Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Trường Đại học đầu tiên tuyển sinh nhóm ngành Y Dược bằng cách tổ chức kỳ thi riêng

Cập nhật: 24/02/2023 08:54 | Trần Thị Mai

Vừa qua Trường Đại học Cửu Long cho biết sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng năm 2023 với các nhóm ngành Dược học, Kỹ thuật xét nghiệm Y học, Điều dưỡng. Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn về thông tin tuyển sinh của trường.  

Trường Đại học đầu tiên tuyển sinh nhóm ngành Y Dược bằng cách tổ chức kỳ thi riêng

Trường Đại học đầu tiên tuyển sinh nhóm ngành Y Dược bằng cách tổ chức kỳ thi riêng

Trường Đại học Cửu Long đã công bố phương án tuyển sinh năm 2023, theo đó nhà trường sẽ tuyển sinh 2420 chỉ tiêu vào 27 ngành đào tạo hệ đại học chính quy.

Cũng với mùa tuyển sinh năm nay nhà trường sẽ xét tuyển theo hai hình thức là xét tuyển và tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng. Trường Đại Học Cửu Long là ngôi trường đầu tiên thực hiện kỳ thi riêng để tuyển sinh đối với nhóm ngành Y Dược.

Các phương thức xét tuyển về cơ bản vẫn giữ nguyên như năm 2022 bao gồm: Xét tuyển kết quả học tập bậc trung học phổ thông, xét kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023, xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển thẳng.

Về việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng với 3 môn thi là Toán học, hóa học và sinh học được áp dụng trong việc tuyển sinh các ngành nghề như: Ngành Dược, ngành Điều dưỡng, ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học. Theo dự kiến thời gian thi đợt 1 sẽ diễn ra vào tháng 5/2023 và đợt 2 diễn ra vào tháng 10/ 2023.

Trường đại học đầu tiên tổ chức kỳ thi riêng để tuyển sinh đối với nhóm ngành Y Dược

Các trường đại học đào tạo khối ngành Y Dược bắt đầu công bố phương án tuyển sinh năm 2023

Bên cạnh đó với nhận định việc tổ chức kỳ thi riêng để các trường khối ngành Y Dược xét tuyển là cần thiết tuy nhiên theo đại diện Trường Đại học Y Dược TPHCM thông tin thì năm nay trường không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đầu vào và phương thức chủ yếu để xét tuyển năm 2023 là căn cứ vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Trong khi đó Hiệu trường trường ĐH Y Hà Nội - GS.TS Nguyễn Hữu Tú chia sẻ rằng hiện tại nhà  trường chưa có kế hoạch xét tuyển đầu vào bằng cách tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực. Đến năm 2025 khi kỳ thi tốt nghiệp THPT có sự thay đổi lúc đó trường sẽ phối hợp với các trường cùng đào tạo khối ngành y dược để xây dựng phương án tổ chức thi riêng.

PGS.TS Nguyễn Duy Cường, Hiệu trưởng trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết khi tổ chức kỳ thi riêng sẽ tốn kém và như vậy các trường ĐH Y Dược top đầu sẽ tuyển hết những thí sinh giỏi và các trường top dưới gặp khó khăn trong việc tuyển thí sinh có năng lực học tập  xuất  sắc vào trường.

Với các thông tin được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc năm rõ hơn về Trường Đại học đầu tiên tuyển sinh nhóm ngành Y Dược với việc tổ chức kỳ thi riêng. Từ đó thí sinh sẽ có sự chuẩn bị tốt, kỹ lưỡng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

>> Tìm hiểu thêm bài viết liên quan: