Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Trường học Hà Nội tạm hoãn các hoạt động ngoài trời vì không khí ô nhiễm không khí

Cập nhật: 02/10/2019 16:07 | Nhâm PT

Thông tin từ một số trường tiểu học ở Hà Nội cho hay, các hoạt động ngoài trời của học sinh đã được tạm hoãn vì ô nhiễm không khí.

Trường học Hà Nội tạm hoãn các hoạt động ngoài trời vì không khí ô nhiễm không khí

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn vừa có thông báo yêu cầu tạm hoãn các hoạt động ngoài trời để đảm bảo sức khỏe cho học sinh trước tình hình ô nhiễm không khí tại Hà Nội. 

Theo đó, bắt đầu từ ngày 30/9, nhà trường đã tiến hành các biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh trước tình hình ô nhiễm không khí tại Hà Nội.

Nhà trường yêu cầu tạm dừng các hoạt động dã ngoại trong phạm vi nội đô (các điểm ở xa trung tâm vẫn tổ chức và được thông báo cho phụ huynh), hoạt động thể chất, vui chơi ngoài trời của học sinh. Hạn chế mở cửa sổ lớp học cho đến khi không khí tại Hà Nội được cải thiện và an toàn. Cha mẹ nắm thông tin, phối hợp đón con về sớm sau giờ học và cho con đeo khẩu trang khi ra ngoài. Nhà trường yêu cầu bố mẹ nắm thông tin, phối hợp đón con về sớm sau giờ học và cho con đeo khẩu trang khi đi ra ngoài.

Được biết, nhà trường sẽ tổ chức lại các hoạt động này cho học sinh khi tình hình không khí được cải thiện và an toàn đối với sức khỏe của các em.

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn thông báo yêu cầu tạm hoãn các hoạt động ngoài trời

Trường Tiểu học Lê Quý Đôn thông báo yêu cầu tạm hoãn các hoạt động ngoài trời

Chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội trong sáng 1/10 cao kỷ lục. Theo ứng dụng Air Visual, khu vực Hồ Tây chỉ số AQI (chỉ số chất lượng không khí) lên đến mức 333, mức nguy hại đến sức khỏe của người dân. 

Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định, nồng độ bụi PM2.5 tại Hà Nội thời gian qua cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây và cũng khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài vào thời gian này.

Hồ Tây là một trong những địa điểm ô nhiễm nhất của Hà Nội. Điểm đo nằm trên đường Tây Hồ và đường Tô Ngọc Vân (Quận Tây Hồ) sáng ngày 1/10 lần lượt là 333 và 303 AQI.

Không chỉ riêng Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, Trường Tiểu học Lômônôxốp cũng đưa ra thông báo hoãn các hoạt động ngoài trời để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Thông báo cho hay: "Ngày 26/9, ứng dụng quan trắc không khí Airvisual, hệ thống quan trắc không khí tự động tại 10.000 thành phố trên thế giới ghi nhận Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số chất lượng không khí (AQI) lên ngưỡng 204.

Theo bảng xếp hạng AQI của Việt Nam, chỉ số AQI lên ngưỡng trên 200 đồng nghĩa với tình trạng chất lượng không khí thuộc ngưỡng xấu, rất có hại cho sức khỏe. Những người thuộc nhóm nhạy cảm, người già, trẻ nhỏ cần hạn chế ra ngoài.

Trước tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài tại Hà Nội, bắt đầu từ ngày 1/10, Trường Tiểu học Lômônôxốp triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh:

- Hạn chế các hoạt động sinh hoạt ngoài trời của học sinh.

- Hạn chế mở cửa sổ lớp học.

Phụ huynh vui lòng đón con về sớm sau giờ tan học (15h40) và ngay sau khi kết thúc CLB ngoài giờ (17h30). Phụ huynh lưu ý cho con đeo khẩu trang cẩn thận khi ra ngoài.

Nhà trường sẽ tổ chức lại các hoạt động ngoài trời cho các con khi tình hình không khí được cải thiện an toàn hơn.

Trưởng phòng GD-ĐT quận Hà Đông Phạm Thị Lệ Hằng cũng đã chỉ đạo các trường trên địa bàn tăng cường dọn dẹp vệ sinh, lau chùi cửa kính lớp học, trồng thêm cây xanh.

Ngoài ra, phòng GD-ĐT quận Hà Đông cũng lưu ý các trường nhắc nhở học sinh khi ra ngoài, cần đeo khẩu trang có chức năng lọc khí để tránh khói, bụi. Sau khi đi ra ngoài về, nên rửa mũi, họng bằng nước muối sinh lý.

Gần một tuần qua, không khí ở Hà Nội một số địa điểm có lúc được đánh giá là ô nhiễm nhất và thứ ba thế giới. Đây cũng không phải lần đầu tiên Hà Nội rơi vào tình trạng ô nhiễm không khí nặng.

Như đã đưa tin, Tổng cục Môi trường vừa khuyến cáo người dân đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh hô hấp hạn chế ra ngoài, hạn chế tham gia giao thông và các hoạt động ngoài trời. Nếu có nhu cầu ra ngoài thì nên đeo khẩu trang và kính mắt.

Nồng độ bụi PM2.5 có xu hướng gia tăng trong thời gian từ 12-17/9, sau đó giảm từ 18-22/9 và tăng cao trở lại, duy trì liên tiếp trong các ngày từ 23-29/9.

Đặc biệt, từ 25-29/9, toàn bộ các trạm đều có giá trị PM2.5 vượt quy chuẩn Việt Nam. Nhiều trạm AQI ngày đã tăng cao gần tới mức xấu, đặc biệt trong ngày 29/9 còn ghi nhận giá trị AQI ngày của trạm đại sứ quán Mỹ vượt mức xấu (AQI hơn 200).

Ô nhiễm tập trung vào đêm và sáng sớm. Chỉ số AQI giờ khoảng thời gian này ở mức kém (AQI lớn hơn 100- nhóm nhạy cảm nên hạn chế ra ngoài).

Thậm chí có những giờ lên tới mức xấu (AQI lớn hơn 200, rất có hại cho sức khỏe mọi người). Đặc biệt, trong sáng liên tiếp các ngày từ 25-30/9, ghi nhận một số trạm AQI giờ đã vượt ngưỡng 200. Tuy nhiên AQI giờ ở mức xấu chỉ xảy ra ở một số vị trí và thời điểm là các trạm Hoàn Kiếm, Thành Công, Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Minh Khai, Sứ quán Mỹ và 556 Nguyễn Văn Cừ.

Thời gian ô nhiễm cao điểm nhất từ 0h-6h. Trong đó từ 27-30/9 là những ngày có nhiều trạm, nhiều giờ, AQI ở mức xấu nhất trong 2 tuần.

Theo đó, người dân và đặc biệt là trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh hô hấp nên hạn chế ra ngoài trời. Nếu có nhu cầu ra ngoài, người dân cần trang bị khẩu trang, đeo kính che mắt.

Nguồn: Báo pháp luật

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp