Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những "chiến sĩ áo trắng" nơi tâm dịch Hải Dương

Cập nhật: 27/02/2021 16:09 | Trần Thị Mai

Các y, bác sĩ, điều dưỡng đã làm việc không biết thời gian, nhiều đêm thức trắng, chấp nhận xa gia đình, người thân để cùng chung mục tiêu dập dịch COVID-19 nhanh nhất.

Những "chiến sĩ áo trắng" nơi tâm dịch Hải Dương

Đã tròn 1 tháng ròng rã, cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và người dân Hải Dương cùng chung sức chống dịch COVID-19. Trong cuộc chiến gian nan này có sự đóng góp không mệt mỏi của những "chiến sĩ áo trắng".

1 tháng trôi qua kể từ khi ca bệnh COVID-19 đầu tiên ở đợt dịch thứ 3 xuất hiện và nhanh chóng bùng phát trên địa bàn tỉnh Hải Dương cũng là từng ấy thời gian Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Bạch Mai, xa gia đình, cùng đoàn y bác sĩ của các Bệnh viện Trung ương về hỗ trợ Hải Dương chống dịch…

Tết Tân Sửu 2021 là một cái tết đặc biệt ở Hải Dương bởi có hàng nghìn người phải đón Tết trong khu cách ly tập trung hay ở bệnh viện dã chiến. Ở những nơi tuyến đầu ấy có hàng trăm y, bác sĩ, nhân viên y tế đang căng sức chống dịch gác lại niềm vui đoàn tụ bên gia đình.

Các y bác sĩ, nhân viên y tế đang ngày đêm nơi tuyến đầu trực tiếp chiến đấu với dịch bệnh. Điều đó cũng đồng nghĩa với những hiểm nguy đang rình rập họ từng phút, từng giây. 3 ca, 4 kíp, mỗi kíp trực 8 giờ, xoay tua trong 24 giờ cả ngày lẫn đêm. Rất nhiều người cả tháng nay không được về nhà, ăn tạm hộp cơm cho qua bữa, tranh thủ lúc rảnh rỗi hiếm hoi vội vàng gọi về nhà để vơi bớt nỗi nhớ con…

Dịch bệnh COVID-19 ở Hải Dương đang từng bước được kiểm soát, số ca dương tính giảm rõ rệt trong những ngày gần đây, gần 2/3 trong số hơn 600 bệnh nhân COVID-19 đã được điều trị khỏi và mỗi ngày lại có thêm những bệnh nhân được xuất viện.

Kết quả này có những đóng góp lớn lao, hi sinh thầm lặng của các "chiến sĩ áo trắng". Dù phải đối mặt với hiểm nguy nhưng họ luôn tận tâm, kề vai, sát cánh cùng địa phương trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch, hết lòng chăm sóc, điều trị các bệnh nhân, để rồi trong những ngày gian khó đã đọng lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Tâm huyết, trách nhiệm, lăn xả vào công việc, các y, bác sĩ và nhân viên y tế của Trung ương và địa phương thật sự là điểm tựa, là niềm tin cho hệ thống chính trị và người dân góp phần đắc lực để Hải Dương sớm chiến thắng dịch bệnh COVID-19, trở lại với cuộc sống bình thường mới.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp