Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thí sinh cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023?

Cập nhật: 13/04/2023 08:48 | Trần Thị Mai

Mới đây Bộ GD&ĐT đưa ra những vấn đề cần lưu ý khi các thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn các thông tin thí sinh cần lưu ý và hạn chế những sai sót có thể xảy ra.  

Thí sinh cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023?

Đăng ký dự thi trực tiếp đối với các thí sinh tự do

Theo quy định từ Bộ Giáo dục và Đào tạo thời hạn đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra từ ngày 4/5/2023 đến 17 giờ ngày 13/5/2023.

Đối với các thí sinh đang học lớp 12 trong năm học 2022 - 2023 sẽ thực hiện đăng ký dự thi trực tuyến hoặc trực tiếp, còn những thí sinh tự do thực hiện đăng ký dự thi trực tiếp.

Những đơn vị đăng ký dự thi sẽ thu hồ sơ đăng ký dự thi, bản photocopy chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, nhập những thông tin của thí sinh vào quản lý thi hoặc thí sinh có thể nộp phong bì dán tem và ghi rõ địa chỉ cả thông tin người nhận.

Khi hoàn tất việc nhập thông tin đăng ký trên hệ thống quản lý thi, đơn vị đăng ký thi sẽ in thông tin đăng ký dự thi của các thí sinh giao cho giáo viên chủ nhiệm hoặc những người phân  công tổ chức cho học sinh rà soát sau đó ký xác nhận.

Tuy nhiên thời gian chậm nhất sẽ đến 17 giờ ngày 13/5/2023 toàn bộ những đơn vị đăng ký dự thi cần phải hoàn thành việc nhập hồ sơ đăng ký  dự thi cho các thí sinh tự do.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo chậm  nhất ngày 19/5/2023 cần hoàn thành việc rà soát điểm bảo lưu của thí sinh và chỉnh sửa sai sót hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh.

Đến ngày 22/5/2023, các đơn vị đăng ký dự thi cần hoàn thành toàn bộ những công việc như: In phiếu dự thi, phiếu đăng ký dự thi số 1, số 2 đối với những thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023,  ký tên đóng  dấu trên phiếu  dự thi đã in và lưu lại tại đơn vị phiếu đăng ký dự thi số 1 đồng thời giao cho thí sinh dự thi phiếu đăng ký dự thi số 2.

Thời gian chậm nhất vào ngày 6/6/2023 những đơn  vị đăng ký dự thi cần phải hoàn thành các công việc như:

Thu phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, hồ sơ xét tuyển công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ được hưởng ưu tiên trong xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng, đồng thời nhập dữ liệu xét công nhận tốt nghiệp THPT  và những dữ liệu về tuyển sinh Đại học, Cao đẳng vào  hệ thống quản lý thi.

Kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi và các hồ sơ liên quan đến kỳ thi từ đó xem xét điều kiện dự thi của từng thí sinh và xác nhận tư cách thí sinh. Tuyệt đối không cho các thí sinh không đủ điều kiện hoặc hồ sơ không hợp lệ dự thi và cần thông báo trực tiếp cho những thí sinh có trường hợp này.

Tiếp đến in danh sách các thí sinh dự thi theo thứ tự, lớp, trường với những thí sinh đang theo học lớp 12 năm học 2022 - 2023 hoặc theo đối tượng thí sinh tự do.

Thí sinh cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Thí sinh cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023?

Chậm nhất ngày 31/5 thí sinh nộp hồ sơ chứng nhận hưởng ưu tiên

Lưu ý từ Bộ Giáo dục và Đào tạo các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông trước khi đăng ký dự thi cần hướng dẫn để thí sinh có căn cước công dân/ chứng minh nhân dân/ định danh cá nhân/ số hộ chiếu.

Đối với những thí sinh thi tự do không có căn cước công dân hay chứng minh nhân dân, định danh cá nhân thì hệ thống quản lý thi sẽ gắn cho thí sinh đó một mã số bao gồm 12 ký tự để tự quản lý.

Các thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh Đại học, Cao đẳng cần đăng ký thêm cả số điện thoại, email để thực hiện đăng ký dự thi.

Lưu ý: Những thí sinh đã tiến hành đăng ký sơ tuyển cần thống nhất giấy tờ khi đăng ký dự thi, đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển Đại học, Cao đẳng.

Những thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển Cao đẳng, Đại học trong thời gian đăng ký dự thi cần khai báo đầy đủ trên phần mềm những thông tin kèm theo đó là các giấy tờ theo đúng quy định nhằm hưởng ưu tiên trong quá trình xét tuyển Cao đẳng, Đại học.

Chậm nhất ngày 31/5/2023 thí sinh nộp cho đơn vị đăng ký dự thi hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp THPT. 

Trách nhiệm của các đơn vị đăng ký dự thi là rà soát, tra cứu thông tin được cung cấp bởi cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên hệ thống để từ đó nhận diện ưu tiên theo nơi thường trú cho các thí sinh.

Đồng thời cần chịu trách nhiệm bảo quản phiếu đăng ký dự thi số 1, phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT, danh sách các thí sinh đăng ký dự thi để xuất trình trong công tác thanh tra, kiểm tra, công tác xét công nhận tốt nghiệp THPT và yêu cầu sửa chữa trong trường hợp cần thiết. Từ đó có thể bàn giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo danh sách đăng ký dự thi và phiếu đăng ký dự thi với các học sinh lớp 12 năm học 2022 - 2023.

Với các thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc năm rõ hơn về Thí sinh cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023?. Từ đó thí sinh sẽ có sự chuẩn bị tốt, kỹ lưỡng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Nhà trường sẽ cập nhật thường xuyên những tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, các thí sinh hãy thường xuyên đón đọc nhé.

> Xem thêm các bài viết liên quan: