Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thêm 1 bệnh nhân dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2

Cập nhật: 24/04/2020 17:55 | Trần Thị Mai

15 ngày sau khi được công bố khỏi bệnh, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân 137 cho kết quả dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Thêm 1 bệnh nhân dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết bệnh nhân 137 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ ngày 25/3, được công  bố khỏi bệnh hôm 7/4, tiếp tục ở lại bệnh viện cách ly 14 ngày theo quy định.

Bệnh nhân 137 là nam giới, về từ Đức. Ngày 22/4, sau 6 lần xét nghiệm âm tính, anh được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 7, đồng thời được cho xuất viện bệnh viện về nhà tại Nghệ An. Tuy nhiên, sau đó kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho thấy, bệnh nhân dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông báo với Sở Y tế Nghệ An kết quả tái dương tính, đồng thời ngay trong đêm đưa bệnh nhân trở lại Hà Nội điều trị.  

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An phối hợp y tế địa phương nơi bệnh nhân cư trú phun thuốc khử trùng nhà và khu vực, điều tra dịch tễ, giám sát y tế người tiếp xúc gần...

Trước đó, bệnh nhân nhập cảnh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 15/3, được đưa về khu cách ly của Hà Nội, sau đó xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước bệnh nhân 137, bệnh nhân 188 cũng có kết quả xét nghiệm tái dương tính trở lại sau 3 ngày được công bố khỏi bệnh.

Tại Đà Nẵng, bệnh nhân 22, quốc tịch Anh cũng dương tính trở lại sau khi được công bố khỏi bệnh. Cả hai trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính trở lại với virus SARS-CoV-2.

Thông tin thêm về những người lành mang bệnh hoặc trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính rồi lại dương tính, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết về chuyên môn, có thể người đó chưa khỏi bệnh hoàn toàn; hoặc đã khỏi bệnh nhưng đang trong quá trình đào thải xác virus; còn trường hợp người lành mang bệnh (chúng ta có 1 trường hợp ở dạng này) xảy ra khi cơ thể người mang virus chưa sản xuất đủ kháng thể để tiêu diệt virus,…

Bộ Y tế đang giao cho 2 cơ quan nghiên cứu sâu các trường hợp này.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm