Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Cập nhật: 25/04/2023 16:20 | Nhâm PT

Hiện nay Nhật Bản đang là quốc gia có dân số già cho nên có nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng ở Nhật Bản là rất lớn. Có nhiều cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM rất hấp dẫn.

Cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Học ngành Điều dưỡng ở đâu?

Điều đặc biệt là các sinh viên không nhất thiết phải theo học ngành Điều Dưỡng ở các trường quốc tế với mức học phí cao ngất ngưởng, vì tại Việt Nam cũng có rất nhiều địa chỉ đào tạo ngành điều dưỡng chất lượng cao theo chuẩn quốc tế. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã thành lập được gần 10 năm với chương trình đào tạo ngành Điều Dưỡng theo chuẩn quốc tế nhằm giúp sinh viên có cơ hội làm việc ở các cơ sở Y tế tại Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc.

Người làm nghề điều dưỡng rất được coi trọng và có vai trò ngày càng cao trong lĩnh vực y tế

Người làm nghề điều dưỡng rất được coi trọng và có vai trò ngày càng cao trong lĩnh vực y tế

Nhằm góp phần giảm tải áp lực nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng cũng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng trong việc chăm sóc sức khỏe người lớn tuổi trong nước cũng như xuất khẩu lao động nước ngoài. Cao đẳng Y Dược TPHCM -Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn được giao nhiệm vụ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chính quy. Bên cạnh đó nhiều năm nay Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cũng đã được nhiều tổ chức Giáo dục – Y tế và các Trường đại học của Nhật Bản giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ Điều Dưỡng Việt Nam.

Thực hiện chỉ tiêu được giao, năm 2023 Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn trực tiếp tuyển sinh ngành Cao đẳng Điều dưỡng theo hình thức xét tuyển Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, thí sinh có sức khỏe tốt, không tiền án tiền sự. Thời gian đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chính quy là 3 năm, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và chính thức tham gia chương trình xuất khẩu lao động Điều dưỡng sang Nhật Bản theo chương trình của Bộ LĐTB&XH.

Cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn liên kết hợp tác và cung ứng nguồn nhân lực Điều Dưỡng quốc tế, đặc biệt là sang Nhật Bản.

Ở Nhật Bản lý do cần rất nhiều nhân lực phục vụ công tác điều dưỡng là vì nước này đang phải đối mặt với sự già hóa dân số do tỷ lệ sinh thấp và tuổi thọ trung bình của người dân lại đang tăng cao. Vì thế đã tạo nên áp lực cho lĩnh vực y tế của nước này, đòi hỏi mở rộng tuyển nhân lực lao động từ các nước khác trong đó có Việt Nam. Thống kê đến năm 2025, số lượng điều dưỡng viên thiếu hụt tại Nhật Bản có thể lên tới hơn 2,5 triệu lao động.

Nhật Bản hiện đang thiếu rất nhiều nhân lực ngành điều dưỡng

Nhật Bản hiện đang thiếu rất nhiều nhân lực ngành điều dưỡng

Chúng ta đều biết Nhật Bản là đất nước có chế độ đãi ngộ rất tốt với người lao động, tuy vất vả nhưng nhận được mức thu nhập xứng đáng. Để bổ sung nguồn nhân lực Điều dưỡng viên cần thiết cho y tế, đất nước Nhật Bản đã đưa ra những chính sách đãi ngộ hấp dẫn để thu hút các Điều dưỡng viên từ các quốc gia khác đến làm việc.

Theo thống kê mức lương trung bình của một lao động điều dưỡng viên ở Nhật Bản khá cao khoảng khoảng hơn 27 triệu đồng tiền Việt Nam. Nhật Bản nổi tiếng là đất nước có chế độ phúc lợi xã hội tốt, nhất là đối với các ngành đặc thù như Điều dưỡng.

Trong những năm gần đây, chính phủ Nhật Bản đã có chương trình hợp tác và nới lỏng con đường xuất khẩu lao động với Việt Nam nhằm tuyển lao động Điều dưỡng Việt Nam sang nước này làm việc với mức lương hấp dẫn.

 Để tham gia chương trình này yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng hoặc có văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng trở lên, đây chính là cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng chính quy.

Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn sẽ đào tạo ra những nhân lực lao động có chuyên môn cao, làm việc tốt tại môi trường nước ngoài làm việc với mức thu nhập cao hơn nhiều lần ở Việt Nam.