Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thứ trưởng Bộ Y tế Anh nhiễm virus corona

Cập nhật: 11/03/2020 08:54 | Nhâm PT

Thứ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội của Vương quốc Anh đã phải cách ly sau khi xét nghiệm dương tính với virus corona ngày 10/3.

Thứ trưởng Bộ Y tế Anh nhiễm virus corona

 

Theo Times, bà Nadine Dorries, Thứ trưởng Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội, đã bị ốm từ hôm 6/3. Đến ngày 10/3, bà được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Một phát ngôn viên của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội đã xác nhận rằng bà Dorries, quan chức y tế cấp cao trẻ tuổi, nhiễm virus corona.

Theo Reuters, bà Dorries đã gặp hàng trăm người tại Quốc hội trong tuần qua và từng tham dự tiệc chiêu đãi với Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Thông tin ban đầu được đăng tải trên tờ Times cho biết bà đang được điều trị và sẽ sớm có tuyên bố đầy đủ về sự việc này.

Bà Dorries cho biết: "Tôi xác nhận thông tin mình dương tính với Covid-19. Ngay khi biết tin, tôi đã thực hiện tất cả các biện pháp được khuyến cáo và tự cách ly tại nhà".

Một phát ngôn viên của Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội (DHSC) cho biết bà Dorries có biểu hiện các triệu chứng nhiễm Covid-19 như ho khan, sốt và đau tức ngực hôm 5-3, cùng ngày bà tham dự một sự kiện ở phố Downing do Thủ tướng Boris Johnson tổ chức để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Việc bà Nadine Dears bị nhiễm bệnh, khiến nhiều người lo ngại về khả năng lây lan của dịch bệnh tại Westminster và thậm chí tại Downing Street, nơi bà tham dự tiệc chiêu đãi vào tuần trước.

Nadine Dears tham dự một buổi tiệc ở phố Downing vào tuần trước nhân Ngày Quốc tế phụ nữ. Tại buổi tiệc, có sự tham dự của Thủ tướng Boris Johnson, và vị hôn thê của ông, Carrie Symonds -một trong số những vị khách có tại buổi tiệc.

Tới nay, Anh đã ghi nhận 382 ca nhiễm virus corona, 6 ca tử vong và 18 ca hồi phục.

Các hãng hàng không Anh đã hủy hàng nghìn chuyến bay đến và đi từ Italy sau khi nước này bị phong tỏa hôm 10/3.

Các bác sĩ cảnh báo các ca phẫu thuật ấn định có thể bị hủy vì số ca nhiễm virus corona tăng nhanh. Hiệp hội Y khoa Anh cho biết việc theo dõi sức khỏe thường xuyên có thể phải chấm dứt để các bác sĩ đa khoa “tập trung vào điều trị những bệnh nhân nặng nhất”, theo BBC.

Các ca nhiễm mới được phát hiện ở Scotland, Bắc Ireland và Wales. Đa số các ca nhiễm ở London.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp