Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những lợi ích không ngờ từ các loại nước thông thường

Cập nhật: 15/02/2019 00:07 | Nhâm PT

Những loại nước thông thường như nước ấm, nước cam có thể đem đến những tác dụng không ngờ cho sức khỏe. Cùng tìm hiểu lợi ích từ chúng qua bài viết dưới đây nhé.

Những lợi ích không ngờ từ các loại nước thông thường

Cực kỳ nhiều lợi ích khi uống nước ấm mỗi ngày

Uống một ly nước ấm vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và trước khi đi ngủ có thể đem đến cho bạn những lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, nhiệt độ nước tốt nhất là từ 49 – 60 độ C.

  • Làm giảm nghẹt mũi: Hơi nóng từ nước ấm tạo ra có thể giúp giảm tắc xoang và đau đầu. Ngoài ra, nước ấm cũng giúp cổ họng ấm và dịu lại.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Nước ấm làm dịu, kích thích tiêu hóa, giảm táo bón và giúp cơ thể bổ sung nước, đào thải độc tố.
  • Hỗ trợ giảm cân: Nước ấm cũng chính là một trong những tác nhân giúp đường ruột co lại, trao đổi chất tốt hơn và giảm cơn đói, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.
  • Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Uống nước ấm có thể làm dịu hệ thống thần kinh đang bị căng thẳng, mệt mỏi, giúp xua tan đi cảm giác lo lắng và những cơn đau đầu.
  • Đào thải độc tố: Khi cơ thể tiếp nhận một lượng nước nóng qua đường uống hoặc tắm, hệ nội tiết sẽ gây ra hiện tượng đổ mồ hôi. Các độc tố và chất có hại từ môi trường qua đó sẽ được đào thải khỏi cơ thể.
  • Cải thiện tuần hoàn máu: Uống nước ấm hoặc tắm nước nóng đều có thể khiến cơ quan tuần hoàn hoạt động tốt hơn, đưa máu đi khắp cơ thể. Đó là lý do vì sao tắm nước nóng khiến cơ thể sảng khoái, giảm đau nhức mệt mỏi, đặc biệt đối với những người bị huyết áp, bệnh tim mạch hay vận động quá sức.

Nước ấm có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Nước ấm có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Nước ấm có rất nhiều lợi ích như vậy, tuy nhiên, bạn cũng cần sử dụng nước đúng cách. Không nên uống nước quá nóng, bởi điều này có thể làm tổn thương các tế bào và mô trong thực quản, gây bỏng lưỡi và hỏng vị giác. Ngoài ra, trong điều kiện thời tiết quá nóng hoặc sau khi tập thể dục, bạn cũng không nên uống nước ấm.

Nước cam giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ

Theo bác sĩ Nguyễn Mạnh Duy, giảng viên trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, trong nước cam có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao với nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ não bộ con người.

Ngoài ra, theo các nhà nghiên cứu của đại học Harvard (Mỹ), uống nước cam mỗi ngày còn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer lên đến 47%. Đây thực sự là một phát hiện đáng giá bởi thống kê của Hiệp hội Alzheimer quốc tế cho thấy, thế giới có tới gần 47 triệu người đang bị mất trí nhớ và 3/4 trong đó mắc chứng Alzheimer. Trong nước cam chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp bảo vệ não bộ, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh giảm trí nhớ Alzheimer. 

Uống nước cam mỗi ngày giảm nguy cơ mắc Alzheimer

Uống nước cam mỗi ngày giảm nguy cơ mắc Alzheimer

Nếu không quen uống nước cam, mỗi gia đình cũng nên bổ sung lượng rau xanh và trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày để các thành viên không bị giảm khả năng ghi nhớ.

Trà xanh là thần dược của làn da và cơ thể

Trà xanh từ trước đến nay vẫn được biết đến là loại đồ uống tốt cho sức khỏe và làn da nhờ thành phần polyphenol, vitamin và các chất chống oxy hóa. Uống một ly trà xanh vào buổi sáng mỗi ngày không chỉ khiến đầu óc tỉnh táo, cơ thể nhiều năng lượng mà còn giúp làn da mịn màng, trắng sáng. Trong trà xanh có chứa rất nhiều chất oxy hóa EGCG, chất này có tác dụng bảo vệ bạn khỏi sự “tấn công” của các tế bào ung thư, ngăn ngừa lão hóa và bảo vệ bạn khỏi sự tác động xấu của môi trường ô nhiễm. 

Ngoài tác dụng dưỡng trắng da, trà xanh còn giúp loại bỏ mụn trứng cá, chữa da cháy nắng, đánh tan vết thâm quầng, làm sạch da đầu và giảm mùi cơ thể hiệu quả.Thay vì uống cà phê mỗi ngày thì giờ đây bạn có thể uống trà cũng có thể làm tăng sự tỉnh táo cho bạn một ngày làm việc dài.

Còn đối với sức khỏe, nước trà xanh giúp đào thải độc tố, lợi tiểu, giảm huyết áp, giảm căng thẳng, mệt mỏi, chống lão hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa mất trí nhớ, các bệnh tiểu đường, béo phì, gan nhiễm mỡ...

Hãy tận dụng những loại nước gần gũi mà chứa nhiều tác dụng trên để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình bạn nhé!