Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Lương giảm, bác sĩ vẫn vui mừng khoe bệnh viện vắng hoe

Cập nhật: 20/01/2020 10:12 | Nhâm PT

Hình ảnh bệnh viện vắng bóng bệnh nhân những ngày giáp Tết được dân mạng lan truyền giúp củng cố niềm tin vào Luật phòng chống tác hại của rượu bia.

Lương giảm, bác sĩ vẫn vui mừng khoe bệnh viện vắng hoe

 

Những ngày giáp Tết, nhiều người lo lắng sự quay trở lại của những "ma men" bởi từ lâu, nhậu nhẹt là một phần không thể thiếu trong những cuộc vui ngày cuối năm của người Việt.

Trước sự quan ngại đó, thành viên Lê Thùy chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh bệnh viện vắng bóng bệnh nhân cùng nội dung: "Khi luật phòng chống tác hại bia rượu có hiệu lực thì mọi người có thấy được sự khác biệt gì không?".

Tài khoản này chia sẻ, bình thường mỗi ngày bệnh viện nhận rất nhiều ca tai nạn giao thông, gồm nhậu say rồi ngã, nhậu say rồi bị đâm, ngộ độc rượu. Đỉnh điểm là những ngày cuối năm, tỉ lệ tai nạn tăng tỉ lệ thuận với số buổi tiệc tất niên.

"Nhưng năm nay, số ca tai nạn giảm hẳn đi. Có hôm không nhận một ca tai nạn nào. Lương giảm nhưng cũng vui lắm chứ, đêm trực bình yên hơn, cũng ít phải thấy cảnh người thân bệnh nhân khóc hơn. Tôi cũng chỉ mong 1 cái Tết êm ấm và an toàn cho mọi người thì chúng tôi trực Tết cũng đỡ vất vả hơn", Lê Thùy chia sẻ.

Bên cạnh đó, để đính chính cho việc nhiều người cho rằng, lương bác sĩ giảm do ít bệnh nhân và lượng "phong bì" ít đi, Lê Thùy cũng thẳng thắn chia sẻ, tại bệnh viện, bệnh nhân là khách hàng. Khi khách hàng giảm thì doanh thu giảm kéo theo đó lương giảm.

Bài viết này nhận được hơn 40 nghìn lượt tương tác, hơn 2 nghìn bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Tài Triệu bình luận: "Tôi yêu điều này. Tôi cũng đang làm ở bệnh viện nên rất hiểu. Đêm ngồi bàn trực mà chú bảo vệ kêu: Ngủ đi con, bao giờ có bệnh nhân rồi chú kêu, chớ con ngồi chờ cũng vô ích á. Sau khi luật ra, bác sĩ, y tá, điều dưỡng và cả chuyên viên như tôi từ ngày chạy 4 tiếng là đuối thì nay có thể trực ở bệnh viện cả ngày (24 tiếng) cũng không mệt ạ!".

"Bệnh nhân vắng nghĩa là lương của bác sĩ cũng bị ảnh hưởng, vậy mà bạn ấy vẫn vui mừng lắm. Đúng là lương y như tử mẫu!", Nhật Quang viết.

Nguyễn Ánh viết: "Mình cũng ủng hộ. Nhưng đứng theo 2 chiều hướng thì đều có mặt tích cực và tiêu cực. Cũng khổ những người làm ăn buôn bán, kinh doanh quán ăn nhà hàng tự nhiên cũng cực. Cũng là miếng cơm manh áo. Nói chung là do ý thức mỗi con người thôi. Từ trước đến giờ có luật đã uống rượu bia thì không lái xe rồi. Chẳng qua bây giờ phạt nặng thì mới tuân thủ. Ai cũng ý thức 1 tí thì giờ đã không phải nhọc cả đôi bên".

"Luật không cấm các bạn nhậu hay vui vẻ chè chén. Chỉ là muốn mấy bạn đi uống có ý thức thôi. Luật xử nặng những người uống mà vẫn lái xe. Còn Tết thì cứ vui vẻ chè chén đi nhưng nhớ nhờ người chở đi nha, để gia đình còn có dịp thấy mặt", Quốc Vũ Lê bình luận.

Thùy Dung nêu ý kiến: "Cá nhân tôi ủng hộ việc cấm. Không những nhiều người chết vì tai nạn giao thông, nguyên nhân gián tiếp là do rượu thì cũng nhiều người chết vì ung thư gan các kiểu. Chung quy chẳng thấy rượu bia lợi ích chỗ nào".

"Thật sự luật ra thì tôi cũng rất ủng hộ vì thấy nhiều ca tai nạn giao thông rồi. Ngay cả tôi khi nhậu vào lúc ngồi đó thì nghĩ mình chạy về được, nhưng ra cầm tay lái mới thấy không ổn thật. Nên tốt nhất, hãy xác định từ đầu là uống vài ly hay tới bến, có thể về nhà được không hay có ai đưa rước thế nào thì hãy uống. Hãy là những con nhậu văn minh!", Aliee Nguyen nói.

Nguồn: VTC new

Theo Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp