Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nhiệt độ giảm sâu, số người bị méo miệng, liệt mặt tăng cao

Cập nhật: 09/01/2021 16:42 | Trần Thị Mai

Nền nhiệt tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc duy trì ở mức thấp trong những ngày gần đây, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của người dân, đặc biệt người lớn tuổi.

Nhiệt độ giảm sâu, số người bị méo miệng, liệt mặt tăng cao

Bên cạnh các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, không ít người đã bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên, dẫn đến tình trạng bị méo miệng, liệt mặt. Điều đáng nói, theo các bác sĩ, việc bảo vệ cơ thể chưa đúng cách trong mùa lạnh chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh này.

Theo thống kê, số bệnh nhân bị liệt dây thần kinh số 7 ngoại biên đến khám, điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị trong tuần qua tăng 20 - 30%. 

Các bác sĩ cho biết, nhiệt độ giảm sâu trong thời gian ngắn, người bệnh chủ quan của trong việc giữ ấm cơ thể là nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng này.

Đại diện Bệnh viện Hữu Nghị nhấn mạnh, đối tượng dễ mắc bệnh là những người có thể trạng yếu, ít tập luyện thể dục, người hay sử dụng rượu bia, đi sớm về khuya. Đa số các trường hợp mắc bệnh thường khỏi sau khoảng 1 - 3 tháng nếu được điều trị đúng. Khi xuất hiện những dấu hiệu sớm như đau đầu, đau vùng sau tai, tê bì mặt, người bệnh nên tới viện để được kịp thời điều trị.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp