Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Học phí văn bằng 2 ngành Dược hệ Cao đẳng là bao nhiêu?

Cập nhật: 28/03/2019 17:13 | Nhâm PT

Học văn bằng 2 hệ Cao đẳng ngành Dược đang là lựa chọn của nhiều sinh viên vì điều kiện xét tuyển tương đối dễ dàng cũng như cơ hội việc làm cao. Một vấn đề cũng được quan tâm không kém là Học phí văn bằng 2 ngành Dược hệ Cao đẳng là bao nhiêu?

Học phí văn bằng 2 ngành Dược hệ Cao đẳng là bao nhiêu?

Học phí của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Ngành Dược là một ngành học trong lĩnh vực Y dược đang rất được quan tâm và ngày càng khẳng định được tầm quan trọng trong đời sống và xã hội. Chính vì thế, số lượng người theo học ngành này đang gia tăng tương đối nhanh chóng. Nhiều chương trình học cũng xuất hiện bao gồm hệ đại học, cao đẳng, trung cấp và cả văn bằng 2. Với nhiều bạn đã hoặc đang học một ngành khác mà muốn học thêm Dược thì chọn văn bằng 2 hệ Cao đẳng là một phương án hợp lý.

Nhiều người lựa chọn học văn bằng 2 ngành Dược hệ cao đẳng

Nhiều người lựa chọn học văn bằng 2 ngành Dược hệ cao đẳng

Ở hệ cao đẳng, số tiền phải bỏ ra để học văn bằng 2 là khá thấp và thời gian học cũng ngắn hơn so với hệ đại học. Đơn cử như học phí Cao đẳng Y dược Sài Gòn văn bằng 2 ngành Dược năm 2019 là 900.000 đồng/tháng, một kỳ học kéo dài 5 tháng và học phí được thu theo từng kỳ. Trường Cao đẳng Y dược Hà Nội nhỉnh hơn một chút, 1 triệu đồng/tháng. Cao đẳng Y dược Phạm Ngọc Thạch thì tính học phí theo số tín chỉ giống như các trường đại học, khoảng 280.000 – 300.000 đồng/tín chỉ.

Điều kiện học văn bằng 2 ngành Dược

Để học được văn bằng 2 cao đẳng ngành Dược thì các điều kiện cũng khá thuận lợi đơn giản.

Điều kiện học văn bằng 2 ngành Dược chỉ cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Đã tốt nghiệp và có bằng hệ cao đẳng trở lên thuộc các chuyên ngành khác
  • Có đầy đủ sức khỏe để tham gia học tập tốt nhất, không có tiền án, tiền sự, không đang trong thời gian thi hành án…

Ngoài ra, để học được ngành Dược cũng cần có sự kiên trì, nhẫn nại, cẩn thận và chăm chỉ. Để trở thành một Dược sĩ giỏi không đơn thuần chỉ là học tập mà còn phải có những phẩm chất đạo đức cần thiết.

Điều kiện học văn bằng 2 ngành Dược hệ Cao đẳng khá đơn giản mở ra cơ hội cho sinh viên

Điều kiện học văn bằng 2 ngành Dược hệ Cao đẳng khá đơn giản mở ra cơ hội cho sinh viên

Thời gian đào tạo của văn bằng 2 kéo dài 20 tháng đối với các sinh viên đã tốt nghiệp các chuyên ngành thuộc nhóm ngành về sức khỏe (như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm…). Còn với các sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành khác thì lâu hơn, khoảng 24 tháng. Thời gian ngắn như vậy, nhưng vì là văn bằng 2 nên bạn sẽ giảm thiểu được thời lượng học các môn chung và tập trung học chuyên ngành là chủ yếu, thường tỉ lệ các môn chuyên ngành sẽ vào khoảng 80%. Hơn nữa, bạn còn được thực hành song song với việc học lý thuyết tại các hiệu thuốc, bệnh viện… để đảm bảo có được những kỹ năng cần thiết của một Dược sĩ trẻ khi ra trường.

Những điều cần lưu ý khi học văn bằng 2 ngành Dược hệ Cao đẳng

Đầu tiên là lựa chọn trường để học. Có khá nhiều trường đào tạo về ngành Dược có tuyển sinh văn bằng 2 như Cao đẳng Y dược Sài Gòn, Cao đẳng Y dược Hà Nội, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Cao đẳng Y dược Pasteur… Cần xem xét kỹ các thông tin về trường học, học phí cũng như điều kiện để chọn ra trường tốt nhất.

Thứ hai, cần làm hồ sơ đăng ký dự tuyển. Ví dụ như hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y dược TPHCM văn bằng 2 sẽ cần các giấy tờ như sau:

  • Phiểu đăng ký xét tuyển (theo mẫu được đăng tải trên website của trường)
  • Bản sao bảng điểm và bằng tốt nghiệp cao đẳng (có công chứng)
  • Bản sao bằng tốt nghiệp THPT (có công chứng)
  • Bản sao công chứng CMTND
  • Ảnh thẻ
  • Giấy khai sinh (bản sao công chứng)
  • Phong bì dán sẵn tem

Và một số giấy tờ ưu tiên khác nếu có.

Thông tin chi tiết về hồ sơ, các bạn có thể tham khảo thêm trên internet.

Trên đây là một số chia sẻ về Học phí văn bằng 2 hệ Cao đẳng và các thông tin liên quan khác. Hi vọng chúng sẽ giúp các bạn phần nào trong việc lựa chọn việc học tập phù hợp trong năm 2019.