Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Những thông tin thí sinh cần biết về học Văn bằng 2

Cập nhật: 28/03/2019 17:12 | Nhâm PT

Hệ thống giáo dục phát triển tạo điều kiện cho người học có thể học tập dưới nhiều hình thức và nhiều cơ hội học tập hơn. Học văn bằng 2 giúp bạn có thêm kiến thức, kĩ năng mới để phục vụ cuộc sống và công việc cũng như có cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn. Vậy bạn đã biết những thông tin cần thiết về học văn bằng 2?

Những thông tin thí sinh cần biết về học Văn bằng 2

Tại sao học văn bằng 2 ngày càng phổ biến?

Ngày càng nhiều thí sinh lựa chọn học thêm một văn bằng mới bên cạnh chuyên ngành đã học. Có nhiều lí do khiến người học lựa chọn học văn bằng 2: chuyên ngành 1 không phù hợp, muốn có hướng đi mới; tạo cơ hội để trau dồi thêm tri thức, kĩ năng nghề nghiệp mới; mở rộng cơ hội nghề nghiệp,…

Học văn bằng 2 là lựa chọn của nhiều người học hiện nay

Học văn bằng 2 là lựa chọn của nhiều người học hiện nay

Học văn bằng 2, bạn sẽ có thêm những kiến thức, kĩ năng mới để có thể phục vụ tốt hơn cho công việc hiện tại của bạn, hoặc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp khác. Với thị trường lao động nhiều cạnh tranh như hiện nay thì việc có 2 văn bằng tạo nhiều cơ hội hơn cho bạn cũng như được đánh giá cao hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

>>Xem thêm: Học Văn bằng 2 Dược ở đâu uy tín?

Học văn bằng 2 là gì?

Đầu tiên, bạn cần hiểu học Văn bằng 2 là gì? Bạn có thể sở hữu văn bằng thứ hai (hay văn bằng 2) sau khi bạn đã có ít nhất một văn bằng đại học/cao đẳng/trung cấp trước đó.

Tương tự như vậy, nếu bạn đang thắc mắc văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược là gì thì đó là khi bạn đã hoàn thành chương trình học ở một ngành nghề nào đó và học thêm ngành Y Dược.

Nếu bạn học trái khối ngành, bạn sẽ phải hoàn thành hết những môn học trong chương trình học như với văn bằng 1. Tuy nhiên, nếu bạn chuyên ngành 2 của bạn cùng khối ngành với chuyên ngành 1 hoặc bạn học văn bằng 2 ở cùng một cơ sở đào tạo thì bạn sẽ rút ngắn được thời gian học cho những môn học chung.

Văn bằng 2 có giống học Liên thông?

Bạn đã từng nghe đâu đó rằng học văn bằng 2 giống với học liên thông? Tuy nhiên không phải như vậy, học văn bằng 2 có khác biệt rõ ràng với học liên thông. Học văn bằng 2 nghĩa là bạn sẽ học thêm một ngành nghề khác bên cạnh ngành nghề bạn đã học. Còn với học liên thông, bạn cần học tiếp đúng ngành học hoặc cùng khối ngành với ngành nghề bạn đã học ở trình độ cao hơn, ví dụ như: học liên thông cao đẳng lên Đại học khối ngành Y Dược hay học liên thông trung cấp lên Cao đẳng,...

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để mở rộng cơ hội việc làm

Hai hình thức này chỉ giống nhau về việc bạn có thể linh hoạt, chủ động lựa chọn thời gian học phù hợp với mình. Bạn có thể vừa đi làm, vừa đi học khi học văn bằng 2 hoặc học liên thông.

  • Những bạn có bằng CĐ, ĐH trong nhóm ngành sức khỏe thì sẽ học trong 20 tháng.
  • Những bạn có bằng CĐ, ĐH ngoài nhóm ngành sức khỏe thì sẽ có thời gian học dài hơn là 24 tháng.

Điều kiện học văn bằng 2 như thế nào?

Để có thể học văn bằng 2, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Có ít nhất một văn bằng Đại học hoặc Cao đẳng, Trung cấp của bất cứ chuyên ngành nào.
  • Thí sinh không đang trong thời gian chịu thi hành án hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh có đủ điều kiện sức khỏe để hoàn thành chương trình học.
  • Thí sinh hoàn thành đầy đủ thủ tục đăng kí tuyển sinh của trường và vượt qua kì thi tuyển sinh hoặc phương thức tuyển sinh khác của nhà trường.

>>Tham khảo thêm: Học phí Cao đẳng Y Dược TPHCM

Học Văn bằng 2 có dễ tìm việc hơn?

Học Văn bằng 2 ra trường có dễ kiếm việc làm không là thắc mắc của nhiều người trong quá trình tìm hiểu về học văn bằng 2. Với những kiến thức mới, kĩ năng nghề nghiệp mà bạn được trang bị thêm ở văn bằng 2, bạn sẽ có cơ hội nghề nghiệp rộng mở hơn so với chỉ hoàn thành một chương trình học.

Hơn nữa, văn bằng 2 Trường Cao đẳng Dược TPHCM mà bạn được cấp có giá trị tương đương văn bằng 1. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng văn bằng 2 hoặc cả hai văn bằng trong quá trình tìm việc.

Bài viết đã chia sẻ cùng bạn đọc những thông tin mà thí sinh cần biết về học văn bằng 2. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về học văn bằng 2 để có những lựa chọn thích hợp cho bản thân.  

Hồ sơ tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược bao gồm

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của nhà trường.
  • 02 Bản photo Bằng và Bảng điểm Cao đẳng hoặc Đại học có công chứng.
  • 01 Bản sao giấy khai sinh có công chứng của địa phương.
  • 02 Sơ yếu lý lịch (công chứng)
  • 04 Ảnh 3×4 (Ảnh chụp gần đây nhất, trong vòng 6 tháng trở lại)
  • 02 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên + địa chỉ + số điện thoại của người học để Nhà trường liên hệ khi cần.