Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Năm 2023, Bộ GD&ĐT công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển Đại học

Cập nhật: 06/05/2023 16:43 | Trần Thị Mai

Vừa qua, Bộ GD&ĐT đã ban hành công văn về việc hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non trong năm 2023, theo đó có danh mục 20 phương thức xét tuyển.  

Năm 2023, Bộ GD&ĐT công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển Đại học

Căn cứ theo những hướng dẫn của Bộ về tuyển sinh Cao đẳng, Đại học đã có công bố về danh mục mã xét tuyển của 20 phương thức tuyển sinh được áp dụng trong năm 2023.

Theo đó các cơ sở đào tạo phải cung cấp cho thí sinh những thông tin về các phương thức xét tuyển đối với từng ngành, nhóm ngành về phương thức xét tuyển để thí sinh tìm hiểu điều kiện xét tuyển và tiến hành đăng ký xét tuyển.

Ba ký tự của mã phương thức xét tuyển sẽ do cơ sở đào tạo tự định nghĩa nhưng cần tham chiếu theo mã phương thức xét tuyển của Bộ Giáo dục quy định hoặc sử dụng luôn mã phương thức xét tuyển  do Bộ đã quy định trước đó đều được.

Mặc dù năm 2023 có nhiều phương thức xét tuyển nhưng theo thống kê từ Bộ Giáo dục và Đào tạo thường thấy thí sinh chủ yếu tập trung nhập học ở hai phương thức xét tuyển là điểm thi tốt nghiệp THPT và xét theo học bạ.

Năm ngoái Bộ đã đưa ra 18 phương thức xét tuyển thì có đến 48% tỉ lệ thí sinh nhập học theo điểm thi tốt nghiệp THPT và phương thức xét học bạ chiếm đến 37,18%. Như vậy tổng số thí sinh nhập học ở cả hai phương thức này là trên 85%, bên cạnh đó có những phương thức tuyển sinh tỷ lệ thí sinh nhập học dưới 1% và có phương thức không có thí sinh nào tham gia nhập học.

20 phương thức xét tuyển đại học năm 2023
Có 20 phương thức xét tuyển đại học năm 2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu đối với những thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển theo quy định của cơ sở đào tạo trên cổng thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu có) và cần nhập tất cả những nguyện vọng của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia.

Các thí sinh tuyệt đối không được đăng ký nguyện vọng vào những nhóm ngành, chương trình đào tạo không đủ điều kiện xét tuyển. Đồng thời cần phải khai báo và cung cấp đầy đủ thông tin đăng ký dự tuyển tại các cơ sở đào tạo. Sau khi khai báo thông tin thí sinh cần chịu trách nhiệm thông tin để được hưởng ưu tiên về khu vực, đối tượng ưu tiên ở tại thời điểm đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Vào giai đoạn sau các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra và xác thực thông tin nơi thường trú của thí sinh và xác thực trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về cư dân.

Theo hướng dẫn của Cơ sở đào tạo hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển theo phương thức phù hợp, đăng ký xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển đúng Quy chế tuyển sinh hiện hành và thực hiện nộp hồ sơ xét tuyển về các cơ sở đào tạo trước 17 giờ 00 ngày 30/6/2023.

Tất cả những thí sinh (trừ các thí sinh đã và chưa tốt nghiệp các năm trước) sẽ sử dụng tài khoản đã được cấp để rà soát kết quả điểm học tập (học bạ) cấp THPT trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung (Hệ thống), nếu phát hiện ra có sai sót phải phản ánh lại với người có trách nhiệm nơi thí sinh học cấp THPT để cập nhật và sửa các lỗi sai (nếu có), hoàn thành 17 giờ 00 ngày 20/6/2023.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT, thí sinh tự do nếu chưa đăng ký thông tin cá nhân trên hệ thống cần thực hiện ngay việc đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển từ ngày 15/6 đến ngày 20/7/2023.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên bạn đọc đã có thêm thông tin về Năm 2023, Bộ GD&ĐT công bố danh mục 20 phương thức xét tuyển đại học từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật sớm nhất các thông tin hướng nghiệp, học tập hữu ích nhất.