Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm đông lạnh, Hà Nội yêu cầu siết chặt khâu kiểm soát

Cập nhật: 09/12/2020 09:49 | Trần Thị Mai

Trước việc một số quốc gia đã phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì sản phẩm thực phẩm đông lạnh, UBND TP Hà Nội ban hành công văn kiểm soát chặt thực phẩm nhập khẩu từ các nước có dịch COVID-19.

Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm đông lạnh, Hà Nội yêu cầu siết chặt khâu kiểm soát

Theo đó, Công văn 10564/VP-KGVX ngày 04/12/2020 của UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở, ngành liên quan tăng cường các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch COVID-19.

Công văn nêu rõ, UBND thành phố Hà Nội nhận được văn bản của Bộ Y tế về việc thực hiện các biện pháp kiểm soát đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch COVID-19.

Trong đó cho biết, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên thế giới vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, một số quốc gia đã phát hiện virus trên bao bì sản phẩm thực phẩm đông lạnh.

Mặc dù Việt Nam bước đầu đã khống chế thành công dịch bệnh này nhưng nguy cơ lây truyền dịch bệnh là rất lớn.

Để tăng cường các biện pháp phòng, chống và ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch COVID-19 vào Việt Nam, Bộ Y tế đề nghị các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Tài chính và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với thực phẩm nhập khẩu từ các nước đang có dịch COVID-19.

Đặc biệt là thực phẩm đông lạnh; thực hiện lấy mẫu trên bao bì để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 đối với các thực phẩm và báo cáo kết quả gửi Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền cho các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Cao đẳng Y Dược TPHCM sưu tầm và tổng hợp