hợp này đã được cách ly tập trung nhưng sau xét thấy các điều kiện tự cách ly tại nhà như không gian sinh hoạt riêng, nhà vệ sinh, nhà tắm biệt lập đảm bảo nên đã được cho về cách ly tại nhà.

2 trường hợp này được cách ly tại nhà là người tiếp xúc với một ca mắc COVID-19 trở về từ Bình Dương. Tất cả các nhu cầu cần thiết như thực phẩm, nhu cầu thiết yếu đều được địa phương hỗ trợ qua tổ COVID cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thắng, Tổ COVID cộng đồng phường Hoành Bồ, TP. Hạ Long cho hay: "Với gia đình có người cách ly tại nhà, gia đình cần gì, cứ gọi điện thoại, chúng tôi mua rồi treo trước cổng...".

Sau một vài ngày F1 được đưa về cách ly tại nhà, các yếu tố an toàn vẫn được đảm bảo. Sau TP. Hạ Long, từ ngày 6/11, thị xã Đông Triều cũng đã bắt đầu thực hiện cách ly F0, F1 tại nhà, giúp giảm tải cho hệ thống y tế. Còn người dân, dần quen và chia sẻ với chủ trương phòng dịch mới.

Ông Nguyễn Văn Đông, phường Hoành Bồ, TP. Hạ Long chia sẻ: "Chúng tôi đi đâu cũng cẩn thận hơn, đeo khẩu trang, hạn chế ra ngoài là được thôi".

Bà Vũ Thị Huệ, Chủ tịch UBND phường Hoành Bồ, TP. Hạ Long cho biết: "Chúng tôi đã thẩm định rất kĩ gia đình rồi mới cho về cách ly tại nhà, nên nhiều hàng xóm lúc đầu còn lăn tăn; sau phân tích họ hiểu đây cũng là nhiệm vụ nữa".

Tỉnh Hà Nam trong thời gian qua đã cách ly tại nhà hơn 1.000 các trường hợp F1, tỉnh Phú Thọ là hơn 6.000 trường hợp và các yếu tố an toàn vẫn được đảm bảo. TP. Hà Nội hiện cũng đã hoàn thiện các kế hoạch để sẵn sàng cách ly F1, thậm chí cả F0 cũng sẵn sàng điều trị tại nhà, thích ứng với giai đoạn bình thường mới.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp