Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Sinh viên y khoa hiến 67% lá gan cứu cô giáo

Cập nhật: 13/09/2018 08:15 | Thu Hương

Chen Ze Rong sống tại Malaysia đã hiến tặng 67% lá gan của mình để ghép cho cô giáo cấp I.

Sinh viên y khoa hiến 67% lá gan cứu cô giáo

Theo tin từ tờ Asiaone, Chen Ze Rong trước đây đã được cô giáo Liang Feng Pin dạy môn Khoa học ở trường cấp I và cũng học cùng lớp với Zheng Zi Jing con gái của cô.

Chàng trai này vừa tốt nghiệp chuyên ngành kĩ thuật xét nghiệm một trường Đại học y khoa ở Malaysia và chuẩn bị trở thành bác sĩ. Sau khi nghe tin cô Liang cần ghép gan, Chen đã không ngần ngại lập tức kiểm tra nhóm máu. Sau khi có kết quả 2 người cùng nhóm máu, Chen đã đề nghị hiến 67% lá gan của mình cho cô giáo cũ.

hiến gan

Chen đang nằm viện hồi sức sau khi phãu thuật lấy gan

Sau ca phẫu thuật, Chen bị vàng da nhưng các bác sĩ cho biết anh sẽ hồi phục sớm và có thể xuất viện vào tuần tới. Hiện tại, anh đã có thể tự thở và ngồi dậy mặc dù vẫn còn khá đau đớn. Cả 2 cô trò vẫn còn phải lưu lại bệnh viện để theo dõi. Ca phẫu thuật trên được tiến hành tại Singapore.

Lá gan của Chen đã bắt đầu hoạt động và không có dấu hiệu đào thải trong cơ thể của nữ giáo viên. Cô vẫn phải thở bằng máy thở những cũng đã khỏe hơn. Trong những ngày tới cô Liang sẽ được tiếp tục lọc máu, theo dõi đến khi ổn định hẳn và có thể xuất viện trong tháng tới.

Con gái Liang, Zhen đã gửi lời cảm ơn cậu bạn học cùng cũ trên mạng xã hội: "Tôi không bao giờ nghĩ rằng Chen sẵn sàng cứu mẹ tôi. Sự ủng hộ của Chen và gia đình cậu ấy khiến tôi nhận ra rằng tình yêu không chỉ tồn tại giữa những người chung dòng máu". Bây giờ, không chỉ chăm sóc cô Liang, Zheng còn đều đặn tới thăm Chen.

Theo Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp