Niềm tin
chạm thành công !
096.152.9898 - 093.851.9898

Giải đáp thắc mắc: Văn bằng 2 là gì?

Cập nhật: 06/04/2019 12:00 | Nhâm PT

Học văn bằng 2 là xu hướng ngày càng được nhiều người học lựa chọn để nâng cao bằng cấp và có thêm cơ hội cho bản thân. Bạn đã thực sự hiểu rõ văn bằng 2 là gì chưa? Cùng tìm hiểu thông tin thí sinh cần biết về học Văn bằng 2 qua bài viết sau.

Giải đáp thắc mắc: Văn bằng 2 là gì?

Văn bằng 2 là gì?

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược là hình thức học thêm một bằng Cao đẳng khối Y Dược dành cho các thí sinh đã hoàn thành ít nhất một chương trình học Cao đẳng/Đại học. Lựa chọn học văn bằng 2, học viên sẽ tích lũy thêm cho mình kiến thức để mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Bạn sẽ có văn bằng 2 sau khi đã có ít nhất một văn bằng và hoàn thành chương trình đào tạo của một ngành mới. Học viên hoàn toàn có thể học văn bằng 2 của ngành mới thuộc khối ngành mà mình đã học hoặc khác khối ngành. Tùy theo mong muốn của mình, bạn có thể lựa chọn học văn bằng 2 giúp bạn bổ trợ cho văn bằng thức nhất hoặc ngành học phù hợp với mình hơn.

Ví dụ như học văn bằng 2 các ngành Y Dược cũng là một lựa chọn thông minh cho bạn sau khi học xong văn bằng 1 ngành Y Dược hay bất kì ngành nghề nào khác để có thêm kiến thức trong lĩnh vực Y Dược.

>>>Xem thêm: Thông tin tuyển sinh cao đẳng dược TPHCM năm 2019

Nhiều bạn có thể lo lắng rằng văn bằng 2 có giá trị như văn bằng 1 không, và câu trả lời cho bạn đó là văn bằng 2 có giá trị tương đương như văn bằng 1. Bạn vẫn có thể sử dụng văn bằng 2 để ứng tuyển, làm việc,… như văn bằng 1.

Những lí do bạn nên học văn bằng 2

Học văn bằng 2 hay thậm chí là văn bằng thứ 3 là lựa chọn của ngày càng nhiều người học? Vậy lí do nào khiến nhiều người lựa chọn học văn bằng 2?

Thứ nhất, học văn bằng 2 giúp bạn có đa dạng hóa kiến thức bản thân. Học thêm một ngành nghề nghĩa là bạn sẽ có thêm những kiến thức, kĩ năng mới cho mình. Ví dụ như sau khi học ngành Xét nghiệm y học, bạn hoàn toàn có thể học thêm ngành Dược hay các ngành khác để có thể bổ sung kiến thức, tích lũy kinh nghiệm.

>>>Tham khảo thêm: Học văn bằng 2 cao đẳng Y Dược có xin được việc không?

Thứ hai, học văn bằng 2 cho bạn thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp. Sở hữu 2 văn bằng giúp bạn “ghi điểm” ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng hoặc có những kiến thức, kĩ năng đa dạng để có thể tự mình lập nghiệp. Với càng nhiều kiến thức và kĩ năng, bạn sẽ có càng nhiều cơ hội nghề nghiệp.

Học văn bằng 2 là lựa chọn của nhiều người

Học văn bằng 2 là lựa chọn của nhiều người

Hơn nữa, khác với văn bằng 1, bạn có thể học văn bằng 2 hệ vừa làm vừa học với thời gian linh động hơn. Bạn có thể học từ xa hoặc học ngoài giờ hành chính, cuối tuần,… Thời gian học văn bằng 2 cũng được rút ngắn hơn khi bạn học ngành học mới cùng khối ngành với ngành học thứ nhất của mình. Thêm vào đó, khi học văn bằng 2 bạn có thể áp dụng, so sánh ngay những kiến thức được học vào trong thực tế và không phải quá lo lắng về vấn đề tài chính cho việc học.

Học văn bằng 2 như thế nào?

Với nhiều lợi ích kể trên, vậy học văn bằng 2 như thế nào?

Tại Việt Nam hiện nay, có nhiều hình thức đào tạo văn bằng hai khác nhau. Ở tất cả các trình độ học vấn đều có đào tạo văn bằng 2, từ Trung cấp, Cao đẳng đến Đại học.

Hiện nay có hai hình thức đào tạo văn bằng 2 phổ biến đó là:

  • Đào tạo văn bằng 2 hệ chính quy: ở hình thức này, bạn học tập ngay tại cơ sở đào tạo mà bạn đăng kí học.
  • Đào tạo văn bằng 2 hệ không chính quy: đây là hình thức học vừa làm vừa học. Bạn phải lên lớp ít hơn so với hình thức chính quy mà chủ yếu là học từ xa với sự hướng dẫn của giảng viên. Hình thức này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn.

Bạn có thể học văn bằng 2 dưới hai hình thức đào tạo

Bạn có thể học văn bằng 2 dưới hai hình thức đào tạo

Sau khi hoàn thành chương trình học của văn bằng 2, bạn sẽ được cấp bằng tốt nghiệp tùy theo hình thức đào tạo mà bạn đang theo học.

Thời gian học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược sẽ tùy thuộc vào từng đối tượng thí sinh:

  • Những học viên có bằng CĐ, ĐH trong nhóm ngành sức khỏe thì sẽ học trong 20 tháng.
  • Những học viên có bằng CĐ, ĐH ngoài nhóm ngành sức khỏe thì sẽ có thời gian học dài hơn là 24 tháng.

Thí sinh cần chú ý những gì khi làm đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược?

Khi làm đăng ký xét tuyển Văn bằng 2 ở Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, các học viên cần chú ý làm đúng theo hướng dẫn sau:

- Trước hết cần đọc kỹ các quy định và xem mình có đủ điều kiện xét tuyển vào trường hay không, nếu chưa đủ điều kiện có thể chờ đợt tuyển sinh sau.

- Học viên cần đọc rõ các quy định về mã trường hay mã ngành của từng ngành học để đăng ký hồ sơ học Văn bằng 2 sao cho chính xác nhất.

- Nhớ được thời gian nộp hồ sơ, chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết khi gửi hồ sơ về trường bao gồm (phiếu đăng ký xét tuyển văn bằng 2, chứng minh thư nhân dân pho to công chứng, các bằng cấp liên quan (công chứng), ảnh 3x4.

Bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về văn bằng 2 là gì cũng như các thông tin liên quan khác. Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về học văn bằng 2 để có những lựa chọn phù hợp cho bản thân.