Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Vấp phải chó nhà đang ngủ, bé 2 tuổi bị cắn rách vùng mặt

Cập nhật: 10/06/2020 08:38 | Trần Thị Mai

Bé Đ.Q.V. (2 tuổi, trú tại Bình Dương) được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng hoảng loạn, quấy khóc, vết thương vùng mặt do chó cắn.

Vấp phải chó nhà đang ngủ, bé 2 tuổi bị cắn rách vùng mặt

Mẹ bé cho biết: Do lúc đi vào nhà, bé vô tình vấp phải con chó đang ngủ, con chó bị giật mình nên cắn vào vùng mặt của bé.

Sau khi sơ cứu vết thương, bệnh nhi được bác sĩ Khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi đồng 1 xử trí khâu vết thương dài gần 15cm, sâu khoảng 1cm. Vết thương của bệnh nhi được khâu thẩm mỹ, tuy nhiên có thể để lại sẹo trên mặt do vết thương tương đối dài, làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra với trẻ, các bác sĩ cảnh báo: Các gia đình hãy cẩn thận khi nuôi thú cưng, đặc biệt khi nuôi thú cưng trong nhà thì phải nhốt cẩn thận. Khi thả ra ngoài phải rọ mõm. Ngoài việc tiêm ngừa phòng bệnh cho thú cưng còn phải quan tâm đến việc thú cưng có thể gây nguy hiểm đến người trong nhà, nhất là trẻ nhỏ.

Nếu nhà có trẻ em, nên hướng dẫn các em không lại gần thú cưng, không sờ chạm chúng dù là chó nhà nuôi. Không nên đùa nghịch với thú cưng như chó, mèo vì đây là hành động rất nguy hiểm có thể gây tổn thương đến bé.

Nếu chẳng may bé có bị chó, mèo cắn nên rửa vết thương với nước sạch, sau đó dùng gạc hoặc vải sạch băng lại và đưa ngay bé đến cơ sở y tế gần nhất và lưu ý nhớ tiêm phòng dại theo y lệnh của thầy thuốc.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn sưu tầm