Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Sản phụ 18 tuổi đẻ rơi trong nhà vệ sinh bệnh viện rồi bỏ con vào thùng rác

Cập nhật: 22/12/2020 09:37 | Trần Thị Mai

Sản phụ 18 tuổi không biết mình mang thai, sau khi đau bụng vào nhà vệ sinh thì sinh em bé nên đã...bỏ vào thùng rác.

Sản phụ 18 tuổi đẻ rơi trong nhà vệ sinh bệnh viện rồi bỏ con vào thùng rác

Chiều 21/12, Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết nơi đây vừa ghi nhận trường hợp sinh rớt trong nhà vệ sinh của BV này.

Trước đó, 7 giờ 20 ngày 20/12, nhân viên y tế BV bồng một bé trai cân nặng 3.000g dây rốn đứt một phần, khóc to, hồng hào đi vào khoa Sản. Nhân viên này cho biết bé trai là con một sản phụ sinh rớt trong nhà vệ sinh của BV. Các bác sĩ nhanh chóng cắt rốn, lau khô, ủ ấm và chuyển bé tới khoa Hồi sức nhi để được chăm sóc.

Sau đó, khoảng 7 giờ 40 phút ngày 20/12, bệnh viện tiếp nhận T.T.L.A (18 tuổi, ngụ Tánh Linh, Bình Thuận) nhập viện trong tình trạng máu chảy vùng âm đạo nhiều.

Bác sĩ tiến hành kiểm tra vùng tầng sinh môn âm đạo, thấy tầng sinh môn rách, âm đạo còn nhau, tử cung gò chắc. Y bác sĩ tiến hành kéo dây rốn lấy nhau. Bệnh nhân bị rách tầng sinh môn độ 2, may cầm máu. Bệnh nhân mất máu tổng cộng 200 ml.

Theo lời T.T.L.A thì A. không hề biết mình mang thai. Trước đây A. từng bị rối loạn kinh nguyệt nên cũng không thắc mắc chuyện mình chậm kinh, vẫn đi tập thể dục, tập yoga bình thường.

Sáng sớm 20/12 thấy đau bụng nên A. gọi điện cho dì ruột qua đưa mình đi khám. Tại phòng khám tư gần nhà khám nói bị viêm ruột thừa, kêu A. tới khám ở Bệnh viện Q.Thủ Đức.

Khi tới bệnh viện ngồi chờ dì đi đăng ký khám, thấy đau bụng mót rặn nên A. vào nhà vệ sinh của bệnh viện, không ngờ trong lúc rặn thì có em bé theo ra và A. sinh rớt luôn trong nhà vệ sinh.

Vì quá hoảng hốt và không biết phải làm sao nên A. bỏ em bé trong thùng rác rồi ra ngoài tìm dì, vì không mang điện thoại theo người nên không gọi được cho dì ngay lúc đó. Khi ra ngoài thì người xung quanh thấy chảy máu nên đưa vào Khoa Sản.

de-roi-moi-biet-minh-mang-thai

Bé sơ sinh đang được theo dõi, điều trị tại khoa Hồi sức nhi

Khi nhân viên bệnh viện nghe thấy tiếng khóc của trẻ sơ sinh trong nhà vệ sinh, liền vào kiểm tra và phát hiện em bé trong thùng rác nên tiến hành kẹp, cắt rốn, lau khô, ủ ấm bé, chuyển hồi sức nhi điều trị.

Bác sĩ Kim Phúc Thành - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện quận Thủ Đức - cho biết: "Lúc đầu sản phụ không thừa nhận là con của mình. Tuy nhiên khi bệnh viện nói sẽ báo công an thì người mẹ mới nhận. Cho đến nay người mẹ vẫn chưa lý giải tại sao mình lại bỏ con vào thùng rác".

Đến sáng 21/12, sức khỏe của mẹ và bé đều ổn. Trong đó người mẹ đang được theo dõi hậu sản bởi khi sinh bị rách tầng sinh môn phải khâu vá, cầm máu, còn em bé do bị vứt trong thùng rác nên cần theo dõi thêm trường hợp bị nhiễm trùng.

"Hiện tại có một người dì lên chăm sóc bé. Còn về hoàn cảnh gia đình, chồng của sản phụ vẫn chưa xác minh cụ thể. Chúng tôi đang cho thăm khám, đánh giá lại tâm lý của sản phụ", bác sĩ Thành thông tin thêm.

Theo lời dì của A, mẹ A đã mất nên hai vợ chồng bà rất thương cháu. Hiện cha của A đã biết chuyện và rất sốc nhưng không có ý trách móc hay ghét bỏ gì con. Kinh tế gia đình ổn nên hoàn toàn có thể chăm lo cho em bé, người dì dự kiến sẽ đón A và em bé về nhà mình để tiện chăm sóc.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp