Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Năm 2023, trường quân đội nào tuyển thí sinh nữ?

Cập nhật: 05/05/2023 16:24 | Trần Thị Mai

Mỗi năm số lượng chỉ tiêu các trường dành cho tuyển sinh nữ giới vào các trường khối ngành quân sự thường rất ít. Những trường tuyển sinh nhiều nhất cũng chỉ khoảng hơn 30 chỉ tiêu.

Năm 2023, trường quân đội nào tuyển thí sinh nữ?

Năm 2023, các trường quân đội tuyển tổng 4.315 chỉ tiêu, giảm 507 so với năm ngoái. Mùa tuyển sinh năm nay có 4 trường tuyển  thí sinh nữ, cụ thể là:  Học viện Quân y, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Khoa học quân sự và Học viện Hậu cần.  

Tất cả các trường đều áp dụng phương thức tuyển sinh căn cứ theo điểm thi tốt nghiệp THPT và đối với những thí sinh đăng ký nguyện vọng cao nhất vào trường theo đúng tổ hợp xét tuyển của trường. Trong đó:

Học viện Hậu cần tuyển 4 chỉ tiêu nữ trên toàn quốc vào ngành Hậu cần quân sự. Theo dự kiến ở  khu vực phía Bắc nhà trường sẽ tuyển 3 chỉ tiêu nữ và 1 thí sinh nữ ở phía Nam.

Học viện Quân Y tuyển sinh: Trong tổng số 342 chỉ tiêu áp dụng theo phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 nhà trường tuyển 32 chỉ tiêu nữ cho ngành Y khoa và Dược. Ngành Y Khoa tuyển sinh khoảng 20 chỉ tiêu dành cho khu vực phía Bắc và 10 chỉ tiêu dành các thí sinh nữ ở khu vực phía Nam. Đối với ngành Dược chỉ lấy 2 chỉ tiêu và dành mỗi miền 1 thí sinh.

Học viện Kỹ thuật quân sự: Trong tổng số 458 chỉ tiêu tuyển sinh trên cả nước, nhà trường dành 20 chỉ tiêu tuyển sinh cho nữ  với 13 chỉ tiêu nữ dành cho khu vực phía Bắc và 7 chỉ tiêu tuyển sinh nữ cho khu vực phía Nam.

Học viện Khoa học Quân sự: Dành 8 chỉ tiêu tuyển sinh nữ giới, trong đó các ngành của học việc tuyển sinh nữ bao gồm: Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh, Quan hệ Quốc tế. Với mỗi ngành sẽ lấy 2 chỉ tiêu.

truong-quan-doi-nao-tuyen-thi-sinh-nu
Năm 2023, trường quân đội nào tuyển thí sinh nữ?

Căn cứ  theo phương án tuyển sinh vào các trường quân đội năm 2023 là sau thời gian dài dừng tuyển sinh năm nay ngành Dược của Học  viện Quân Y và ngành Tài chính của Học viện Hậu Cần đã tuyển sinh trở lại.

Đối với khối ngành quân đội thí sinh đăng ký xét tuyển phải đăng ký nguyện vọng cao nhất ngay từ khi làm hồ sơ sơ tuyển. Những trường có nhiều ngành đào tạo thí sinh chỉ được đăng ký dự tuyển vào một ngành và những nguyện vọng còn lại thí sinh thực hiện đăng ký tại các trường ngoài quân đội theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT.

Những thí sinh đã nộp hồ sơ sơ tuyển vào một trường quân đội vẫn có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển sang một trường quân đội khác trong cùng nhóm trường như:

  • Nhóm 1 các học viện bao gồm: Hải quân, Hậu cần, Phòng không-Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu); Biên phòng, các trường sĩ quan:  Chính trị, Tăng thiết giáp, Phòng hóa,  Đặc công,  Lục quân 1, Lục quân 2, Pháo binh, Thông tin, Công binh.
  • Nhóm 2 các học viện như: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự.
  • Không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào các học viện, trường trong quân đội các thí sinh sẽ được xét tuyển các nguyện vọng kế tiếp vào các trường ngoài quân đội theo thứ tự ưu tiên lần lượt theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên bạn đọc đã có thêm thông tin về Năm 2023, trường quân đội nào tuyển thí sinh nữ?, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật sớm nhất các thông tin hướng nghiệp, học tập hữu ích nhất.

Xem thêm: