• Hotline:
     096.152.9898

Tin Tức

Thông tin mới nhất vụ bé trai thiệt mạng sau khi tiêm thuốc tại Bệnh viện tư

Bác sĩ Lê Đăng Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột), cho biết bé trai chết sau khi tiêm thuốc tại bệnh viện nhiều khả năng bệnh nhân bị bệnh viêm cơ tim.

Thông tin mới nhất vụ bé trai thiệt mạng sau khi tiêm thuốc tại Bệnh viện tư

Liên quan đến vụ cháu Nhan Gia Huy (4 tuổi, trú huyện Mđrắk) chết bất thường sau khi tiêm thuốc ở bệnh viện. Sau khi nhập viện sáng 16/8, bác sĩ khám, xét nghiệm, truyền nước và tiêm thuốc cho bệnh nhi thì cháu Huy bị tím tái dẫn đến tử vong.

“Bước đầu bệnh viện nghi ngờ cháu Huy bị viêm cơ tim. Những trường hợp bệnh nhi bị viêm cơ tim thường diễn biến khó lường”, bác sĩ Trung chia sẻ.

Người nhà nạn nhân đau đớn tại Bệnh viện Thiện Hạnh sau cái chết bất thường

Người nhà nạn nhân đau đớn tại Bệnh viện Thiện Hạnh sau cái chết bất thường 

Nạn nhân là cháu Nhan Gia Huy (4 tuổi, trú huyện Mđrắk). Theo thông tin từ phía gia đình bé Huy, sáng 16/8 cháu Huy khó chịu trong người nên được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh khám. Tại đây, bác sĩ khám nhưng do không tìm thấy ven để tiêm thuốc nên cho truyền nước. 

Khoảng 10h cùng ngày, một bác sĩ thăm khám và tiêm một mũi thuốc (chưa xác định chuẩn loại). Một lát sau Huy kêu ngứa, có biểu hiện tím tái và co giật. 

Bé được đưa vào phòng cấp cứu và ít phút sau người nhà nhận được thông báo cháu không qua khỏi. Nhận thấy sự việc có nhiều bất thường nên gia đình đã báo công an để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Bệnh viện Thiện Hạnh, nơi xảy ra sự việc cháu bé tiêm thuốc rồi tử vong

Bệnh viện Thiện Hạnh, nơi xảy ra sự việc cháu bé tiêm thuốc rồi tử vong

Cũng theo người nhà nạn nhân cho biết thêm, trước khi nhập viện cháu Huy chỉ hơi mệt nhưng vẫn tỉnh táo không có biểu hiện gì bất thường. Lúc gia đình đưa Huy đến bệnh viện thăm khám, cháu vẫn rất khỏe, nói chuyện và vui cười với mọi người. Chỉ sau khi tiêm xong mũi thuốc thì cơ thể cháu tím tái.

“Sau khi cháu tử vong, bác sĩ tại đây cũng không nói nguyên nhân vì sao cháu qua đời nên gia đình đã trình báo công an. Gia đình mong cơ quan chức năng làm rõ, đồng thời xử lý nếu bác sĩ tắc trách trong vấn đề tiêm thuốc", người thân nạn nhân bức xúc nói.

Theo Ông Phan Trọng Nhơn –  Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho rằng, bệnh nhân vào viện trong tình trạng mạch không, huyết áp không nên rất khó trả lời rõ việc tử vong trước hay sau khi tiêm thuốc.

“Bước đầu, bệnh viện nghi ngờ cháu Huy bị viêm cơ tim. Những trường hợp bệnh nhi bị bệnh viêm cơ tim thường diễn biến phức tạp rối loạn nhịp tim. Khi tử vong thì người nhà nghĩ là do tiêm thuốc”, vị lãnh đạo này nói.

Hiện Công an TP. Buôn Ma Thuột đã khám nghiệm pháp y, niêm phong và lấy các mẫu liên quan để điều tra cái chết của bé trai 4 tuổi khi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Bộ Y tế khẳng định không dừng vắc-xin ComBE Five

Bộ Y tế khẳng định không dừng vắc-xin ComBE Five

Sau vụ việc bé gái 2 tháng tuổi ở Bình Định tử vong sau tiêm vaccine ComBE Five (vắc-xin 5 trong 1), nhiều thông tin trái chiều về vắc-xin này, đặc...


Cảnh báo khẩn cấp: Không sử dụng loại rượu nếp gây ngộ độc methanol dẫn đến tử vong

Cảnh báo khẩn cấp: Không sử dụng loại rượu nếp gây ngộ độc methanol dẫn đến tử vong

Liên quan đến các trường hợp bệnh nhân ngộ độc và tử vong sau uống rượu, Cục An toàn thực phẩm vừa phát đi cảnh báo tới người tiêu dùng không sử...


Thứ trưởng Bộ Y tế Anh nhiễm virus corona

Thứ trưởng Bộ Y tế Anh nhiễm virus corona

Thứ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội của Vương quốc Anh đã phải cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona ngày...


Sẽ miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến

Sẽ miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến

Theo thông tin từ Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, tại kỳ họp tới sẽ phê chuẩn miễn nhiệm chức Bộ trưởng Bộ Y tế với bà Nguyễn Thị Kim Tiến....


Nguy cơ phát tán vi khuẩn kháng thuốc từ người thăm nuôi bệnh nhân

Nguy cơ phát tán vi khuẩn kháng thuốc từ người thăm nuôi bệnh nhân

Tỷ lệ sử dụng kháng sinh của người dân hiện nay là một trong những nguyên nhân khiến cho tình trạng kháng kháng sinh ở Việt Nam ngày càng gia tăng....


Đăng ký trực tuyến