Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Mắc một những sai sót này, thí sinh xem như trượt thi THPT quốc gia

Cập nhật: 20/06/2019 17:41 | Nhâm PT

Chỉ còn ít ngày nữa, các sĩ tử sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Vì tâm lý bị áp lực trước một kỳ thi quan trọng nên nhiều thí sinh đã có những sai sót đáng tiếc ảnh hưởng đến kết quả thi. Dưới đây là những lưu ý thí sinh cần nhớ tuyệt đối tránh không được mắc phải trong ngày thi.

Mắc một những sai sót này, thí sinh xem như trượt thi THPT quốc gia

 

Theo lịch quy định, kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ bắt đầu từ ngày 25/06 – 27/06/2019. Trước đó 1 ngày, thí sinh đến địa điểm thi để nghe phổ biến về quy chế thi và bổ sung các loại giấy tờ cần thiết.

Thí sinh cần nhớ đây là một kỳ thi rất quan trọng nhằm 2 mục đích vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ. Cho nên, ngoài việc chuẩn bị tinh thần và kiến thức vững vàng, thí sinh cần biết và tránh những sai sót để không ảnh hưởng đến kết quả thi.

Những sai sót thí sinh tuyệt đối không được mắc phải

Kiểm tra kỹ thông tin trên giấy báo dự thi

Sau khi nhận được giấy báo dự thi, các thí sinh cần rà soát kỹ thông tin quan trọng trên giấy báo xem đã đúng họ và tên thí sính, ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư/ thẻ căn cước, nơi thường trú hay chưa...Nếu sai sót nội dung nào cần báo với thầy cô để sửa chữa ngay trước hôm diễn ra kỳ thi.

Phát hiện đề thi lỗi

Ngày thi, sau khi nhận đề thi do dám thị phát, thí sinh nên kiểm tra tình trạng đề thi xem có sai sót như thiếu trang, mất chữ, rách, nhòe, chất lượng các trang in mờ … phải lập tức báo cho cán bộ coi thi trong 10 phút sau khi phát đề kịp thời xử lý.

 Sau khi nhận đề thi THPT quốc gia, thí sinh nên kiểm tra tình trạng đề thi

Sau khi nhận đề thi THPT quốc gia, thí sinh nên kiểm tra tình trạng đề thi

Đối với bài thi tự luận, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi nếu đã hết hai phần ba thời gian làm bài và phải nộp bài làm, đề thi và giấy nháp. Thí sinh tuyệt đối không dùng bút chì, mực đỏ khi làm bài. 

Đối với các môn thi trắc nghiệm, thí sinh tô ô mà mình lựa chọn trên phiếu trả lời trắc nghiệm được in sẵn theo quy định của Bộ GD và ĐT. Chỉ được dùng bút chì đen để tô các ô số báo danh, ô mã đề thi và ô câu trả lời, nếu tô nhầm, thí sinh phải dùng tẩy tẩy sạch chì ở ô cũ, rồi tô ô khác theo ý lựa chọn.

Mang điện thoại vào phòng thi

Theo quy chế không cho thí sinh mang điện thoại di động (ĐTDĐ) vào khu vực thi (tính từ cổng trường vào đến phòng thi), đây là sai sót thí sinh tuyệt đối không được phép mắc phải. Những năm thi trước thí sinh vào phòng thi dù để ĐTDĐ bên ngoài phòng tắt máy hay sử dụng cũng sẽ bị lập biên bản đình chỉ thi vì vẫn nằm trong khu vực thi. Tốt hơn hết là không nên mang theo ĐTDĐ đề phòng quên hoặc không biết nên để ở đâu.

Quên mang thẻ dự thi, chứng minh nhân dân

Đây là sai sót nhiều thí sinh mắc phải. Không chỉ quên mà nhiều thí sinh còn làm mất thẻ dự thi, chứng minh nhân dân dẫn đến muộn giờ thi và không được thi vì chưa đủ thủ tục quy định. Theo quy định, trước khi vào phòng thi thí sinh phải xuất trình được thẻ dự thi và chứng minh thư nhân dân/ thẻ căn cước với cán bộ coi thi. Vì thế thí sinh nào quên mang theo thẻ dự thi xem như không được vào làm bài thi. Kinh nghiệm để tránh việc gần đến điểm thi phải quay về nhà lấy là thí sinh nên chuẩn bị xong tất cả các giấy tờ cần thiết từ tối trước ngày thi chính thức.

Quên đem bút chì

Với môn thi trắc nghiệm thì bút chì là dụng cụ không thể thiếu, nếu quên mang bút chì, bạn đã mất đi rất nhiều thời gian để đi mượn người kế bên. Việc này vừa phiền mà cũng dễ bị thầy cô soi. Phải chuẩn bị bút chì đúng loại chuẩn vì nếu thí sinh tô quá mờ vào phần đáp án, máy chấm thi sẽ không nhận diện được. Thí sinh chú ý tránh làm nhàu tờ giấy thi hoặc để mồ hôi tay làm ướt giấy sẽ gây khó khăn để máy nhận diện khi chấm.

Vì thế để tránh việc đến điểm thi vội vàng chạy tìm mua bút chì, trước khi đi thi nên kiểm tra vật dụng cần thiết để tránh những lo âu, hoảng hốt, ảnh hưởng đến tâm lý làm bài.

Thí sinh cần chuẩn bị trước từ nhà những dụng cụ cần thiết khi đi thi

Thí sinh cần chuẩn bị trước từ nhà những dụng cụ cần thiết khi đi thi

Quên mang Atlat địa lý

Với môn thi Địa Lý, Atlat Địa lý Việt Nam được xem như vật bất ly thân, đó là cả một dữ liệu quan trọng để áp dụng làm bài thi và duy nhất các thí sinh được mang vào phòng thi. Atlat Địa lý Việt Nam do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, thí sinh không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì.

Mang máy tính không đúng quy định công bố

Theo thông báo của Bộ GD&ĐT kỳ thiTHPT quốc gia năm 2019 thí sinh được đem vào phòng thi danh sách máy tính bỏ túi sau:

Một số máy tính bỏ túi thông dụng được phép mang vào phòng thi THPT quốc gia năm 2019 gồm: Casio FX570MS, FX570ES Plus, FX570VN Plus, FX500MS, FX500VN Plus, FX580VNX; VinaCal 500MS, 570MS, 570ES Plus, 570ES Plus II, 570EX Plus, 680EX Plus; Thiên Long FX590VN Flexico; Deli 1710, D991ES; Catel NT CAVIET NT-570ES Plus II, NT-570ES Plus, NT-500MS, NT-500ES Plus, NT-570VN Plus, NT-580EX.

Theo Bộ GD&ĐT, về nguyên tắc thì máy tính bỏ túi được phép mang vào phòng thi là các máy tính không có các chức năng soạn thảo văn bản, không có chức năng sử dụng thẻ nhớ để lưu dữ liệu, gửi hoặc nhận thông tin, ghi âm, ghi hình.

Ngoài các loại máy tính kể trên, thí sinh được mang theo bút viết, thước tính, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, được phép đem theo máy ghi âm và ghi hình nhưng chỉ có chức năng ghi mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ.

Ngoài ra, thí sinh không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, tài liệu, giấy than, bút xóa, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong cả quá trình làm bài thi.

Lịch thi THPT quốc gia năm 2019

Lịch thi THPT quốc gia 2019

Lịch thi THPT quốc gia 2019

Ngày 25-27/6, thí sinh cả nước sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học. Thí sinh sẽ làm các bài thi: Toán, Văn, Ngoại ngữ, tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh), Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Tỷ lệ đăng ký bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.