Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Trẻ em nhiễm COVID-19 tại Đồng Nai tăng vọt

Cập nhật: 16/11/2021 06:16 | Trần Thị Mai

Tính riêng trong tuần đầu tiên Đồng Nai mở cửa, toàn tỉnh đã có khoảng 900 F0 là trẻ em. Việc tiếp nhận và điều trị cũng đang gặp nhiều khó khăn.

Trẻ em nhiễm COVID-19 tại Đồng Nai tăng vọt

Tỉnh Đồng Nai hiện đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới. Các hoạt động kinh tế - xã hội đã được khởi động lại. Tuy nhiên, khoảng hơn 2 tuần qua, số bệnh nhân mắc mới COVID-19 là trẻ em lại đang tăng đáng kể trong khi trước đây, đối tượng mắc COVID-19 chủ yếu là người lớn.

Khu điều trị COVID-19 cho trẻ em tại bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai có 100 giường điều trị, sức chứa tối đa có thể lên đến 120 bệnh nhân. Vào cuối tháng 10 vừa qua, số ca dương tính qua test nhanh Covid 19 trong quá trình khám chữa bệnh ngoại trú được chuyển vào tầng trệt của khu điều trị chờ kết quả PCR khoảng 30-40 ca mỗi ngày. Đặc biệt hơn 2 tuần qua, số ca F0 là trẻ em tăng quá nhanh khiến cho công tác tiếp nhận gặp không ít khó khăn.

Bác sĩ Nguyễn Lê Đa Hà, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết: "Thời điểm này khu vực khu G không đủ tải, chiều hôm qua phải mở thêm 1 phần khu nhà E, dọn dẹp khoa tiêu hóa, hô hấp để lấy 2 tầng của khu nhà E làm nơi cách ly tạm cho các ca test nhanh dương tính".

Không chỉ điều trị cho trẻ, hiện bệnh viện nhi còn phối hợp với các bệnh viện đa khoa để điều trị cho cả người nhà nhiễm bệnh đi theo chăm sóc bệnh nhi. Theo ghi nhận, trẻ là F0 chủ yếu nằm ở độ tuổi dưới 5 tuổi, số ít khoảng 7 đến 8 tuổi. Đa số trẻ mắc COVID-19 đều không có triệu chứng. Đến nay, bệnh viện chỉ ghi nhận 2 ca F0 trẻ em suy hô hấp nặng gồm 1 trẻ sinh non và 1 trẻ béo phì. Các trẻ chuyển nặng sẽ được điều trị tích cực.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Quyền, Trưởng khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khuyến cáo: "Béo phì là yếu tố trở nặng khi mắc COVID-19, trẻ đó cần chú ý theo dõi sát, tránh tiếp xúc bên ngoài nhiều. Khi có lịch chích ngừa nên chích".

Dịch COVID-19 ở Đồng Nai có dấu hiệu bùng phát trở lại với số ca mắc dao động từ 600 đến 1.000 ca mỗi ngày, nhiều ca ghi nhận ngoài cộng đồng. Do đó, người lớn cần thực hiện nghiêm 5K, khi về nhà phải rửa tay, vệ sinh thân thể trước khi tiếp xúc để hạn chế tối đa nguy cơ lây bệnh cho trẻ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm và tổng hợp