Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Nhiều trường đại học đang tuyển sinh 2023 kiểu lựa chọn không kỹ càng?

Cập nhật: 10/05/2023 08:23 | Trần Thị Mai

Hiện nay có nhiều trường Đại học tuyển sinh với phương pháp đơn giản thí sinh chỉ cần đạt 6 điểm học bạ mỗi môn là đã trúng tuyển. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm rõ hơn thông tin tuyển sinh Đại học năm 2023.

Nhiều trường đại học đang tuyển sinh 2023 kiểu lựa chọn không kỹ càng?

Điểm chuẩn một số trường đại học tuyển sinh 2023

Trong thời gian vừa qua có nhiều trường Đại học đã công bố điểm trúng tuyển theo phương thức xét học bạ và điểm thi đánh giá năng lực năm 2023. Theo như những năm trước năm 2023 thí sinh chỉ cần đáp ứng 6 điểm học bạ. 

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đã công bố năm 2023 có mức điểm sơ tuyển đại học chính quy đợt 1 cho 50 chương trình đào tạo căn cứ theo phương thức xét học bạ THPT hay kết quả kỳ thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TPHCM và Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong đó điểm sơ tuyển của nhóm ngành Y Khoa có mức điểm học bạ lớp 12 là 8,3; điểm đánh giá thi năng lực Đại học Quốc gia TPHCM là 650 điểm, điểm thi trong kỳ thi đánh giá Năng lực Đại học Quốc gia Hà Nội là 85 điểm.

Điểm ngành Dược sẽ lần lượt là 8; 570; 70. Ngành Giáo dục mầm non: 8; 570; 7. Ngành Y học dự phòng, kỹ thuật xét nghiệm Y học, ngành Điều dưỡng: 65; 550; 70.

Đối với Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng cả hai cách thức xét tuyển bao gồm: Tổng điểm trung bình ba học kỳ hoặc tổng điểm trung bình ba môn năm lớp 12, điểm chuẩn cho tất cả các ngành trường đào tạo là 18 điểm.

Trường Đại học Gia Định có hình thức tuyển sinh: Xét điểm trung bình 3 học kỳ, lấy mức trúng tuyển 16,5 và tất cả các ngành đào tạo ở chương trình đại trà khoảng 5,5 điểm/ môn. Còn đối với chương trình tài năng có mức điểm chuẩn là 18 điểm.

Ngoài ra còn có nhiều trường Đại học đã công bố xét tuyển học bạ với mức điểm sàn là 18 điểm cho tổ hợp ba môn hoặc ba học kỳ, điểm trung bình 6 điểm như các trường Đại học Điện Lực, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam…

nhiều trường đại học tuyển sinh kiểu không kỹ càng
Thí sinh nên cân nhắc lựa chọn phương thức xét tuyển đại học phù hợp

Nhiều trường đại học đang tuyển sinh 2023 kiểu lựa chọn không kỹ càng?

Theo chia sẻ của thầy giáo Phan Anh - giáo viên THPT ở TPHCM chia sẻ rằng hiện tại có rất nhiều các trường Đại học đang tuyển sinh theo kiểu không lựa chọn kỹ càng, tuy nhiên câu chuyện này thực chất đã xảy ra từ rất nhiều những năm trước.

Theo chia sẻ của thầy Phan Anh điều đáng quan tâm nhất là điểm chuẩn của ngành Sư phạm và các nhóm ngành sức khỏe bởi sẽ ảnh hưởng đến sinh mạng con người và giáo dục nước nhà theo nhiều thế hệ sau đó hoặc những nhóm ngành khó đào tạo, ngành xã hội truyền thống trân trọng (thầy giáo, thầy thuốc).

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định rằng các thí sinh phải có học lực cả năm lớp 12 loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp trung học phổ thông từ 8 trở lên. Tương tự như vậy ngành Điều dưỡng và Kỹ thuật xét nghiệm Y học nhằm yêu cầu học lực cả năm lớp 12 hoặc điểm tốt nghiệp đạt từ điểm 6,5 trở lên. 

Hiện tại nhiều trường trung học phổ thông dễ dàng trong điểm học bạ bởi vậy mức điểm tối thiểu để trúng tuyển vào ngành vẫn chưa đủ độ tin cậy. Thầy giáo Phan Anh chia sẻ thêm về ngành sức khỏe của một trường lấy điểm thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh với mức chỉ tiêu 650 chỉ hơn mức trung bình một chút nên chất lượng đầu vào khá lo ngại.

"Sau khi sinh viên tốt nghiệp, việc cung cấp các sản phẩm đào tạo đảm bảo chất lượng tối thiểu trong một lĩnh vực liên quan tới sức khỏe của người dân, cộng đồng cũng chưa thể lượng hóa được như ngành giáo dục kì vọng", thầy giáo Phan Anh trăn trở.

Hy vọng với các thông tin chia sẻ của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở trên bạn đọc đã có thêm thông tin về Nhiều trường đại học đang tuyển sinh 2023 kiểu lựa chọn không kỹ càng? từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Bạn đọc hãy thường xuyên ghé chuyên mục này để cập nhật sớm nhất các thông tin hướng nghiệp, học tập hữu ích nhất.