Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cao đẳng Điều dưỡng liên thông lên Đại học có điểm gì mới?

Cập nhật: 26/04/2023 14:10 | Nhâm PT

 Điều dưỡng là ngành nghề đang được nhiều người học theo đuổi. Bạn đã học xong Cao đẳng và đang băn khoăn về học liên thông lên Đại học ngành Điều dưỡng? Cùng tham khảo bài viết sau đây xem Cao đẳng Điều dưỡng liên thông lên Đại học có điểm gì mới.

Cao đẳng Điều dưỡng liên thông lên Đại học có điểm gì mới?

Học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học, nên hay không?

Với vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng cũng như ý nghĩa nhân văn của mình, Điều dưỡng cũng như các ngành Y Dược là ngành học được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Trong đó ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng luôn thu hút lượng lớn người học mỗi năm.

Sau khi hoàn thành chương trình Cao đẳng, học Cao đẳng Điều dưỡng liên thông lên Đại học là hướng đi thông minh của nhiều sinh viên. Bạn có thể học liên thông ngành Điều dưỡng hoặc các ngành khối Y Dược khác. Tại chương trình học Đại học,  bạn sẽ được mở rộng thêm kiến thức chuyên môn cũng như những kĩ năng nghề nghiệp chuyên sâu hơn để có thể thực hành nghề nghiệp thành thạo khi ra trường.

Học liên thông Cao đẳng lên Đại học Điều dưỡng là lựa chọn thông minh

Học liên thông Cao đẳng lên Đại học Điều dưỡng là lựa chọn thông minh

>> Xem thêm: Học Cao đẳng Điều dưỡng ra trường làm gì?

Hơn nữa, khi học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học bạn có thể vừa học vừa làm. Khi đó, bạn sẽ áp dụng, kiểm chứng ngay những lý thuyết mà bạn được học trên giảng đường, cũng như bổ trợ cho công việc mà bạn đang làm. Ở hệ liên thông, bạn cũng được chủ động về thời gian học tại trường hơn và bớt gánh nặng về tài chính khi bạn đã đi làm.

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học ngành điều dưỡng là cần thiết. Theo thông tin Bộ Y tế cho biết từ năm 2021, các bệnh viện, cơ sở y tế toàn quốc sẽ ngừng nhận y sỹ đa khoa, điều dưỡng, dược sĩ,..hệ trung cấp từ đó đặt ra vấn đề với những người có bằng Trung cấp Điều dưỡng phải liên thông cao đẳng/đại học ngay để kịp tiến độ chuẩn hóa cán bộ y tế Việt Nam. Ngoài ra, sau khi hoàn thành việc học bằng liên thông thì thu nhập của bạn cũng sẽ tăng lên theo hệ số bằng cấp và việc bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn rất nhiều so với bằng cao đẳng. Học Cao đẳng Điều dưỡng liên thông lên Đại học là một trong những vấn đề được rất nhiều bạn quan tâm hiện nay bởi vì ngoài mục đích muốn nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như tay nghề của mình để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của xã hội đề ra đối với nhu cầu chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, với bằng Đại học ở bất cứ ngành Y Dược nào, bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn hơn khi ra trường.

Điều kiện học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học

Để có thể học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học, bạn cần đáp ứng đủ những điều kiện sau:

- Đã tốt nghiệp ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng

- Vượt qua kì thi tuyển sinh hoặc đủ điều kiện với hình thức tuyển sinh khác của trường và thực hiện đầy đủ các thủ tục.

- Có đủ sức khoẻ để hoàn thành hết chương trình học

- Không đang trong thời gian chấp hành án hoặc bị truy cứu về trách nhiệm hình sự

Bạn có thể học liên thông đúng chuyên ngành Điều dưỡng hoặc trái chuyên ngành tuỳ theo mong muốn của bản thân và điều kiện tuyển sinh của từng nhà trường.

Thời gian học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học

Bạn không mất quá nhiều thời gian để học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học. Thời gian để bạn hoàn thành chương trình học đó là từ 2 năm đến 3 năm.

Thời gian học Liên thông ngắn nên bạn dễ sắp xếp việc học hơn

Thời gian học Liên thông ngắn nên bạn dễ sắp xếp việc học hơn

Nếu bạn học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học đúng chuyên ngành, bạn chỉ mất 2 năm đến 2,5 năm; mất 3 năm để tốt nghiệp nếu bạn học trái ngành. Nếu bạn học liên thông từ trung cấp lên Đại học Điều dưỡng thường thời gian đào tạo có thể từ 3 – 4 năm, tùy thuộc thêm trước đây bạn học trung cấp chuyên ngành gì. Sau khi học liên thông lên đại học điều dưỡng, bạn còn hoàn toàn có thể học lên bác sĩ nếu bạn đạt đủ điều kiện về bằng cấp và chuyên môn nghiệp vụ ngành Điều dưỡng.

Với khoảng thời gian không quá dài, bạn đã có thể trau dồi thêm kiến thức, kĩ năng và có bằng cấp cao hơn để mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho bản thân.

Từ năm 2018, quy chế thi Cao đẳng liên thông lên Đại học đã được nới lỏng hơn, thí sinh không cần phải chờ đợi mà tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng vẫn được phép liên thông Đại học Điều dưỡng như bình thường.

Học phí liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học

Mức học phí liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học nhỉnh hơn học phí Cao đẳng Y Dược một chút, khoảng 1.500.000 đồng/tháng tuỳ vào từng trường và từng khu vực. Đây là mức học phí hợp lý với đa số người học.

Bên cạnh đó, hầu hết các nhà trường điều có chính sách hỗ trợ cùng học bổng cho sinh viên nhằm giúp bạn có điều kiện học tập dễ dàng hơn.

Học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học ở đâu?

Bạn có thể học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học ở chính ngôi trường mà bạn đã học ngành Cao đẳng Điều dưỡng. Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn cũng là một địa chỉ tin cậy để bạn đăng ký học Cao đẳng lên Đại học, Trường liên kết liên thông với một số trường Đại học đào tạo liên thông chất lượng. Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn học viên được đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng chuyên môn qua những giờ học thực hành để thành thạo hơn khi ra trường. Ngoài ra, sinh viên còn được trang bị kỹ năng giao tiếp, rèn luyện nghiêm túc về thái độ làm việc, đảm bảo hành nghề theo đúng y đức và tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp.

Bạn cũng có thể học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học ở trường khác có môi trường tốt hơn. Bạn nên chọn các trường có ngành Điều dưỡng hoặc ngành bạn muốn theo học có bằng cấp uy tín, được đánh giá cao và rộng rãi. Chương trình học, tính thực tiễn hay chất lượng đội ngũ giảng viên, môi trường học, các chính sách hỗ trợ sinh viên, cơ sở vật chất,... cũng là những điều mà bạn nên quan tâm trong chọn trường.

Học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học giúp bạn trau dồi kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp trong thời gian không quá dài. Học liên thông cũng giúp bạn có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.