Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thông tin bác sĩ bỏ quên gạc trong bụng bệnh nhân là không chính xác

Cập nhật: 30/08/2019 21:45 | Nhâm PT

Ngày 27/8, trên một tài khoản mạng xã hội facebook đã đăng tải lên trạng mạng xã hội facebook về thông tin một bệnh nhân bị bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn, Thanh Hóa bỏ quên băng gạc trong ổ bụng khi chị này đến bệnh viện mổ đẻ. Sau khi thông tin đăng tải đã có rất nhiều ý kiến trái chiều và hoang mang cho người dân.

Thông tin bác sĩ bỏ quên gạc trong bụng bệnh nhân là không chính xác

Buổi tối 26/8, người này có đăng tải một nội dung như sau: "Chị tôi Lương Thị Chai, tôi xin cảnh báo cho tất cả chị em đang chuẩn bị sinh đẻ. Vào ngày 5/2/2019 tức là ngày 1/1 (âm lịch tết nguyên đán), chị tôi có đến BVĐK huyện để đẻ... do sự bất cẩn của bác sĩ mổ đã để lại 1 cái khăn còn sót lại trong người của chị. Tối 26/8/2019 chị có cảm giác đau bụng như đau đẻ và vào đi vệ sinh. 15 phút sau chị đẻ ra một cái khăn dính đầy máu đen và dịch vàng”.

Hai mẹ con chị Lương Thị Chai được chủ tài khoản đăng tải lên facebook

Hai mẹ con chị Lương Thị Chai được chủ tài khoản đăng tải lên facebook

Trao đổi với GD&TĐ, bác sĩ Nguyễn Xuân Lợi – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) vào sáng nay, ông cho biết: Bệnh viện đã vào cuộc xác minh sự việc một người dân đăng tải tải thông tin thì đúng là có bệnh nhân Lương Thị Chai, người bản Bôn, xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn mổ đẻ tại bệnh viện huyện vào ngày mùng 1 Tết vừa rồi”. Tuy nhiên thông tin đăng không chính xác trên mạng xã hội facebook, khiến ảnh hưởng đến hoạt động chuyên môn của đơn vị và gây hiểu lầm trong dư luận.

Theo đó, BVĐK Quan Sơn đã lập tức cử cán bộ đi xác minh cụ thể như sau: Bệnh nhân Lương Thị Chai đã khám và điều trị tại BVĐK Quan Sơn từ ngày 5/2/2019 đến ngày 11/2/2019, với chẩn đoán nhập viện thai đủ tháng chuyển dạ đẻ lần 2/ sẹo mổ đẻ cách 2 năm; đã được mổ cấp cứu lấy thai, trong và sau mổ mẹ con ổn định. Sau khi đẻ chị đã được nằm hậu sản đến ngày 11/2/2019. Sau khi khám, làm các cận lâm sàng cần thiết và kết luận ổn định nên bệnh viện đã cho bệnh nhân xuất viện.

Tiếp đó, ngày 17/6/2019 bệnh nhân Chai vào tái khám tại BVĐK Quan Sơn. Sau khi bác sĩ cho khám tổng quát và chụp X.Quang ổ bụng tất cả đều kết luận bình thường. Sau mổ đẻ 2 tháng, bệnh nhân có kinh nguyệt trở lại bình thường, sức khỏe mẹ và con ổn định.

Khi các cán bộ của BVĐK Quan Sơn đến xác minh sự việc, chị Chai cho biết: Khoảng 20 giờ ngày 26/8/2019 đã lấy từ âm đạo ra một chiếc khăn màn và khẳng định đó là gạc do phẫu thuật bỏ quên còn sót lại. Chủ tài khoản facebook tên là Quang Chiến ở đó nghe chị Chai nói vậy đã chụp lại ảnh và đăng thông tin lên chứ không trực tiếp chứng kiến sự việc.

Sau khi đã trao đổi xong, chị Chai và chủ tài khoản facebook là Quang Chiến, Bệnh viện Đa khoa huyện Quan Sơn, khẳng định: Không có việc bỏ sót gạc trong ổ bụng của bệnh nhân và hiện tại bệnh nhân Lương Thị Chai vẫn có sức khỏe ổn định, sinh hoạt bình thường. Miếng khăn màn từ âm đạo của bệnh nhân Lương Thị Chai chỉ có thể là bệnh nhân đặt vào âm đạo trong quá trình vệ sinh cá nhân và mới thời gian gần đây.

Biên bản xác nhận thông tin sai sự thật của chủ tài khoản facebook

Biên bản xác nhận thông tin sai sự thật của chủ tài khoản facebook

Biên bản xác nhận thông tin sai sự thật của chủ tài khoản facebook

Chủ tài khoản facebook tên là Quang Chiến cũng đã làm văn bản để nộp lại cho BVĐK huyện Quan Sơn. Chủ tài khoản facebook tên là Quang Chiến tên là Lê Thị Trang, trú tại bản Bôn, xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn. Chị Lê Thị Trang thừa nhận trong biên bản xác nhận như sau: “Chủ tài khoản facebook mang tên Quang Chiến chính là tôi. Tôi xin xác nhận chỉ mới nghe nói đã đăng thông tin lên mạng. Tôi không trực tiếp chứng kiến và nhìn thấy sự việc nêu trên”.

Sau khi xác minh, làm rõ, BVĐK huyện Quan Sơn đã yêu cầu chủ tài khoản facebook tên là Quang Chiến gỡ bỏ thông tin không chính xác nêu trên và cải chính lại thông tin đã đăng và báo cáo lên UBND huyện  và cấp trên, để có hướng xử lý sự việc nêu trên.

Theo Giáo dục Thời Đại

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp