Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nhiều hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Cập nhật: 27/02/2019 09:23 | Nhâm PT

Ngày 26-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, phát động phong trào thi đua yêu nước, đón nhận các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Y tế cho một số đơn vị, cá nhân của Bệnh viện Bạch Mai.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Tại đây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ thầy thuốc, cán bộ, nhân viên BV Bạch Mai nói riêng và toàn ngành y tế nói chung. Thủ tướng nhìn nhận sự đóng góp, hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế từ các trạm y tế thôn, bản, làng, xã đến các trung tâm y tế, các Bệnh viện, các tuyến huyện, tỉnh trung ương mang lại sự sống, sức khỏe, niềm vui, niềm hạnh phúc, tiếng cười cho người bệnh và gia đình.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, nhìn lại 64 năm xây dựng và phát triển, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Thầy thuốc như mẹ hiền", ngành y tế nước ta đã trưởng thành lớn mạnh về mọi mặt, cả về mạng lưới các cơ sở y tế, cả về đội ngũ bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế. Năm 1954, chúng ta mới chỉ có 300 y, bác sĩ, nhưng tới nay toàn ngành y tế đã có 460.000 cán bộ, nhân viên, 14.000 cơ sở khám chữa bệnh, đạt tỷ lệ 8,2 bác sĩ/10.000 dân, cao hơn bình quân các nước ASEAN. Trình độ phát triển y tế chuyên sâu phát triển vượt bậc, ngang tầm khu vực.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sáng 26-2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sáng 26-2

Cho đến nay, BV Bạch Mai đã có đội ngũ nhân lực hơn 3.600 người, trong đó có nhiều chuyên gia đầu ngành. Trung bình hàng năm điều trị cho 160.000 lượt người bệnh nội trú và gần 2 triệu lượt người bệnh ngoại trú.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn rằng Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục phấn đấu, đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo chuẩn mực đào tạo, thực hành tốt nhất, luôn là nơi tập trung trí tuệ chuyên môn y học hàng đầu của cả nước và mong muốn Bệnh viện Bạch Mai sẽ phấn đấu trở thành một bệnh viện hàng đầu khu vực trong tương lai gần. Qua đó, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh đa dạng của nhân dân, giảm tình trạng người dân ra nước ngoài khám chữa bệnh.

Chiều cùng ngày, ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương - đã dự lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khánh thành Nhà Khám bệnh đa khoa Bệnh viện Hữu Nghị. BV Hữu Nghị là BV đa khoa hoàn chỉnh, có nhiệm vụ chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho cán bộ trung, cao cấp của Đảng và Nhà nước, phục vụ chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu về dự họp qua các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc, họp Quốc hội, đại hội các tổ chức đoàn thể quần chúng, phục vụ bảo vệ sức khỏe cho các đoàn khách cấp cao nước ngoài sang thăm và các hội nghị quốc tế lớn diễn ra tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động cho 6 tập thể và 2 cá nhân của Bệnh viện Bạch Mai

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động cho 6 tập thể và 2 cá nhân của Bệnh viện Bạch Mai

Trước đó thì Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương và cắt băng khánh thành tòa nhà B - C của bệnh viện này. Việc đưa thêm các khu nhà mới vào hoạt động tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương sẽ góp phần giảm tải và nâng cao phần nào chất lượng của BV đầu ngành về sản khoa khu vực miền Bắc.

Cũng trong dịp này, hướng đến kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 – 27-2-2019), nhiều bệnh viện trên cả nước đã tổ chức ngày họp mặt ý nghĩa để tri ân đội ngũ y, bác sĩ và những người công tác trong ngành y.

Nguồn tổng hợp: https://nld.com.vn/