Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học chuyển đổi từ ngành Điều dưỡng sang ngành Dược như thế nào?

Cập nhật: 27/01/2021 17:57 | Trần Thị Mai

Cả ngành Dược và điều dưỡng đều là những ngành có cơ hội việc làm phong phú nên nhiều cử nhân đã lựa chọn học thêm văn bằng 2 cao đẳng Dược. Tuy nhiên các thí sinh lại chưa hoàn toàn nắm rõ thông tin học chuyển đổi từ ngành Điều dưỡng sang Dược như thế nào? Vậy bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ nhé!  

Học chuyển đổi từ ngành Điều dưỡng sang ngành Dược như thế nào?

Hiện nay Dược học được đánh giá là ngành đang có nhiều lợi thế phát triển cùng với đó là nhu cầu đảm bảo sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Nên nếu bạn là người đam mê với lĩnh vực này thì hoàn toàn có thể trở thành Dược sĩ và đảm nhiệm các công việc mà bản thân yêu thích. Nếu bạn đã có bằng Điều dưỡng thì hãy lựa chọn cách học chuyển đổi từ Điều dưỡng sang Dược thông qua hình thức đào tạo văn bằng 2.

Trên thực tế thì Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn liên tục tuyển sinh và tổ chức đào tạo Cao đẳng Dược văn bằng 2. Hình thức này dành cho những trường hợp người đã có một bằng tốt nghiệp Cao đẳng ở một ngành bất kỳ mà có nhu cầu học chuyển đổi sang ngành Dược. Sau khi tốt nghiệp văn bằng 2 ngành Dược người học sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và nhận được mức lương của dược sĩ mới ra trường.

Nhằm tạo điều kiện cho các thí sinh có thể đăng ký học chuyển đổi từ ngành Điều dưỡng sang Dược mà không gây ảnh hưởng đến công việc hiện tại nên nhà trường thường tổ chức thời gian học vào buổi tối thứ 7 – chủ nhật. Như vậy người học có thể đăng ký học vào khung giờ phù hợp với quỹ thời gian của mình.

Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược TPHCM

Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đó là:

  • Là công dân Việt Nam, có Bằng tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên ở một ngành bất kỳ
  • Đủ sức khoẻ để học tập theo quy định hiện hành của Bộ Y tế và Bộ LĐTB – XH.
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Nộp đầy đủ, đúng hạn hồ sơ tuyển sinh và đạt các yêu cầu tuyển sinh theo quy định của Trường.

Thời gian đào tạo văn bằng 2 cao đẳng dược

Thời gian học sẽ diễn ra trong 18 tháng: đối với các trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp văn bằng Cao đẳng thuộc nhóm ngành sức khỏe như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh hay Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng…

Học trong vòng 20 tháng: Đối với những thí sinh tốt nghiệp Văn bằng Cao đẳng không thuộc nhóm ngành sức khỏe như Báo chí Truyền thông, Kế toán, Kỹ sư, Sư phạm, Du lịch, Tài chính, Ngân hàng…

Hồ sơ đăng ký học văn bằng 2 Cao đẳng Dược TP.HCM

Nếu bạn có nguyện vọng học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TP.HCM bạn chuẩn bị nộp một bộ hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau:

  • 02 bản photo công chứng bằng tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học
  • 02 bản photo công chứng bảng điểm tương ứng.
  • 02 bản photo công chứng học bạ THPT.
  • 04 ảnh 3×4 + 01 bản sao giấy khai sinh.
  • 02 phong bì có dán sẵn tem ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại của thí sinh để trường liên hệ khi cần.
hoc-chuyen-doi-tu-dieu-duong-sang-duoc
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Địa chỉ học chuyển đổi điều dưỡng sang Dược uy tín, chất lượng

Hiện nay có rất nhiều trường cao đẳng tổ chức đào tạo hệ văn bằng 2 Cao đẳng Dược, trong đó thì trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn – địa chỉ đào tạo được nhiều bạn trẻ biết tìm hiểu và lựa chọn theo học.

Trường có cơ sở vật chất hiện đại đã giúp sinh viên theo học tại trường được tiếp cận chuyên sâu một cách chính xác và đầy đủ. Đội ngũ giảng viên là các Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ nhiều kinh nghiệm và có tay nghề cao sẽ giúp bạn nắm rõ hơn 5 chuyên ngành dược. Bên cạnh đó, các tiết học thực hành cũng được đề cao và tạo được cảm hứng trong sinh viên. Số giờ học thực hành lên đến 70%, giúp các học viên tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tế.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn liên kết với nhiều cơ sở y tế khác để cho học viên thực tập, như vậy sinh viên sẽ cơ hội việc làm cao hơn sau khi tốt nghiệp đủ điều kiện cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Ngoài tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Dược thì năm 2021 nhà trường tiếp tục tuyển sinh 4 chuyên ngành khác như: VB2 Cao đẳng Hộ sinh, VB2 Cao đẳng Xét nghiệm,VB2 Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, VB2 Cao đẳng Điều dưỡng.

Hướng dẫn các cách nộp hồ sơ xét tuyển VB2 Cao đẳng Dược

Thí sinh có thể lựa chọn một trong ba phương thức đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược TPHCM chính quy năm 2021: 

Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn ở một trong hai cơ sở:

+ Toà nhà PTT, đường số 3, Lô 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM

+ Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

Cách 2: Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua chuyển phát nhanh qua bưu tới một trong hai cơ sở có địa chỉ như trên.

Cách 3: Đăng ký dự tuyển online trên website của nhà trường.

Nếu thí sinh muốn tìm hiểu thêm về việc tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, các bạn có thể lên website trường hoặc gọi đến hotline 096.152.9898 - 093.851.9898 để được ban tư vấn tuyển sinh tư vấn và cung cấp thông tin đầy đủ nhất.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về cách học chuyển đổi từ điều dưỡng sang dược. Hy vọng rằng với những chia sẻ ở trên cùng với sự cân nhắc của mình, bạn có thể lựa chọn được ngôi trường học tốt nhất cho bản thân để thỏa sức theo đuổi đam mê.