Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Tuyển sinh văn bằng 2 ngành Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn

Cập nhật: 28/03/2019 17:22 | Trần Hương

Điều dưỡng là ngành có nhiệm vụ chăm sóc, kiểm tra, theo dõi bệnh nhân ngay từ đầu cho đến khi họ được điều trị và phục hồi. Điều dưỡng viên ngoài phải có kiến thức ,kinh nghiệm chuyên ngành còn cần phải có một số tố chất khác để hoàn thành tốt công việc.

Tuyển sinh văn bằng 2 ngành Cao đẳng Điều dưỡng Sài Gòn

Ngành điều dưỡng đang là một ngành “hot” trong xã hội được khá nhiều bạn trẻ quan tâm, chú ý. Những điều dưỡng viên có cơ hội làm việc rộng mở không chỉ trong nước mà cả ngoài nước.

Chính vì thế, những bạn sinh viên các trường cao đẳng trở lên nếu chưa kiếm được một công việc phù hợp thì có thể học Văn bằng 2 ngành cao đẳng điều dưỡng TPHCM để phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Ngành Cao đẳng Điều dưỡng xét tuyển hệ văn bằng 2 như thế nào?

Cũng như những ngành khác trong nhóm ngành sức khỏe, các thí sinh muốn học văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng thì bắt buộc phải có một bằng Cao đẳng hoặc Đại học.

Giờ đây, ngành Điều dưỡng đã trở thành một ngành độc lập trong hệ thống Y tế của cả nước. Những điều dưỡng viên sẽ thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, kiểm tra tình trạng bệnh nhân từ giai đoạn đầu cho đến khi bệnh nhân hồi phục hoàn toàn.

Để thuận tiện cho thí sinh vừa học vừa làm, Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn sắp xếp khung thời gian vào các buổi tối từ ngày thứ 2 đến thứ 6 hoặc cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Thời gian đào tạo từ 20 tháng đến 24 tháng tùy theo từng đối tượng thí sinh. Học phí là 900.000 đồng /tháng.

tuyển sinh văn bằng 2 cao đẳng điều dưỡng

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng

Vị trí, vai trò của điều dưỡng viên

Một điều dưỡng viên có thể đứng ở nhiều vị trí, đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau như: trực tiếp chăm sóc sức khỏe người bệnh, quản lý, giáo dục hoặc nghiên cứu.

Ở vai trò là người trực tiếp chăm sóc, người làm công việc điều dưỡng sẽ lên kế hoạch, thể hiện sự quan tâm, động viên chăm sóc người bệnh từ đầu cho đến lúc họ hồi phục và được điều trị. Hoặc sử dụng khả năng giao tiếp, kiến thức của mình để quản lý các bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, người bệnh trong giai đoạn cấp cứu,...một cách khéo léo, hiệu quả.

Ngoài ra, những điều dưỡng viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề cũng có thể tham gia giảng dạy và truyền đạt lại những kiến thức của mình cho những nhân viên mới, tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho mọi người. Và họ cũng có thể là một nhà nghiên cứu để tìm ra những phương pháp mới đóng góp cho ngành điều dưỡng.

Điều dưỡng viên cần tố chất gì và cơ hội nghề nghiệp

tố chất điều dưỡng viên

Điều dưỡng viên thường xuyên thăm hỏi động viên bệnh nhân

Để hoàn thành nhiệm vụ, những điều dưỡng viên cần phải rèn luyện những phẩm chất như sau:

  • Rèn luyện chuyên môn tốt
  • Rèn luyện kỹ năng giao tiếp
  • Siêng năng, cẩn thận
  • Chịu được áp lực công viện cao
  • Có tính lạc quan, năng động, vui vẻ
  • Biết yêu thương và trân trọng bệnh nhân
  • Có tư duy nhạy bén, sáng suốt
  • Có lòng vị tha, thấu hiểu
  • Có trách nhiệm với công việc
  • Có sức khỏe tốt
  • Chấp hành đúng và đầy đủ những quy định của bệnh viện

Chỉ cần có đầy đủ những tố chất như trên thì đảm bảo công việc của một nhân viên điều dưỡng sẽ diễn ra suôn sẻ và thuận lợi mỗi ngày. Thí sinh học ngành này sau khi tốt nghiệp chắc chắn sẽ kiếm được việc làm. Vì cơ hội việc làm mở rộng không chỉ các cơ sở bệnh viện trong nước cần mà cả những nước phát triển như: Nhật, Đức,.. cũng rất cần nguồn nhân lực này.

Các thí sinh muốn đăng ký học văn bằng 2 cao đẳng y dược Sài Gòn hãy chuẩn bị ngay một bộ hồ sơ bao gồm các giấy tờ đầy đủ theo mẫu của nhà trường để được xếp lớp học sớm. Sau khi hoàn thành hồ sơ thí sinh có thể nộp về trường như hướng dẫn tại đây.