Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Xem xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh bỏ thi giữa chừng vì cha giết mẹ

Cập nhật: 08/07/2019 15:51 | Nhâm PT

Sáng 27/6, đại diện Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết đang xem xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho em Tô Văn Phú (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú) vì lý do đau lòng phải chứng kiến cảnh cha đâm chết mẹ vào ngày thi đầu tiên.

Xem xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh bỏ thi giữa chừng vì cha giết mẹ

Em Phú do không còn tâm trí để tiếp tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT mà ở nhà lo hậu sự cho mẹ nên phải bỏ giữa chừng khi vừa thi xong môn Văn.

Được biết, chuyện đau lòng xảy ra vào trưa 25/6, đúng lúc Phú vừa thi xong môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia 2019. Em trở về nhà ăn cơm để chiều đi thi môn tiếp theo, thì chứng khiến việc bố cầm dao đâm chết mẹ.

 TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN TUYỂN SINH CAO ĐẲNG DƯỢC NĂM 2019

Người thân, họ hàng đang lo hậu sự cho gia đình em Phú

Bố của em Phú là ông Tô Văn Mai (47 tuổi, trú thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức) bàn chuyện làm đám giỗ cha mẹ với vợ là bà Võ Thị Bảy (45 tuổi).Trong lúc đang cầm dao để làm gà, giữa ông Mai và bà Bảy xảy ra mâu thuẫn về việc đi mua bia để dọn đám giỗ thì bà Bảy không đồng ý. Ông Mai do có men rượu trong người không giữ được bình tĩnh, sẵn dao cầm trên tay đã cầm dao đâm bà Bảy một nhát từ phía sau ra trước khiến bà tử vong. Sau đó bà Bảy được con đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, bà đã tử vong.

Ông Vũ Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Quế Thọ cho biết, hiện phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt tạm giam ông Mai để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng 27-6 lãnh đạo Sở GD-ĐT Quảng Nam đã đến thắp nhang, chia buồn với gia đình em Tô Văn Phú và tính tới phương án xem xét đặc cách cho Phú tốt nghiệp THPT với điều kiện môn Văn của Phú phải đạt ít nhất 5 điểm.

“Phú có học lực trung bình, hạnh kiểm khá, nếu điểm Văn của Phú đạt ít nhất 5 điểm, trường sẽ gửi hồ sơ đề nghị đặc cách ngay cho em. Còn trước mắt chúng tôi cũng đang chờ kết quả bài thi môn Văn của Phú như thế nào”, ông Quốc nói. 

Cũng theo ông Hà Thanh Quốc, theo tìm hiểu được biết gia cảnh em Phú nằm trong diện khó khăn, vợ chồng ông Mai có 3 người con, ngoài người con gái đầu đã lấy chồng xa sau Phú còn một em gái đang chuẩn bị vào học lớp 10. Ông cho biết, riêng với trường hợp em gái của Phú, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo ban giám hiệu Trường THPT Trần Phú nơi em gái Phú đang học sẽ được quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất giúp đỡ người em của Phú để tiếp tục đến trường, không vì hoàn cảnh mà bỏ học vì hoàn cảnh.