Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Thí sinh tự do cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023?

Cập nhật: 13/04/2023 11:23 | Trần Thị Mai

Có nhiều các thí sinh mong muốn thi lại THPT năm 2023 tuy nhiên chưa nắm rõ những thủ tục đăng ký về kỳ thi năm nay. Bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin tuyển sinh dành cho thí sinh thi tự do.  

Thí sinh tự do cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023?

Thí sinh tự do thi lại THPT 2023 khi nào?

Trước đó Bộ GD&ĐT kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vẫn cơ bản giữ giống năm 2022 theo đó các thí sinh thi để xét tuyển ĐH, CĐ hoặc thi để lấy bằng tốt nghiệp sẽ được tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với tư cách là thí sinh tự do.

Các thí sinh thi lại sẽ tham dự kỳ thi cùng với học sinh lớp 12 và thời gian đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển diễn ra từ cuối tháng 4 - đầu tháng 5.

Thí sinh tự do mua hồ sơ và nộp ở đâu?

Thí sinh tự do sẽ thực hiện mua hồ sơ tại những nhà sách lớn hoặc phòng GD&ĐT của Quận/ huyện, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc trường THPT cũ.

Đối với thí sinh tự do sẽ nộp hồ sơ tại những trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc phòng giáo dục nơi thuận tiện và dễ dàng nhất cho các thí sinh. Nhóm đối tượng này có thể thi tại nơi tạm trú nếu có đăng ký tạm trú không bắt buộc phải về tận địa phương thường trú để tham gia thi.

Thí sinh thi lại THPT Quốc gia 2023 phải thi những môn nào?

Đối với thí sinh tự do đã thi tốt nghiệp cần thi lại để tham gia xét tuyển Cao đẳng, Đại học chỉ cần thi 3 môn tổ hợp mà ngành/ trường đó xét tuyển không cần thi lại toàn bộ các môn như học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp THPT 2023.

Đối với các thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT cần phải thi lại các môn của kỳ thi theo đúng quy định của Bộ GD&ĐT yêu cầu bao gồm môn Toán, Văn, Ngoại ngữ bắt buộc và 1 trong 2 tổ hợp môn. Nhưng nếu đủ điều kiện bảo lưu điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 có thể làm đơn xin bảo lưu và không cần phải thi lại những môn đó.

thí sinh thi tự do
Thí sinh tự do cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023?

Thí sinh tự do cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT?

Một số những lưu ý thí sinh thi tự do cần lưu ý khi đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2023 bao  gồm:

  • Bộ Giáo dục và đào tạo đã đưa ra quy định các thí sinh tự do cần đăng ký dự thi và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT tại đơn vị đăng ký dự thi đã được Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Tất cả các thí sinh tự do tham gia kỳ thi THPT quốc Gia phải đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023 trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Cổng dịch vụ công Quốc Gia thay thế cho việc đăng ký trên giấy như mọi năm trước
  • Các Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường Phổ thông trung học trên cả nước sẽ tiến hành giao tài khoản cho thí sinh là học sinh đang học lớp 12 của đơn vị mình từ ngày 26/4 - 28/4.
  • Sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu thí sinh thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi đến hết ngày 30/4/2023.
  • Tất cả các thông tin đăng ký dự thi cần được kê khai chính xác những thông tin về mã tỉnh, huyện, trường trung học phổ thông…
  • Đảm bảo tính bảo mật thông tin thí sinh cần thay đổi mật khẩu, trong trường hợp thí sinh quên mật khẩu, tài khoản cần liên hệ với đơn vị đăng ký để được cấp lại.
  • Từ 04/05/2023 đến 17h ngày 13/05/2023, thí sinh sẽ chính thức đăng ký thi THPT Quốc gia trên hệ thống. 

Với các thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc năm rõ hơn về Thí sinh tự do cần lưu ý gì khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT?. Từ đó thí sinh sẽ có sự chuẩn bị tốt, kỹ lưỡng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Nhà trường sẽ cập nhật thường xuyên những tin tức mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, các thí sinh hãy thường xuyên đón đọc nhé.

> Xem thêm các bài viết liên quan: