Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Trường Đại học Y New York miễn học phí cho toàn bộ sinh viên tương lai

Cập nhật: 05/09/2018 14:13 | Thu Hương

Với tình trạng thiếu hụt bác sĩ trầm trọng, trường Y thuộc Đại học New York (NYU) đã quyết định miễn giảm học phí cho toàn bộ sinh viên Y khoa bắt đầu từ năm nay.

Trường Đại học Y New York miễn học phí cho toàn bộ sinh viên tương lai

Đại học New York miễn giảm học phí cho toàn bộ sinh viên Y khoa trong năm nay

Để theo đuổi ước mơ du học, nhiều sinh viên Y Khoa phải chi trả một mức học phí cao ngất ngưởng. Nhiều người trong số họ đã phải từ bỏ giấc mơ của mình vì điều kiện tài chính gia đình không đủ khả năng. Bên cạnh đó, theo số liệu của Hiệp hội Sinh viên Y khoa Mỹ, số sinh viên tốt nghiệp trường Y đang phải đối mặt với các khoản nợ lớn chiếm khoảng 86% và 44% trong số này đang nợ tới hơn 150.000USD.

Robert Grossman, lãnh đạo trường Y của NYU chia sẻ: " Chúng tôi thực sự tin rằng khoản nợ của sinh viên y khoa là một trong những vấn đề lớn nhất mà nước Mỹ phải đối mặt trong việc đào tạo đội ngũ bác sĩ giỏi để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân”. Đây là mục tiêu hàng đầu của ông cách đây 12 năm.

trường đại học y new york

Năm nay toàn bộ học viên Y khoa NYU sẽ được miễn giảm học phí

Hiện tại, nhà trường đã gây quỹ được 450 triệu USD và sẽ hỗ trợ mỗi sinh viên năm học 2018-2019 khoảng 55,018 USD. Chương trình học bổng toàn phần này giúp toàn bộ sinh viên Y khoa có thể tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập góp phần gia tăng nguồn nhân lực cho hệ thống Y tế trong tương lai.

Các quốc gia miễn giảm học phí trong năm học 2018-2019

Vấn đề học phí không chỉ nan giải đối với các sinh viên trường Y mà còn là vấn đề chung của tất cả các sinh viên đặc biệt là các du học sinh khi họ vừa phải chi trả học phí lại vừa phải chi trả cả những nhu cầu sinh hoạt cá nhân.

Vì vậy, để có thể yên tâm học tập nhiều bạn có ước mơ du học đã chọn cho mình con đường an toàn và tiết kiệm tài chính hơn cả là đến học tại những quốc gia có chính sách hỗ trợ miễn giảm học phí lớn. 

đức miễn học phí

Đức có hơn 40 trường đại học chất lượng và 2 thành phố Munich và Berlin thuộc top 20 thành phố có chi phí tiết kiệm nhất có mặt trong Bảng xếp hạng QS. Các trường đại học công lập tại Đức không thu bất kỳ khoản phí nào của sinh viên đại học và thạc sĩ. 

phần lan miễn giảm học phí

Phần Lan là quốc gia có nhiều trường Đại học miễn giảm học phí và cấp học bổng vô cùng hào phóng cho sinh viên. Ở trình độ tiến sĩ sẽ được miễn giảm học phí bất kể quốc tịch nào.

áo miễn giảm học phí

Nếu đi du học tại Áo, bạn sẽ chỉ phải trả khoảng 363,36 - 726,72 EUR một học kỳ và 950 EUR cho chi phí sinh hoạt. Đây là quốc gia đứng thứ 16 trong những quốc gia tốt nhất cho du học.

thụy điển miễn giảm học phí

 Thụy Điển, nếu học tiến sĩ tại đây bạn không những không phải trả học phí mà còn được lĩnh lương hàng tháng.

na uy miễn giảm học phí

Na Uy quy định là sẽ không thu bất kỳ một khoản phí nào của sinh viên, từ trình độ thạc sĩ trở lên bạn sẽ được lựa chọn nhiều môn học với tiếng Anh hơn.

pháp miễn giảm học phí

Du học Pháp không được miễn học phí nhưng so với các nước khác trên thế giới, học phí tại quốc gia này là vô cùng nhỏ.

Ngoài những quốc gia trên, bạn cũng có thể đi du học tai Tây Ban Nha, Hungary, Ba Lan, Hi Lạp với học phí chỉ khoảng 1500 ERRO/năm. Từ những thông tin trên cho thấy nền giáo dục của các nước trên thế giới đang dần được quan tâm nhiều hơn bằng việc giảm thiểu học phí giúp tất cả sinh viên đều dễ dàng thực hiện ước mơ, dự định tương lai của mình.